ICAO คาดดีมานด์ผู้โดยสารทางอากาศทั่วโลกจะขยายตัวอย่างรวดเร็วในปีนี้

ICAO คาดดีมานด์ผู้โดยสารทางอากาศทั่วโลกจะขยายตัวอย่างรวดเร็วในปีนี้

องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (International Civil Aviation Organization - ICAO) คาดการณ์เมื่อวันพุธ (8 ก.พ.) ว่า อุปสงค์ของผู้โดยสารทางอากาศทั่วโลกในปี 2566 จะฟื้นตัวขึ้นอย่างรวดเร็วถึงระดับก่อนเกิดโรคโควิดระบาดสำหรับเส้นทางส่วนใหญ่ภายในไตรมาส 1/2566

องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (International Civil Aviation Organization - ICAO) คาดการณ์เมื่อวันพุธ (8 ก.พ.) ว่า อุปสงค์ของผู้โดยสารทางอากาศทั่วโลกในปี 2566 จะฟื้นตัวขึ้นอย่างรวดเร็วถึงระดับก่อนเกิดโรคโควิดระบาดสำหรับเส้นทางส่วนใหญ่ภายในไตรมาส 1/2566 และจะขยายตัว 3% จากระดับในปี 2562 ได้ภายในสิ้นปีนี้

ฮวน คาร์ลอส ซาลาซาร์ เลขาธิการของ ICAO ของสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ระบุในแถลงการณ์ว่า "การคาดการณ์ผู้โดยสารทางอากาศที่ ICAO ประกาศในวันนี้นั้นเกิดจากการฟื้นตัวที่แข็งแกร่งในปี 2565 ตามที่การวิเคราะห์ทางสถิติของ ICAO ประเมินไว้ก่อนหน้านี้"

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การคาดการณ์ของ ICAO ถือเป็นการคาดการณ์ระดับโลกครั้งแรกนับตั้งแต่จีนยกเลิกมาตรการจำกัดการเดินทางอันเนื่องมาจากโรคโควิด-19 เมื่อเดือนม.ค.

ขณะที่สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (International Air Transport Association - IATA) คาดการณ์เมื่อเดือนธ.ค.ปีที่แล้วว่า อุปสงค์ของผู้โดยสารทางอากาศทั่วโลกจะฟื้นตัวอย่างเต็มที่สู่ระดับของปี 2562 ได้ภายในปี 2567