'วัตสัน' รุกเปิด 50 สาขา ชี้เทรนด์คนไทยรักความสวยงาม-ดูแลสุขภาพ มาแรงตลอด

'วัตสัน' รุกเปิด 50 สาขา ชี้เทรนด์คนไทยรักความสวยงาม-ดูแลสุขภาพ มาแรงตลอด

เจาะเทรนด์ความงามไทยยังโต วัตสัน กางแผนปี 67 รุกเปิดสาขาใหม่ 50 แห่ง พร้อมเปิด กรีนสโตร์ สาขาแรก สยาม สแคร์ ขยายตลาดอาหารเสริม

วัตสัน แบรนด์ร้านสุขภาพและความงาม ที่ก่อตั้งในฮ่องกง ภายใต้กลุ่ม เอเอส วัตสัน กรุ๊ป กลายเป็นร้านที่ใหญ่สุดในโลก จากการมีสาขาทั่วโลก 16,400 แห่ง ภายใต้แบรนด์ค้าปลีก 12 แบรนด์ ใน 28 ตลาด แนะพนักงานกว่า 130,000 คนทั่วโลก โดยในปี 2566 เอเอส วัตสัน กรุ๊ป มีรายได้ 2.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

สำหรับในประเทศไทย ได้เข้ามาขยายสาขาครั้งแรกในปี 2539 ทำให้ในปัจจุบันมีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศไทยกว่า 700 สาขา ใน 77 จังหวัด กลายเป็นร้านสุขภาพและความงาม ที่มีสาขามากสุดในประเทศ

นายพสิษฐ์ มั่นคงขันติวงศ์ กรรมการผู้จัดการ วัตสัน ประเทศไทย  กล่าวถึงแผนของวัตสัน ในปี 2567 ยังมุ่งขยายสาขาใหม่ในปี 2567 รวม 50 สาขา เพื่อสร้างสาขาให้เข้าถึงลูกค้าทั่วประเทศได้ง่ายที่สุด จากในปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศกว่า 700 สาขา อยู่ใน 77 จังหวัดแล้ว

อีกแนวรุกขยายสาขาในปีนี้ ได้เปิด กรีนสโตร์แห่งแรกในไทย สาขาที่สยามสแคร์ นำเสนอคอนเซ็ปต์ร้านตามแนวทางความยั่งยืน และการดูแลสิ่งแวดล้อม ทั้งหลังคาโซลาร์เซลล์ และวัสดุรีไซเคิล รวมถึงนำเสนอกรีนโปรดักส์ ไทย อีกทั้งมีการนำรถบรรทุกและรถปิคอัพไฟฟ้า มาใช้สำหรับการจัดส่งสินค้า พร้อมมีแผนเพิ่มสัดส่วนการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความยั่งยืนมากขึ้น

\'วัตสัน\' รุกเปิด 50 สาขา ชี้เทรนด์คนไทยรักความสวยงาม-ดูแลสุขภาพ มาแรงตลอด

แนวทางการขยายธุรกิจในไทยจึงยังมุ่ง "กลยุทธ์ออนไลน์สู่ออฟไลน์ หรือ O+O" เสริมแกร่งธุรกิจและแบรนด์ ด้วยการมุ่งยกระดับประสบการณ์ในการเลือกซื้อสินค้าผ่านออนไลน์และออฟไลน์ในสาขาทั่วประเทศ ให้ดีมากขึ้น พร้อมจัดกิจกรรมต่างๆ ผ่านสาขาและออฟไลน์ตลอดทั้งปี เจาะกลุ่มลูกค้าสมาชิกที่มีกว่า 9 ล้านคนในทั่วประเทศ และการขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ 

อีกแนวทางการร่วมขยายผลิตภัณฑ์ใหม่ ภายใต้แบรนด์ของวัตสัน เพื่อเป็นแนวรุกขยายตลาดในไทย จึงได้ส่งแบรนด์ใหม่ วัตสัน เดย์ไวต้า (Day-Vita) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารภายใต้แบรนด์วัตสัน เป็นสินค้าใหม่เจาะตลาดกลุ่มลูกค้าที่สนใจดูแลสุขภาพ

ทั้งหมดจะร่วมผลักดันวัตสัน ครองความเป็นร้านสุขภาพและความงามในประเทศไทยได้ต่อไป 

\'วัตสัน\' รุกเปิด 50 สาขา ชี้เทรนด์คนไทยรักความสวยงาม-ดูแลสุขภาพ มาแรงตลอด