เลื่อน ‘เราเที่ยวด้วยกัน’ เข้าครม.ปีหน้า

เลื่อนอีกรอบ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” มาตรการของขวัญปีใหม่ 2566 "พิพัฒน์" รับขอเสนอครม. อีกรอบ 3 ม.ค.66 หลังปีใหม่ ก่อนเปิดให้คนเดินทางท่องเที่ยว เริ่มม.ค.นี้

เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” มาตรการของขวัญปีใหม่ 2566 ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังไร้ข้อสรุป หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ยังไม่ได้เห็นชอบโครงการ เพื่อเป็นการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวให้กับประชาชน

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยหลังครม. วันนี้ ว่า กระทรวงการท่องเที่ยวฯ เสนอเรื่องดังกล่าวไม่ทัน หลังจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ยังหารือกับสำนักงบประมาณ เพื่อสรุปรายละเอียดโครงการไม่เสร็จสิ้น แต่คาดว่าจะเสนอครม.ได้ในวันที่ 3 มกราคม 2566

"ขอให้รอสักหน่อย โครงการนี้จะเสนอครม.ในสัปดาห์หน้า และคาดว่าจะเปิดให้เที่ยวได้ตั้งแต่เดือนมกราคม 2566 ยาวไปจนสิ้นสุดโครงการประมาณเดือนกันยายน 2566"

ทั้งนี้ที่ผ่านมา กระทรวงการท่องเที่ยวฯ เตรียมเสนอ โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ให้กับที่ประชุมครม. พิจารณาในสัปดาห์ก่อน เพื่อเป็นหนึ่งในมาตรการของขวัญปีใหม่ 2566 

 

แต่นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ไปปรับวงเงินใหม่ เพราะวงเงินที่เสนอมาค่อนข้างสูง ขณะที่งบประมาณภาครัฐ โดยเฉพาะงบกลาง มีอยู่อย่างจำกัด จึงขอให้ไปหารืกับสำนักงบประมาณ ซึ่งขณะนี้ยังคงหาข้อสรุปอยู่ และทำให้ต้องเลื่อนการเสนอโครงการออกไปก่อน