'คมนาคม' ปิดศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เผยให้บริการแล้ว 6.5 ล้านโดส

'คมนาคม' ปิดศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เผยให้บริการแล้ว 6.5 ล้านโดส

'คมนาคม' ประกาศปิดให้บริการ 'ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ' หลังให้เปิดบริการรวม 477 วัน ฉีดวัคซีนประชาชนแล้ว 6.5 ล้านโดส

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยหลังร่วมพิธีปิดศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ วันนี้ (30 ก.ย.) โดยระบุว่า ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อเปิดให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชน ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค. 2564 เป็นต้นมา ในส่วนของกระทรวงคมนาคมได้จัดสรรพื้นที่กว่า 14,000 ตารางเมตร ณ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ซึ่งเป็นพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ปรับเปลี่ยนจากสถานีรถไฟให้เป็นศูนย์กลางการให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชน

นอกจากนี้ ยังได้จัดหาสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และจัดให้มีรถ Shuttle Bus วิ่งวนรับ - ส่งประชาชนที่จะเข้ารับวัคซีนที่ศูนย์ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย โดยนับตั้งแต่เปิดศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อได้ให้บริการฉีดวัคซีนบุคลากรภาคขนส่งราว 3 แสนคน และให้บริการแก่ประชาชนรวมทั้งสิ้น 477 วัน รวม 6.5 ล้านโดส และมีจำนวนประชาชนที่เข้ามาฉีดวัคซีน 3.3 ล้านคน ซึ่งเป็นศูนย์เดียวของไทยและมีขนาดใหญ่มากที่สุดเมื่อเทียบกับศูนย์อื่นๆ ทั่วโลก

ทั้งนี้ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อมีกำหนดปิดศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อในวันนี้ (30 ก.ย. 2565) เพื่อสอดคล้องกับที่กระทรวงสาธารณสุขมีแผนการประกาศให้โรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 เปลี่ยนจากโรคติดต่ออันตรายมาเป็นโรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวัง ในวันที่ 1 ต.ค. 2565