ตลาดหุ้นนิวยอร์กเผยจะระงับซื้อขายหุ้นทวิตเตอร์วันศุกร์นี้

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเผยจะระงับซื้อขายหุ้นทวิตเตอร์วันศุกร์นี้

เว็บไซต์ของตลาดหุ้นนิวยอร์ก เปิดเผยว่า หุ้นของบริษัททวิตเตอร์ อิงค์ จะถูกระงับการซื้อขายในวันศุกร์ที่ 28 ต.ค. เนื่องจากถึงกำหนดที่ศาลสั่งให้นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเทสลา อิงค์ ต้องเข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์ มูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ให้เสร็จสิ้น

รายงานระบุว่า นายมัสก์ได้เดินทางเยี่ยมชมสำนักงานของทวิตเตอร์ในซานฟรานซิสโกเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (26 ต.ค.) พร้อมบอกเป็นนัยว่าเขาเป็นหัวหน้าระดับสูงของบริษัท โดยเปลี่ยนคำอธิบายโพรไฟล์ของตนเองบนทวิตเตอร์เป็น “หัวหน้าทวิต” (Chief Twit)

 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (25 ต.ค.) สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นักลงทุนในตราสารทุน ซึ่งรวมถึง ซีคัวญา แคปิตอล (Sequoia Capital), ไบแนนซ์ (Binance), กาตาร์ อินเวสต์เมนต์ ออธอริตี้ (Qatar Investment Authority) และอื่น ๆ ได้รับเอกสารที่จำเป็นสำหรับข้อตกลงทางการเงินจากทนายความของนายมัสก์

เมื่อการเข้าซื้อเสร็จสิ้น ก็จะสิ้นสุดคดีความที่ทวิตเตอร์ยื่นฟ้อง โดยทวิตเตอร์และนักลงทุนต่างคาดว่าข้อตกลงจะเสร็จสิ้นตามเงื่อนไขเดิมในราคา 54.20 ดอลลาร์ต่อหุ้น

ทั้งนี้ หุ้นทวิตเตอร์ปิดตลาดที่ราคา 53.35 ดอลลาร์ในตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวันพุธ (26 ต.ค.) โดยพุ่งขึ้นประมาณ 1% แตะที่ 53.90 ดอลลาร์ในช่วงขยายเวลาซื้อขาย ซึ่งต่ำกว่าราคาเสนอซื้อของนายมัสก์เล็กน้อย