รถทัวร์ยุคใหม่เทียบชั้นเฟิร์สคลาส ‘นครชัยแอร์’ ปรับโฉมสวนกระแสตลาด

รถทัวร์ยุคใหม่เทียบชั้นเฟิร์สคลาส ‘นครชัยแอร์’ ปรับโฉมสวนกระแสตลาด

‘นครชัยแอร์’ เปิดตัวรถทัวร์โฉมใหม่ ทุ่มงบสวนกระแสตลาด ปรับเบาะส่วนตัวทุกที่นั่ง กระตุ้นผู้โดยสารกลุ่มท่องเที่ยวหันใช้บริการ เริ่มปฐมฤกษ์เส้นทาง กรุงเทพฯ – เชียงใหม่ 1 ต.ค. 2565

ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ส่งผลต่อผู้ประกอบการกลุ่มรถโดยสาร หรือรถทัวร์ ทั้งประจำทางและไม่ประจำทาง ผู้ประกอบการหลายรายถอดใจประกาศขายกิจการ แต่เมื่อไม่กี่วันมานี้ บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด ประกาศเปิดตัวรถโดยสารใหม่ ที่ถูกปรับโฉมพัฒนาเบาะที่นั่งส่วนตัวทุกที่นั่ง ฟื้นธุรกิจหลังผ่านวิกฤตด้วยบริการ เอาใจผู้โดยสารกลุ่มนักท่องเที่ยวให้รถทัวร์เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการเปิดประสบการณ์เดินทางท่องเที่ยว

เครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานบริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยถึงการปรับโฉมเบาะส่วนตัวทุกที่นั่งบนรถทัวร์ในครั้งนี้ว่า บริษัทฯ ได้นำรถมาตรฐาน Gold Class รุ่น Social Distancing V.2 ขนาด 32 ที่นั่ง มาปรับดีไซน์ใหม่ให้ความเป็นส่วนตัวทุกที่นั่งแม้เดินทางคนเดียว เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการ เว้นระยะห่างในการเดินทาง และยังเปิดประสบการณ์เดินทางท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

โดยรถมาตรฐาน Gold Class รุ่น Social Distancing V.2 ดีไซน์ใหม่ให้ความเป็นส่วนตัวทุกที่นั่งแม้เดินทางคนเดียว โดยแบ่งเบาะที่นั่งออกเป็น 4 แถว แบบ 1 2 1 จากเดิมที่นครชัยแอร์ ได้นำเบาะโดยสารแบบ Social Distancing V.1 ขนาด 23 ที่นั่ง เป็นเบาะเดี่ยว 3 แถว มาให้บริการรถเส้นทาง กรุงเทพฯ – บุรีรัมย์ และ กรุงเทพฯ – สุรินทร์ เมื่อปี 2564 ด้วยรถมาตรฐาน First Class ซึ่งได้รับการตอบรับดีอย่างมากจากผู้ใช้บริการ

ส่งผลให้บริษัทฯ ปรับปรุงพัฒนารถโดยสารมาตรฐาน Gold Class เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการเพิ่มมากขึ้น โดยครั้งนี้นอกจากจะปรับเบาะที่นั่งใหม่แล้ว ผู้ใช้บริการยังสามารถเลือกที่นั่งเดี่ยวริมหน้าต่าง หรือเลือกที่นั่งคู่ตรงกลางที่สามารถดึงผ้าม่านกั้นปิดได้ อีกทั้งเบาะโดยสารใหม่นี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ

  • เบาะไฟฟ้าติดตั้งระบบนวดทุกที่นั่ง
  • จอทีวีส่วนตัว ขนาด 10 นิ้ว ระบบทัชสกรีนทุกที่นั่ง
  • ช่องเสียบ USB เพื่อการชาร์จแบตโทรศัพท์
  • ไฟอ่านหนังสือส่วนตัว
  • ถาดวางอาหารและที่วางแก้วพับเก็บได้

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญเพื่อความสะดวกในการเดินทาง ด้านความปลอดภัย โดยติดตั้งอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยครบครัน ตามที่กรมการขนส่งกำหนด ได้แก่ ถังดับเพลิง ประตูฉุกเฉิน กระจกนิรภัย และค้อนทุบกระจก

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเปิดประสบการณ์เดินทางระดับเฟิร์สคลาสด้วยรถทัวร์แบบนี้ นครชัยแอร์ได้นำร่องให้บริการรถมาตรฐาน Gold Class รุ่น Social Distancing V.2 ในเส้นทางกรุงเทพ – เชียงใหม่ วันละ 1 เที่ยว ทั้งขาไปและขากลับ กรุงเทพฯ – เชียงใหม่ เที่ยวเวลา 22.20 น. และ เชียงใหม่ – กรุงเทพฯ เที่ยวเวลา 20.30 น. ในอัตราค่าโดยสารปกติ โดยเริ่มให้บริการเที่ยวแรกตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา