ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 คนโสดลงได้ถึงวันไหน ประกาศผลเมื่อไหร่

ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 คนโสดลงได้ถึงวันไหน ประกาศผลเมื่อไหร่

ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ล่าสุด สำหรับคนโสด ลงผ่านระบบออนไลน์ ลงได้ถึงวันไหน ประกาศผลเมื่อไหร่ ซึ่งทาง กระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงล่าสุด

ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ล่าสุด สำหรับคนโสด ไม่มีครอบครัว เช็กเลยลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯได้ถึงวันไหน และเริ่มประกาศผลเมื่อไหร่ รวมถึงเอกสารต่างๆที่ต้องเตรียมนั้น ต้องมีอะไรบ้าง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด" 1 ครอบครัวได้ 1 สิทธิจริงหรือ

- ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 อัปเดตล่าสุด 4 ข้อสำคัญ กรณีโสด-ไม่โสด

- ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ตรวจสอบสถานะ ผ่าน-ไม่ผ่าน รวมไว้ครบจบที่นี่

 

ซึ่งการ "ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด" กรณีเงื่อนไข "โสด" กระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงล่าสุดผู้ลงทะเบียนสามารถเลือกช่องทางการลงทะเบียนได้ตามที่สะดวก ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน – 19 ตุลาคม 2565 ผู้ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการฯ สามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ (คลิก) หรือ (คลิก) 

หรือเดินทางเพื่อไป ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ด้วยตัวเอง สามารถลงทะเบียน ณ หน่วยงานรับลงทะเบียนในพื้นที่ทั่วประเทศ ได้แก่

  • สำนักงานคลังจังหวัด
  • ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ
  • สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร
  • สำนักงานเมืองพัทยา
  • สาขาธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)
  • สาขาธนาคารออมสิน
  • สาขาธนาคารกรุงไทย จํากัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ)

ทั้งนี้ ช่วงเวลาในการเปิดรับลงทะเบียน หากตรงกับวันเสาร์ - วันอาทิตย์ หรือวันหยุดราชการ จะขึ้นอยู่กับการพิจารณาของหน่วยงานรับลงทะเบียนแต่ละแห่ง

 

ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 คนโสดลงได้ถึงวันไหน ประกาศผลเมื่อไหร่

 

คุณสมบัติ

1. มีสัญชาติไทย

2. มีอายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป

3. ไม่เป็นบุคคล ดังต่อไปนี้ ภิกษุ สามเณร นักพรต หรือนักบวช ผู้ต้องขัง ผู้ถูกกักกัน ผู้ต้องกักขัง บุคคลที่อยู่ในสถานสงเคราะห์ของหน่วยงานของรัฐ ข้าราชการ พนักงานราชการ พนักงาน ลูกจ้าง เจ้าหน้าที่ หรือผู้ปฏิบัติงานในหน่วยงานของรัฐ ผู้รับบำเหน็จรายเดือน ผู้รับบำนาญปกติ หรือเบี้ยหวัดจากส่วนราชการ ข้าราชการการเมือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และสมาชิกวุฒิสภา

4. รายได้ของผู้ลงทะเบียนไม่เกิน 100,000 บาทต่อคนต่อปี ในช่วงระยะเวลาใดเวลาหนึ่ง และหากมีครอบครัว รายได้เฉลี่ยของครอบครัวของผู้ลงทะเบียนไม่เกิน 100,000 บาทต่อคนต่อปี ในช่วงระยะเวลาใดเวลาหนึ่ง (การคำนวณรายได้เฉลี่ยของครอบครัวของผู้ลงทะเบียนคำนวณได้จากการรวมรายได้ของผู้ลงทะเบียน และสมาชิกในครอบครัวของผู้ลงทะเบียน หารด้วยจำนวนบุคคลทั้งหมดในครอบครัว)

5. ทรัพย์สินทางการเงิน ได้แก่ เงินฝาก สลาก พันธบัตร และตราสารหนี้ภาครัฐ ของผู้ลงทะเบียนต้องมีมูลค่าไม่เกิน 100,000 บาทต่อคน ณ เวลาใดเวลาหนึ่ง และหากมีครอบครัว ทรัพย์สินทางการเงินเฉลี่ยของครอบครัวของผู้ลงทะเบียนมีมูลค่าไม่เกิน 100,000 บาทต่อคน ณ เวลาใดเวลาหนึ่ง (การคำนวณทรัพย์สินทางการเงินเฉลี่ยของครอบครัวของผู้ลงทะเบียนคำนวณได้จากการรวมมูลค่าทรัพย์สินทางการเงินของผู้ลงทะเบียน และสมาชิกในครอบครัวของผู้ลงทะเบียน หารด้วยจำนวนบุคคลทั้งหมดในครอบครัว)

6. อสังหาริมทรัพย์ ไม่มีกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ หรือมีกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ ณ เวลาใดเวลาหนึ่ง จะต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ ดังต่อไปนี้

กรณีผู้ลงทะเบียนไม่มีครอบครัว (โสด)

1.ที่อยู่อาศัยที่เป็นที่ดิน และสิ่งปลูกสร้าง (บ้านพร้อมที่ดิน)

