ศุภาลัยชี้คอนโดสร้างเสร็จพร้อมอยู่มาแรง

ศุภาลัยชี้คอนโดสร้างเสร็จพร้อมอยู่มาแรง

ศุภาลัย ระบุเทรนด์คนซื้อนิยมคอนโดสร้างเสร็จพร้อมอยู่ระดับราคา 3- 5 ล้านเร่งจัดโปรโมชันรายไตรมาสหวังกระตุ้นยอดขายคอนโดกว่า 30 โครงการทั่วประเทศ รวมถึงการเพิ่มช่องทางการจองผ่านออนไลน์ พร้อมส่วนลดของแถมเร่งการตัดสินใจซื้อ

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)   กล่าวว่า  ขณะนี้เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวที่ดีขึ้นของตลาดคอนโดมิเนียมจึงได้ปรับกลยุทธ์การตลาดด้วยการจัดโปรโมชันทุกไตรมาสเพื่อกระตุ้นยอดขายในกลุ่มคอนโดสร้างเสร็จพร้อมอยู่ (Ready to Move in) กว่า 30 โครงการทั่วประเทศ

รวมถึงการเพิ่มช่องทางการจองผ่าน Online Booking ให้สอดคล้องกับเทรนด์การซื้อที่อยู่อาศัยของลูกค้าในปัจจุบัน โดยลูกค้าสามารถรับข้อเสนอส่วนลด เฟอร์นิเจอร์ของแถม และฟรีค่าใช้จ่ายต่างๆ เพื่อเป็นตัวเลือกเพิ่มโอกาสในการตัดสินใจซื้อของลูกค้าได้มากขึ้น

โดยในช่วงไตรมาส 2/2565 มียอดขายสะสม 148% คิดเป็นมูลค่า 3,206 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปี 2564 ส่งผลให้ในครึ่งปีแรก บริษัท สามารถกวาดยอดขายสะสมไปได้ 5,730 ล้านบาท เติบโตขึ้น 96% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปี 2564
 

 จากการปะเมินปัจจัยต่างๆ คาดว่าเทรนด์ซื้อที่อยู่อาศัยในปีนี้ ลูกค้านิยมซื้อคอนโดมิเนียมสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ สังเกตได้จากส่วนใหญ่ยอดขายที่เติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วสูงถึง 148% นั้นมาจากโครงการคอนโดสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่  และเซกเมนต์คอนโดขายดีในปีนี้ระดับราคา 3-5 ล้านบาท

โดยเฉพาะแบรนด์ “ลอฟท์” ยอดขายสวนกระแสเศรษฐกิจในปัจจุบัน โดยเฉพาะโครงการศุภาลัย ลอฟท์ สถานีแยกไฟฉาย สามารถทำยอดขายคิดเป็นมูลค่ากว่า 1,200 ล้านบาท ทำให้ปิดโครงการได้ คาดว่าจะสามารถปิดการขายโครงการเพิ่มได้อีก 2 โครงการภายในปีนี้ คือ โครงการศุภาลัย ลอฟท์ สาทร-ราชพฤกษ์ และโครงการศุภาลัย ลอฟท์ ประชาธิปก-วงเวียนใหญ่

ส่วนอีกหนึ่งแบรนด์ในกลุ่มระดับราคา 3-5 ล้านบาทที่ได้รับความสนใจ และการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีคือ "เวอเรนด้า" คอนโดที่มีราคาจับต้องง่าย ฟังก์ชันคุ้มค่า มาพร้อมพื้นที่ส่วนกลางสะดวกครบครัน  ซึ่งมีการขยายโครงการครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่กรุงเทพฯ

โดยเฉพาะโครงการศุภาลัย เวอเรนด้า พระราม 9 ทำยอดขายได้ 100% คิดเป็นมูลค่า 4,300 ล้านบาท และอีก 2 โครงการ ได้แก่ ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง และศุภาลัย เวอเรนด้า สถานีภาษีเจริญ ที่เหลือจำนวนยูนิตไม่มากนัก และคาดว่ากำลังจะปิดการขายโครงการได้ในเร็วๆ นี้เช่นกัน

โดยในปีนี้บริษัทฯ มีการเปิดตัวคอนโดในช่วงครึ่งปีแรกไปแล้วกับแบรนด์ “ลอฟท์” 2 โครงการล่าสุด ได้แก่ โครงการศุภาลัย ลอฟท์ รัชดา-วงศ์สว่าง และโครงการศุภาลัย ลอฟท์ สถานีภาษีเจริญ ยังคงได้รับความสนใจจากลูกค้า และสร้างยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนในครึ่งปีหลังบริษัทฯ เตรียมเปิดโครงการคอนโดมิเนียมใหม่เพิ่มเติม มูลค่า 800 ล้านบาท