'วีรศักดิ์' ลาออก รมช.คมนาคม อ้างสุขภาพ - พร้อมยุติบทบาทการเมือง

'วีรศักดิ์' ลาออก รมช.คมนาคม อ้างสุขภาพ - พร้อมยุติบทบาทการเมือง

"วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล" รับป่วยเป็นโรคหัวใจเตรียมยื่นใบลาออกจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมยุติบทบาททางการเมือง

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยกับ "กรุงเทพธุรกิจ" โดยระบุว่า ขณะนี้ตนได้ลาออกจากกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคภูมิใจไทยแล้ว ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมปัจจุบันอยู่ระหว่างพิจารณายื่นหนังสือลาออก คาดว่าจะดำเนินการในอีก 2-3 วันนี้ โดยสาเหตุของการลาออกจากตำแหน่งเนื่องจากตนป่วยเป็นโรคหัวใจ อยู่ระหว่างการรักษา โดยแพทย์ผู้รักษาแนะนำให้ตนพักผ่อนจากงาน ซึ่งยอมรับว่าการเป็นนักการเมืองมีเรื่องให้ตื่นเต้นอยู่เสมอ ดังนั้นอาจกระทบต่อกระบวนการรักษา ตนจึงตัดสินใจพักการทำงานทางการเมือง และจะขอรักษาสุขภาพเป็นหลัก

"ตอนนี้ผมก็อายุมากแล้ว 67 ปีแล้ว อยากรักษาสุขภาพให้แข็งแรง ใช้เวลาเพื่ออยู่กับลูกหลาน หมอที่ทำการรักษาก็บอกให้พักผ่อน จึงอยากพักการทำงานทางการเมืองออกไปก่อน ตอนนี้ได้ลาออกจากกรรมการพรรคไปแล้ว ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยฯ ก็กำลังคิดอยู่ว่าอีก 2-3 วันนี้จะไปยื่นใบลาออก" 

สำหรับนายวีรศักดิ์ เข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เมื่อวันที่ 29 มี.ค.2564 ซึ่งโยกย้ายมาจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ โดยภารกิจสำคัญที่ได้รับมอบหมายจากนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้ช่วยกำกับดูแลงานในส่วนของหน่วยงานด้านการคมนาคมทางอากาศ ประกอบไปด้วย กรมท่าอากาศยาน (ทย.) บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) สถาบันการบินพลเรือน (สบพ.) บริษัท โรงแรมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จำกัด รวมไปถึงหน่วยงานทางบก 1 แห่ง คือ กรมการขนส่งทางบก (ขบ.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการเข้ามารับตำแหน่งของนายวีรศักดิ์ ตั้งแต่ปี 2564 ได้ไปตรวจเยี่ยมหน่วยงานในสังกัดความรับผิดชอบ และแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเพียง 2 งาน คือ การตรวจเยี่ยมพร้อมมอบนโยบายให้กรมท่าอากาศยาน และตรวจเยี่ยมพร้อมมอบนโยบายให้สถาบันการบินพลเรือน หลังจากนั้นจะออกงานร่วมกับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเสมอ ก่อนที่จะห่างหายจากการออกงานในช่วงกลางปี 2565 และหลังปีใหม่ 2566 เป็นต้นมาไม่เคยลงพื้นที่ หรือร่วมงานแถลงข่าวในกระทรวงคมนาคมเลย 

แหล่งข่าวจากคนใกล้ชิดนายวีรศักดิ์ ระบุว่า นายวีรศักดิ์ เตรียมยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม โดยสาเหตุสำคัญได้ระบุถึงปัญหาสุขภาพในช่วงที่ผ่านมาที่ต้องพบแพทย์อย่างต่อเนื่อง และหลังจากนี้พร้อมที่จะยุติบทบาททางการเมือง

สำหรับนายวีรศักดิ์ ปัจจุบันอายุ 67 ปี เป็นรัฐมนตรีในสังกัดพรรคภูมิใจไทย โดยเริ่มเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2562 ก่อนที่จะปรับมาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมในัวนที่ 22 มี.ค. 2564