  • กรณีอยู่อาศัยอย่างเดียว: บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ ห้องแถว และตึกแถว ต้องมีพื้นที่ไม่เกิน 25 ตารางวา และ/หรือ ห้องชุดต้องมีพื้นที่ไม่เกิน 35 ตารางเมตร
  • กรณีเป็นที่อยู่อาศัย และใช้ประโยชน์จากที่ดินเพื่อการเกษตรต้องมีพื้นที่ไม่เกิน 10 ไร่ หรือในกรณีที่ใช้ประโยชน์ที่ดินเพื่อการอื่นที่ไม่ใช่เพื่อการเกษตรจะต้องมีพื้นที่ไม่เกิน 1 ไร่

2. ที่ดินแยกจากที่อยู่อาศัย

ในกรณีที่ใช้ประโยชน์ที่ดินเพื่อการเกษตรต้องมีพื้นที่ไม่เกิน 10 ไร่หรือในกรณีที่ใช้ประโยชน์ที่ดินเพื่อการอื่นที่ไม่ใช่เพื่อการเกษตรต้องมีพื้นที่ไม่เกิน 1 ไร่

การตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน

ผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบผลการลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ (คลิก) หรือ (คลิก)  เลือกปุ่ม “ตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน” ได้ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 2565 เป็นต้นไป โดยระบุหมายเลขบัตรประชาชนและวันเดือนปีเกิด ของผู้ลงทะเบียน

กรณี Walk in ที่หน่วยรับลงทะเบียน ตรวจสอบสถานะได้โดยการระบุหมายเลขบัตรประชาชนหรือ Dip Chip โดยการประกาศผลการลงทะเบียน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะมีทุกวันศุกร์รวมทั้งหมด 8 รอบ ตามช่วงเวลานับจากที่กระทรวงการคลังได้รับข้อมูลการลงทะเบียนของท่านครบถ้วนแล้ว ดังนี้

  • รอบที่ 1 สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนระหว่างวันที่ 5-8 กันยายน 2565 ประกาศผล 16 กันยายน 2565
  • รอบที่ 2 สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนระหว่างวันที่ 9-15 กันยายน 2565 ประกาศผล 23 กันยายน 2565
  • รอบที่ 3 สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนระหว่างวันที่ 16-22 กันยายน 2565 ประกาศผล 30 กันยายน 2565
  • รอบที่ 4 สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนระหว่างวันที่ 23-29 กันยายน 2565 ประกาศผล 7 ตุลาคม 2565
  • รอบที่ 5 สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนระหว่างวันที่ 30 กันยายน - 6 ตุลาคม 2565 ประกาศผล 14 ตุลาคม 2565
  • รอบที่ 6 สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนระหว่างวันที่ 7-13 ตุลาคม 2565 ประกาศผล 21 ตุลาคม 2565
  • รอบที่ 7 สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนระหว่างวันที่ 14-19 ตุลาคม 2565 ประกาศผล 28 ตุลาคม 2565
  • รอบที่ 8 จะเป็นรอบสำหรับการแก้ไขข้อมูลเท่านั้น คือ ผู้ที่ลงทะเบียนแก้ไขระหว่างวันที่ 20 ตุลาคม - 3 พฤศจิกายน 2565 ประกาศผล 11 พฤศจิกายน 2565

ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 คนโสดลงได้ถึงวันไหน ประกาศผลเมื่อไหร่

ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 หรือ บัตรคนจน ต้องเตรียมอะไรบ้าง?

- กรณีผู้ลงทะเบียนไม่มีครอบครัว

  • แบบฟอร์มลงทะเบียน 
  • บัตรประจำตัวประชาชน

ผู้ลงทะเบียนที่เป็นผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้สูงอายุที่ไม่สามารถเดินทางมาลงทะเบียนได้ด้วยตนเอง สามารถมอบอำนาจให้ผู้อื่นมาลงทะเบียนแทนได้ ทั้งนี้ สามารถดาวน์โหลดหนังสือมอบอำนาจได้จากเว็บไซต์ของโครงการฯ

หรือติดต่อขอรับได้ที่หน่วยงานรับลงทะเบียนทุกหน่วย การลงทะเบียนในครั้งนี้ได้จัดให้มีผู้ช่วยอำนวยความสะดวกในการรับลงทะเบียนตามจุดรับลงทะเบียน โดยเป็นผู้ที่อยู่อาศัย ผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ หรือพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อความคุ้นเคยกับผู้ลงทะเบียนและสามารถเดินทางได้อย่างสะดวก

นอกจากนี้ กระทรวงการคลังมีความร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในการขอความอนุเคราะห์ให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่กลุ่มเปราะบางในพื้นที่ในการลงทะเบียน สำหรับเอกสารที่ต้องยื่นที่หน่วยงานรับลงทะเบียนในกรณีดังกล่าว ประกอบด้วย

(1) แบบฟอร์มการลงทะเบียนที่ลงนามโดยผู้ลงทะเบียน 

(2) หนังสือมอบอำนาจ

(3) สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ลงทะเบียน (ผู้มอบอำนาจ) พร้อมลงลายมือชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง

(4) สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้รับมอบอำนาจ พร้อมลงลายมือชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง และ 

(5) สำเนาบัตรประจำตัวคนพิการ (ถ้ามี) หรือใบรับรองแพทย์ (ถ้ามี)