"คนละครึ่งเฟส 5" ชาวหาดใหญ่แห่ใช้จ่ายคึกคัก ชี้ช่วยแบ่งเบาภาระ-กระตุ้นศก.

ชาวหาดใหญ่แห่ใช้จ่ายผ่านโครงการ "คนละครึ่งเฟส 5" คึกคัก! ขอบคุณรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยผลักดันโครงการดี ๆ ที่ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน

สงขลา - บรรยากาศการใช้จ่ายผ่านโครงการ "คนละครึ่งเฟส 5" ที่ร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มของผู้ประกอบการฟู้ดทรัค (Food Truck) บริเวณถนนคนเดิน Street food ในงาน ฟลอร่า ดอกไม้และสายแสง ที่บริเวณสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ มีประชาชนสแกนจ่ายเงินผ่านแอปพลิเคชั่น "เป๋าตัง" กันอย่างคึกคัก

 

 

โดยภายในงานพบว่าส่วนใหญ่ร้านค้ากว่า 90 เปอร์เซ็นต์ เข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่งเฟส 5" ของรัฐบาล ส่วนที่เหลือยังติดขัดปัญหาเรื่องการยืนยันตัวตนเพื่อเปิดใช้งานแอปพลิเคชั่น "ถุงเงิน" เนื่องจากหยุดการใช้งานมานานจึงทำให้แอปพลิเคชั่นใช้งานไม่ได้ และต้องเดินทางไปติดต่อยืนยันตัวตนกับทางธนาคารก่อนจึงจะสามารถกลับมาใช้งานได้

 

ขณะที่ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ที่สามารสแกนรับเงินจากคนละครึ่งได้ ต่างก็มีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาต่อคิวจนแถวยาวเพื่อรอซื้อสินค้ากันอย่างต่อเนื่อง โดยลูกค้าส่วนใหญ่มองว่าการใช้จ่ายผ่านโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี ส่วนใหญ่จะนำมาซื้อสินค้าประเภทอาหารและสิ่งของจำเป็นในครัวเรือน

 

 

โดยผู้ได้รับสิทธิโครงการ "คนละครึ่งเฟส 5" ได้ถือโอกาสนี้ขอบคุณรัฐบาล รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ร่วมกันผลักดันให้มีโครงการคนละครึ่งในเฟส 5 เพราะนอกจากช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนแล้ว ยังเป็นการกระจายรายได้ให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ให้ได้มีอาชีพ มีรายได้ และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับพื้นที่ อ.หาดใหญ่ ได้อีกทางหนึ่งด้วย

 

ข่าวโดย สันติภาพ รามสูต จ.สงขลา