คึกคัก ชาวเชียงใหม่แห่แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกประชุมเอเปค คาดหมดภายใน 3 วัน

ชาวเชียงใหม่แห่แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกประชุมเอเปค 2022 คึกคัก! ธนารักษ์พื้นที่เชียงใหม่จำกัดแลก 50 เหรียญต่อ 1 คน เพื่อให้ได้สะสมกันอย่างทั่วถึง

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเวลา 10.30 น. บรรยากาศที่สำนักงานธนารักษ์พื้นที่เชียงใหม่ ศูนย์บริหารจัดการเหรียญกษาปณ์เชียงใหม่ มีประชาชนชาวเชียงใหม่ทยอยเดินทางมาแลก เหรียญกษาปณ์ที่ระลึก การประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจ เอเปค ครั้งที่ 29 พ.ศ. 2565 กันตั้งแต่ช่วงเช้า

 

 

โดยผู้ที่มาแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจ เอเปค ครั้งที่ 29 พ.ศ. 2565 ส่วนใหญ่จะเป็นนักสะสมที่ชื่นชอบในการสะสมเหรียญเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่ก็มีประชาชนทั่วไปที่มาแลกเหรียญกษาปณ์เป็นครั้งแรกเช่นกัน ซึ่งเมื่อเวลา 11.00 น. มีประชาชนเดินทางมาแลกเหรียญกษาปณ์แล้วกว่า 25 คน มีเหรียญถูกแลกไปแล้วมากกว่า 1,200 เหรียญ

 

ซึ่งหนึ่งในผู้ที่เดินทางมาแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 29 พ.ศ.2565 บอกว่า ตนชื่นชอบในการสะสมเหรียญ ซึ่งได้สะสมมาเป็นระยะเวลา เกือบ 50 ปีแล้ว สำหรับวันนี้เดินทางมาแลกเหรียญเนื่องจากอยากจะเก็บไว้เป็นที่ระลึก

 

 

นายกรจักร ชูทิพย์ ธนารักษ์พื้นที่เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในวันนี้เป็นวันแรกที่เปิดให้มาแลกเหรียญกษาปณ์ในวาระประชุมเอเปค ซึ่งชาวเชียงใหม่ก็ให้ความสนใจเดินทางมาแลกเหรียญกันตั้งแต่ในช่วงเช้า ซึ่งประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ จะเดินทางมาแลกเหรียญด้วยตัวเองมากกว่าการจองผ่านออนไลน์ เนื่องจากมีความกังวลว่าจะแลกเหรียญไม่ทันหากจองผ่านระบบออนไลน์

 

โดยจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับการจัดสรรเหรียญมา 7,500 เหรียญ ซึ่งคาดว่าจะหมดภายในระยะเวลา 2-3 วัน ธนารักษ์พื้นที่เชียงใหม่ จึงขอความร่วมมือประชาชนแลกได้สูงสุด 50 เหรียญต่อคน เพื่อเปิดโอกาสประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ ได้สะสมเหรียญกันอย่างทั่วถึง

 

สำหรับการประชุมเอเปคไม่ได้มีการประชุมแค่ที่ส่วนกลางเท่านั้น ยังมีการจัดประชุมที่ส่วนภูมิภาค ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ ก็เป็นหนึ่งในสถานที่ ที่มีการจัดประชุม ทำให้ส่งผลดีต่อการกระจายเหรียญกษาปณ์ในวาระประชุมเอเปค 2565 ในครั้งนี้ด้วย

 

คึกคัก ชาวเชียงใหม่แห่แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกประชุมเอเปค คาดหมดภายใน 3 วัน

 

ข่าวโดย จักรินทร์ นมนาน จ.เชียงใหม่

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์