เครื่องครัวแบรนด์อิตาลีรุกตลาดไทย ขยายฐานลูกค้า

แบรนด์เครื่องครัวอิตาลี Tecnogas รุกตลาด ขยายฐานลูกค้า เจาะตรงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ย้ำความเป็นผู้นำตลาดเครื่องครัวและเครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศไทย

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะซิกเนเจอร์ เเบรนด์ จำกัด กฤตนัน สนธิจิรวงศ์ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวแบรนด์เทคโนแกส (Tecnogas) แบรนด์เครื่องครัวชั้นนำมาตรฐานยุโรปจากประเทศอิตาลี ระบุ จากสถานการณ์เศรษฐกิจในภาพรวมที่กำลังฟื้นตัวจากผลกระทบจากโควิดและเศรษฐกิจโลกในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้แบรนด์สินค้ามีการปรับตัวเช่นเดียวกับการทำตลาดของแบรนด์ Tecnogas ซึ่งในมุมมองของ Tecnogas ภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวมีการเติบโตขึ้นสวนทางกับภาวะโควิด โดยปัจจัยบวกส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการ Work from home ทำให้ต้องทำอาหารรับประทานที่บ้านมากขึ้น โดยยอดขายในภาพรวมเติบโตขึ้นถึง 10% ในปี 2564 และคาดว่าปี 2565 จะเติบโตได้ดีใกล้เคียงกับปีที่แล้ว

ทั้งนี้ Tecnogas ได้พัฒนาสินค้าที่ใช้งานได้จริงและมีความทนทาน ที่เป็นจุดขายที่ทางแบรนด์ให้ความสำคัญ ซึ่งทำให้ได้รับความไว้วางใจจากตลาดและผู้บริโภค นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ที่สอดรับกับเทรนด์การทำขนม ส่งผลให้มีกระแสตอบรับที่ดีในสินค้าหลายกลุ่ม อาทิ เตาอบ เครื่องตีแป้ง เป็นต้น พร้อมทั้งขยายไลน์สินค้าให้ครอบคลุมทุกเครื่องใช้ภายในครัว เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า ให้สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการในครัวได้ รวมทั้งแผนขยายการบริการลูกค้าให้ครอบคลุมขึ้น จากการเปิดศูนย์บริการในหัวเมืองใหญ่จะช่วยยกระดับการบริการลูกค้าได้ ตามสโลแกน  “จบทุกเครื่องครัว ลงตัวทุกความสุข”

ล่าสุดได้เปิดตัว “นุ้ย สุจิรา อรุณพิพัฒน์” พรีเซ็นเตอร์คนแรก ของแบรนด์เทคโนแกส (Tecnogas) เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้างมากขึ้น ด้วยภาพลักษณ์กับผู้หญิงลุคคุณแม่ที่ทันสมัย และขยายฐานลูกค้าเจาะกลุ่มครอบครัวนับเป็นการบุกตลาดอย่างเต็มสูบในปีนี้ของแบรนด์ 

สำหรับแผนการตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง ทางแบรนด์ได้เข้าร่วมสนับสนุนกิจกรรม “Gourmet & Cuisine Young Chef 2022” เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมเฟ้นหายังเซฟได้แสดงความสามารถในการทำอาหารและกิจกรรมอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง พร้อมยังมีการขยายไลน์สินค้าให้ครอบคลุมทุกเครื่องใช้ภายในครัว เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า