ข้าวโพดหวานราคาทะลุ 12 บาท/กิโลกรัม!!

ข้าวโพดหวานราคาพุ่ง12บาทต่อ กก. หลังมรสุมทำข้าวโพดยืนต้นตายจำนวนมากเผย หากเกิน กก.ละ10บาทต่อกิโลกรัมขึ้นไปถือว่าเป็นราคาที่สูงมากเพราะเฉลั่ยแล้ว ข้าวโพดหวานจะอยู่ที่ กก.ละ 5 บาท เท่านั้น

  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากในช่วงฤดูฝนที่ผ่านมาซึ่งเกิดฝนตกชุกติดต่อกันยาวนาน ส่งผลให้ผลผลิตทางการเกษตรของเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ได้รับความเสียหายอย่างหนัก อย่างเช่นข้าวโพดหวานก็เป็นหนึ่งในพืชที่ได้รับผลกระทบ เพราะการที่ต้นข้าวโพดแช่น้ำเป็นเวลานานต้นข้าวโพดจะเหลืองและยืนต้นตายทำให้ขณะนี้เกษตรกรที่สามารถปลูกข้าวโพดและรอดมาได้จะได้ราคาดีกว่าปกติอย่างมาก
 
           อย่างเช่นนายสมบูรณ์ กาลวิบูลย์ อายุ40ปี เกษตรกรบ้านหนองผักไร ต.ตะแบกบาน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ซึ่งสามารถปลูกข้าวโพดหวานได้ผลดีเนื้อที่รวม10ไร่ตอนนี้กำลังทำการเก็บเกี่ยวโพดเพื่อส่งขายให้กับพ่อค้าคนกลางที่รอรับซื้อ ซึ่งตอนนี้มีสูงถึงกิโลกรัมละ12บาทเลยทีเดียว
 
              โดยนายสมบูรณ์ ฯกล่าวว่า ราคาข้าวโพดหวานนั้นหากเกิน10บาทต่อกิโลกรัมขึ้นไปถือว่าเป็นราคาที่สูงมากแล้วสำหรับเกษตรกร เพราะราคาเฉลี่ยของช้าวโพดที่เกษตรกรพออยู่ได้จะอยู่ที่กิโลกรัมละ5บาทขึ้นไปซึ่งสาเหตุที่ราคาดีในช่วงนี้ก็เนื่องจากช่วงฤดูฝนที่ผ่านมาเกิดมรสุมทำให้ฝนตกติดต่อกันเป็นเวลานาน พื้นที่ปลูกข้าวโพดส่วนใหญ่ถูกน้ำท่วมขังทำให้ข้าวโพดเสียหายไปเป็นจำนวนมากตอนนี้ผลผลิตกก็เลยขาดตลาด เพราะข้าวโพดที่ปลูกใหม่ยังโตไม่ทันและที่ตนเองสามารถเพาะปลูกผ่านพ้นมาได้ก็ถือว่าเป็นโชคดีที่มาได้ราคาสูงอย่างนี้ซึ่งหลังจากเก็บเกี่ยวแล้วก็จะลองลงข้าวโพดหวานซ้ำอีกสักครั้ง เผื่อว่าจะได้ราคาดีอย่างนี้อีกสักครั้ง