TISCO ปูพรมเปิด ‘สมหวังเงินสั่งได้’ ทั่วไทย 700 แห่ง ดันสินเชื่อโตเท่าตัว

TISCO ปูพรมเปิด ‘สมหวังเงินสั่งได้’ ทั่วไทย 700 แห่ง ดันสินเชื่อโตเท่าตัว

“ทิสโก้” เดินเกมรุก “สมหวังเงินสั่งได้” เร่งขยายสาขาสมหวังเงินสั่งได้เท่าตัวเป็น 450 สาขาปีนี้ ก่อนปูพรมทุกอำเภอครบ 700 แห่งทั่วประเทศ หนุนสินเชื่อโต “เท่าตัว”

         นายศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มทิสโก้ บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TISCO กล่าวว่า กลยุทธ์การเติบโตหลักของกลุ่มทิสโก้ปีนี้คือ เน้นการเติบโตไปที่สองส่วนหลัก ที่จะเป็นพระเอกปีนี้

     คือ การเติบโตในธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถ รถแลกเงิน ผ่าน “สมหวัง เงินสั่งได้” และสินเชื่อรายใหญ่ ที่จะเห็นการเติบโตขึ้นมากขึ้น
 

      โดยเป้าหมายของ “ทิสโก้” คือ การเข้าไปทำหน้าที่นำสภาพคล่องในระบบการเงิน ไปเสริมสภาพคล่องให้กับผู้ประกอบการรายเล็ก รายย่อยมากขึ้น ดังนั้นปีนี้จะเห็นการเข้าไปปล่อยสินเชื่อผ่าน “สมหวังเงินสั่งได้" มากขึ้น

      ซึ่งในปีนี้ ทิสโก้ ตั้งเป้าขยายสาขาสมหวังเงินสั่งได้เป็นเท่าตัว หรือ 100 สาขา เป็น 450 สาขา จากปีก่อนที่ 350 สาขา ซึ่งเพิ่มขึ้นหากเทียบกับอดีต ที่มีการเปิดสาขาต่อปีเพียง 50-60 สาขาเท่านั้น เหล่านี้ก็เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนมีโอกาสเข้าถึงสินเชื่อมากขึ้น
 

       อย่างไรก็ตาม สุดท้ายแล้วทิสโก้ตั้งเป้าในการเปิดสาขาสมหวังเงินสั่งได้ ให้ครอบคลุมทุกอำเภอในประเทศไทย ที่มีราว 700 แห่ง ด้วยในระยะข้างหน้า ซึ่งมองว่าหากทิสโก้สามารถขยายสาขาได้ตามเป้าหมาย การปล่อยสินเชื่อก็จะครอบคลุมลูกค้าได้ค่อนข้างมาก

     ส่วนจะเห็นการเปิดสาขาสมหวังเงินสั่งได้ ครอบคลุมทั้ง 700 สาขาเมื่อไหร่นั้น ขึ้นอยู่กับไซเคิลของเศรษฐกิจ แต่หลังจากนี้หากไม่มีช็อกต่างๆ เกิดขึ้น จะเห็นการทยอยเปิดสาขาเพิ่มขึ้น 

      โดยคาดหากสามารถขยายสาขาได้ครอบคลุมทุกอำเภอตามเป้าการเติบโตด้านพอร์ตสินเชื่อจะเติบโตเท่าตัว หากเทียบกับปัจจุบัน ที่พอร์ตสินเชื่อของสมหวังเงินสั่งได้ มีราว 30,000 ล้านบาท หรือคิดเป็น 1ใน 8 ของสินเชื่อรวมของทิสโก้ที่ 2.4 แสนล้านบาท หรือคิดเป็นราว 12.5% ของพอร์ตรวม

      กลุ่มที่สอง ที่กลุ่มทิสโก้จะมีการรุกมากขึ้นคือ สินเชื่อรายใหญ่ ที่หลังจากนี้จะเห็นทิสโก้ให้ความสำคัญกับกลุ่มนี้มากขึ้น เพราะเห็นดีมานด์กลุ่มนี้สูงขึ้น จากภาระต้นทุนที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งกลุ่มนี้ถือว่าเป็นลูกค้าที่ดีมีคุณภาพ ดังนั้นสองกลุ่มหลักนี้จะช่วยสร้างการเติบโตให้กับทิสโก้มากขึ้น

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์