‘Red Lobster’ ไม่เข็ด! ออกโปรฯ ‘กินล็อบสเตอร์ไม่อั้น’ แจกฟรีให้ลูกค้า 150 คน

‘Red Lobster’ ไม่เข็ด! ออกโปรฯ ‘กินล็อบสเตอร์ไม่อั้น’ แจกฟรีให้ลูกค้า 150 คน

“Red Lobster” เอาอีก! ออกโปรโมชัน “บุฟเฟ่ต์ล็อบสเตอร์ไม่อั้น” จำกัด 150 คน ไม่มีค่าใช้จ่าย กินฟรีทุกคน สื่อนอกระบุ โปรโมชันช่วยเพิ่มลูกค้า แลกกับบริษัทขาดทุนยับ ชี้ “Red Lobster” ขาดทุนเป็นประวัติการณ์ จากบุฟเฟ่ต์กินกุ้งไม่อั้น

ปี 2566 “เรด ล็อบสเตอร์” (Red Lobster) เชนร้านอาหารทะเลยักษ์ใหญ่ ออกโปรโมชัน “Endless Shrimp” หรือบุฟเฟ่ต์ “กินกุ้งไม่อั้น” ตั้งเป้าใช้แผนการขายดังกล่าวดึงลูกค้าเข้าร้านให้ได้มากที่สุด ปรากฏว่า “Endless Shirmp” สมปรารถนาตามความตั้งใจ มีลูกค้าเข้าร้านเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมสองเท่า แต่ในแง่ตัวเลขกลับพบว่า “เรด ล็อบสเตอร์” ขาดทุนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ กระทั่งมีข่าวการถอนทุนของกลุ่ม “ไทยยูเนี่ยนกรุ๊ป” (Thai Union Group) เมื่อเดือนมกราคม 2567 โดยให้เหตุผลว่า ธุรกิจ “เรด ล็อบสเตอร์” ใช้เงินสูง ไม่สอดคล้องกับแผนการจัดสรรเงินทุนบริษัท

ผ่านไปเพียงไม่นาน เดือนกุมภาพันธ์ 2567 “เรด ล็อบสเตอร์” ตัดสินใจออกโปรโมชันใหม่อย่าง “Endless Lobster” หรือบุฟเฟ่ต์ “กินกุ้งล็อบสเตอร์ไม่อั้น” ครั้งนี้ดูเหมือนว่า ร้านจะได้บทเรียนจากโปรโมชันครั้งก่อน จึงมีการปรับเปลี่ยนกติกาเล็กน้อย โดยสำนักข่าว “บิซิเนส อินไซเดอร์” (Business Insider) รายงานว่า “เรด ล็อบสเตอร์” ออกโปรโมชันบุฟเฟ่ต์อีกครั้ง แต่ครั้งนี้แตกต่างที่มีการจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมเพียง 150 ท่าน โดยจะมีการประกาศรายชื่อผู้โชคดีอีกครั้งในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

โปรโมชัน “Endless Lobster” เกิดขึ้นเพียงไม่นาน หลังบริษัทรายงานผลประกอบการในปีที่ผ่านมาพบว่า ขาดทุนมากขึ้นกว่าปีก่อนๆ โดยยอมรับว่า ภาวะขาดทุนดังกล่าวเกิดขึ้นจากการออกโปรโมชัน “Endless Shrimp” และกำลังหาทางคลี่คลายสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เพียงหนึ่งเดือนให้หลังก็พบว่า “เรด ล็อบสเตอร์” ยืนยันที่จะใช้กลยุทธ์คล้ายเดิม เพียงแต่มีการปรับเปลี่ยนวิธีการบางอย่างด้วยการจำกัดจำนวนคนเท่านั้น

สำหรับรายละเอียดของ “Endless Lobster” ร้านจำกัดเวลาการกิน 2 ชั่วโมง แต่ละคนจะได้รับกุ้งล็อบสเตอร์ทั้งหมดที่ร้านเตรียมไว้ โดยเว็บไซต์ “Food & Wine” ระบุว่า “เรด ล็อบสเตอร์” จะเสิร์ฟเมนูกุ้งล็อบสเตอร์ให้ราว 12 ตัวต่อ 1 คน ตามด้วย “หางล็อบสเตอร์เมน” สายพันธุ์ล็อบสเตอร์จากรัฐเมน และ “หางล็อบสเตอร์แคริบเบียน” รวมถึงเครื่องเคียงสำหรับกินคู่กัน

“ซาร่า บิตทอร์ฟ” (Sara Bittorf) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายประสบการณ์ (Chief Experience Officer) “เรด ล็อบสเตอร์” ระบุว่า ในช่วงเทศกาล “Lobsterfest” ที่ร้านจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ไม่มีอะไรจะเหมาะสมไปกว่าการที่แขกคนสำคัญได้ดื่มด่ำประสบการณ์การกินกุ้งล็อบสเตอร์ ซึ่งแน่นอนว่า “เรด ล็อบสเตอร์” ในฐานะสวรรค์ของคนรักล็อบสเตอร์ จึงต้องการยกระดับไปอีกขั้น ด้วยการมอบประสบการณ์ดีๆ ให้กับผู้โชคดี 150 คนจากทั่วประเทศ

“เรด ล็อบสเตอร์” กลายเป็นร้านที่มี “Endless Shrimp” เป็นเมนูขึ้นชื่อ เดือนมิถุนายน 2566 บริษัทได้บรรจุโปรโมชันดังกล่าวอยู่ในหมวดหมู่ “เมนูถาวร” จากเดิมที่เคยเป็นเพียงเมนู “Seasonal” เท่านั้น ความนิยมที่เกิดขึ้นสวนทางกับรายได้บริษัท ไตรมาสที่ 3 ปี 2566 “เรด ล็อบสเตอร์” ขาดทุนกว่า 11 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยราว “395 ล้านบาท” ร้านจึงปรับราคาบุฟเฟ่ต์ “กินกุ้งไม่อั้น” จาก 20 ดอลลาร์ เป็น 25 ดอลลาร์ต่อคน หรือราว “898 บาท”

 

อ้างอิง: Business InsiderCNNFood & Wine