เงินบาทวันนี้แตะระดับ ‘อ่อนค่าสุด’ ในรอบ 4 สัปดาห์ ที่ 36.47 บาทต่อดอลลาร์

เงินบาทวันนี้แตะระดับ ‘อ่อนค่าสุด’ ในรอบ 4 สัปดาห์ ที่ 36.47 บาทต่อดอลลาร์

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เผยเงินบาทวันนี้ (29 ส.ค.) แตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบ 4 สัปดาห์ที่ 36.47 บาทต่อดอลลาร์ กลับมาปิดตลาดที่ระดับ 36.44 บาทต่อต่อดอลลาร์ ตามสกุลเงินส่วนใหญ่ในภูมิภาค เผชิญแรงเทขายเทียบดอลลาร์ หลังเฟดอาจปรับขึ้นดอกเบี้ยมากกว่า 0.5% ในการประชุมเดือนก.ย

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบ 4 สัปดาห์ที่ 36.47 บาทต่อดอลลาร์  ก่อนจะกลับมาปิดตลาดที่ระดับ 36.44 บาทต่อดอลลาร์ เทียบกับระดับปิดตลาดปลายสัปดาห์ก่อนที่ 36.02 บาทต่อดอลลาร์ 

 

 

โดยเงินบาทและสกุลเงินส่วนใหญ่ในภูมิภาคเผชิญแรงเทขายเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์ฯ ท่ามกลางการคาดการณ์ว่า มีความเป็นไปได้ที่เฟดอาจจะปรับขึ้นดอกเบี้ยมากกว่า 0.5% ในการประชุมเดือนก.ย. หลังจาก หลังจากถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ที่ Jackson Hole ยังสะท้อนท่าทีที่แข็งกร้าวต่อการจัดการปัญหาเงินเฟ้อ 

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันพรุ่งนี้ (30 ส.ค.) คาดไว้ที่ 36.20-36.60 บาทต่อดอลลาร์

โดยปัจจัยที่ต้องติดตาม ได้แก่ ทิศทางฟันด์โฟลว์ สถานการณ์ค่าเงินหยวน/สกุลเงินในภูมิภาค และข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ อาทิ ดัชนีราคาบ้านเดือนมิ.ย. และตัวเลขการเปิดรับสมัครงานและอัตราการหมุนเวียนของแรงงานเดือนก.ค.