หวัง ‘เอเปค’ หนุนเศรษฐกิจไทยกระเตื้อง

วันนี้ผู้สื่อข่าวของเราลงพื้นที่ไปสำรวจความคิดเห็นของประชาชนว่าพวกเขาคาดหวังอะไรกันบ้างกับการที่ไทยเป็นเจ้าภาพการจัดประชุมเอเปค 2022 ติดตามได้จากรายงานของคุณมุกระวี ดีบุกคำค่ะ

สำหรับการจัดประชุม APEC2022 จัดภายใต้คอนเซ็ปต์ Open Connect Balance  "เปิดกว้าง สร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงสู่สมดุล" ถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทายที่ไทยได้เป็นเจ้าภาพในการจัดประชุม เพราะทั่วโลกเพิ่งจะผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 ฉะนั้นผู้นำจะต้องหารือเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ

อย่างเช่นแม่ค้าขายแซนวิชและสลัดผักบอกว่า
คาดหวังว่าหลังจากที่มีการประชุมเอเปคแล้วจะสามารถฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กลับมาดีขึ้นได้และอยากจะให้ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนเรื่องความปลอดภัยจากโควิด-19 เพื่อที่คนจะได้กล้ากลับมาจับจ่ายใช้สอยอีกครั้ง

ทางด้านมอเตอร์ไซค์รับจ้างบอกว่า ต้องการให้ผู้นำที่มาประชุมได้ช่วยกันแลกเปลี่ยนความคิดเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจให้ดี ประชาชนจะได้หาเงินได้คล่องๆและประเทศไทยจะเจริญ

 

แม่ค้าขายลอตเตอรี่เปิดใจว่าได้ติดตามข่าวสารมาตลอดทราบว่าไทยเป็นเจ้าภาพเอเปคและคาดหวังว่าจบการประชุมครั้งนี้เศรษฐกิจจะดีขึ้นจากเดิม

 

ประชาชนที่มาเดินตลาดเพื่อจับจ่ายใช้สอยมองว่าการประชุมเอเปคที่ไทยเป็นเจ้าภาพจะส่งผลดีกับประเทศแน่นอนเพราะต่างชาติจะได้เห็นว่าประเทศไทยมีดีหลายอย่าง เศรษฐกิจจะดีขึ้น แต่ที่ไม่ดีอาจจะตรงที่ไทยต้องใช้งบให้การจัดงานเยอะแต่ก็คุ้มค่า