'อีลอน มัสก์' เข้าควบคุม'ทวิตเตอร์' ขณะซีอีโอ-ซีเอฟโอ โบกมือลาสนง.ใหญ่

'อีลอน มัสก์' เข้าควบคุม'ทวิตเตอร์' ขณะซีอีโอ-ซีเอฟโอ โบกมือลาสนง.ใหญ่

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ขณะนี้นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเทสลา อิงค์ ได้เข้าควบคุมกิจการของทวิตเตอร์แล้ว

นอกจากนี้ รายงานข่าวยังระบุด้วยว่า นายปารัก อักราวัล ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร(ซีอีโอ)ของทวิตเตอร์ และนายเนด ซีกัล ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน(ซีเอฟโอ)ก็ออกจากสำนักงานใหญ่ของทวิตเตอร์ในซานฟรานซิสโกแล้ว และจะไม่กลับเข้าไปอีก

นายมัสก์มีกำหนดเส้นตายที่จะต้องเข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์ มูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ให้เสร็จสิ้นภายในวันศุกร์นี้ (28 ต.ค.) ตามคำสั่งศาล

เมื่อวานนี้ (27 ต.ค.) นายมัสก์โพสต์ข้อความถึงผู้ลงโฆษณาในแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ว่า ทวิตเตอร์จะไม่ตกต่ำลงจนกลายเป็นแดนเถื่อนที่ใครจะพูดอะไรก็ได้โดยไม่ต้องรับผิดชอบต่อผลที่ตามมา

โพสต์ของนายมัสก์ระบุว่า "เหตุผลที่ผมซื้อทวิตเตอร์ก็เพราะมันสำคัญต่ออารยธรรมในอนาคตที่ควรจะมีจัตุรัสกลางเมืองดิจิทัลสาธารณะ ที่ซึ่งคนที่มีความเชื่อแตกต่างกันสามารถมาถกเถียงกันได้อย่างสันติโดยไม่ต้องใช้ความรุนแรง"

"ขณะนี้เป็นอันตรายอย่างยิ่งที่โซเชียลมีเดียจะทำให้คนแตกแยกออกเป็นฝ่ายขวาตกขอบกับฝ่ายซ้ายสุดโต่ง ซึ่งจะสร้างความเกลียดชังและความแตกแยกในสังคมของเรามากยิ่งขึ้น"

ทั้งนี้ นายมัสก์เดินทางไปที่สำนักงานของทวิตเตอร์ในซานฟรานซิสโกเมื่อวันพุธ (26 ต.ค.) และในช่วงเช้าวานนี้ นายมัสก์ได้โพสต์คลิปวิดีโอของตัวเองเดินเข้าไปยังสำนักงานของทวิตเตอร์พร้อมถืออ่างล้างมือ และได้เปลี่ยนคำอธิบายโพรไฟล์ของตนเองบนทวิตเตอร์เป็น "หัวหน้าทวิต" (Chief Twit)