มะม่วงน้ำดอกไม้สีทองออเดอร์พุ่งรับวาเลนไทน์

มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง จังหวัดพิษณุโลก มีลักษณะโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะ ทำให้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมะม่วง GI ในปี 2566 นี้ ล่าสุดในเดือนแห่งความรัก เกษตรกรกลุ่มมะม่วงแปลงใหญ่ได้เก็บผลผลิตมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองที่แก่ได้ที่ มาเปิดให้ผู้ที่สนใจมีการสั่งจอง

ที่กลุ่มแปลงใหญ่มะม่วงวังน้ำบ่อ อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก ปลูกมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองเป็นหลักของชนิดมะม่วงทั้งหมดในพื้นที่อำเภอเนินมะปราง ทางกลุ่มฯยังได้รับรองมาตรฐาน GAP ใช้สารเคมีอย่างปลอดภัยและไม่มีสารตกค้างอย่างแน่นอน ผู้ผลิตปลอดภัยผู้บริโภคปลอดภัย ที่สำคัญเก็บมะม่วงเน้นความแก่และให้ความหวานเป็นหลัก ในปี 2566 นี้ทำให้กรมทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศขึ้นทะเบียนสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือ GI มะม่วงน้ำดอกไม้สีทองปลูกในพื้นที่อำเภอเนินมะปราง อำเภอวังทอง และอำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นสินค้าที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน ทั้งในแง่ของคุณภาพ รสชาติ และลักษณะ ที่โดดเด่น มีลักษณะทรงรียาว เปลือกสีเหลืองนวล ไม่ช้ำง่าย ผลสุกเนื้อสีเหลืองเข้ม เนื้อแน่น เนียน ไม่มีเสี้ยน เนื้อแห้ง ไม่ฉ่ำน้ำ รสชาติหวาน กลิ่นหอม เมล็ดลีบบาง ทำให้ผลผลิตมีคุณภาพเกรด A เพื่อการส่งออกเพิ่มขึ้น และด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้มะม่วงน้ำดอกไม้ของที่นี่เป็นที่ต้องการของตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ

 
ทำให้ขณะนี้ทางกลุ่มได้เปิดขายมะม่วง ผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อผู้บริโภคเข้าถึงผลไม้ที่มีคุณภาพจากชาวสวนโดยตรง หากสนใจสามารถเข้าไปสั่งซื้อกันได้ที่ เพจเฟสบุ๊คสวนรวงทอง โดยชุดเกรดพรีเมี่ยม ในราคา 5 กิโลกรัม 599 บาท และ ชุดสเปเชียล ในราคา 5 กิโลกรัม 499 บาท จัดส่งฟรี นับเป็นความสำเร็จของเกษตรกรกลุ่มแปลงใหญ่มะม่วงวังน้ำบ่อ ที่สามารถผลิตมะม่วงคุณภาพ มาตรฐาน มีการตลาดรองรับ การันตีได้เลยว่ามะม่วง จากแปลงใหญ่มะม่วงวังน้ำบ่อ จังหวัดพิษณุโลก เป็นมะม่วงเกรดพรีเมี่ยมส่งขายต่างประเทศ สร้างรายได้ที่ยั่งยืนสู่กลุ่มเกษตรกร
 
นางสาวชลธิชา ช่างประดิษฐ์ ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนมะม่วงน้ำดอกไม้คุณภาพบ้านวังน้ำบ่อ ตำบลไทรย้อย อำเภอเนินมะปรางจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า สำหรับวันแห่งความรัก วันที่ 14 กุมภาพันธ์หรือวันวาเลนไทน์ในปีนี้ ทางกลุ่มมะม่วงแปลงใหญ่ได้เก็บผลมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองที่แก่ได้ที่มา เปิดให้ผู้ที่สนใจ มีการสั่งจอง Valentine Mango รักใครให้มะม่วง Premium ส่งมอบมะม่วงให้กับคนรักหรือครอบครัวของตนเอง แทนความรักและความห่วงใยในวันแห่งความรักในปีนี้ โดยชุดเกรดพรีเมี่ยม ในราคา 5 กิโลกรัม 599 บาท และ ชุดสเปเชียล ในราคา 5 กิโลกรัม 499 บาท จัดส่งฟรี โดยสั่งจองได้ที่เพจเฟสบุ๊คสวนรวงทอง อ.เนินมะปราง พิษณุโลก หรือ โทร.081-627-1745