เปิดโฉม 'พีทีที สเตชั่น แฟลกชิป วิภาวดี 62' ศูนย์รวมสินค้า-บริการ ตอบโจทย์ทุกความต้องการ

เปิดโฉม 'พีทีที สเตชั่น แฟลกชิป วิภาวดี 62' ศูนย์รวมสินค้า-บริการ ตอบโจทย์ทุกความต้องการ

"OR" เปิดตัวอย่างเป็นทางการ สำหรับ "พีทีที สเตชั่น แฟลกชิป วิภาวดี 62" จุดหมายแห่งใหม่ รวมสินค้าและบริการ ตอบโจทย์ทุกความต้องการ สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ เติมเต็มความสุขทุกคนได้มากกว่าเดิม

เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2566 นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR พร้อมด้วยนายพิมาน พูลศรี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน OR เป็นประธานในพิธีเปิดสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น แฟลกชิป วิภาวดี 62

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า พีทีที สเตชั่น แฟลกชิป วิภาวดี 62 เป็นสถานีบริการที่เป็นต้นแบบหรือแฟลกชิป (Flagship) ที่สมบูรณ์แบบของ โออาร์ ด้วยงบประมาณลงทุนเบื้องต้น 600 ล้านบาท ผสมผสานแนวคิดการบริการจัดการแบบ SDGs ในแบบของ OR ที่มุ่งสู่การเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน รวมทั้งการนำเสนอระบบนิเวศของ OR (OR Ecosystem) ในธุรกิจของ OR และพันธมิตรได้อย่างครบวงจร 

สำหรับ พีทีที สเตชั่น แฟลกชิป วิภาวดี 62 เป็นสถานีบริการต้นแบบด้าน พลังงานสะอาด และลดการใช้พลังงานจาก เชื้อเพลิงฟอสซิล และมุ่งสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ OR จึงได้มีการผลักดันการใช้ Renewable Energy 100% ภายในสถานีบริการ ผ่านการใช้พลังงานจาก Solar Rooftop ซึ่งมีกำลังการผลิตสูงถึง 578 kWp พร้อมระบบการสำรองพลังงานเพื่อกักเก็บพลังงานหมุนเวียนอีกกว่า 160 kWh ประกอบกับการซื้อ พลังงานหมุนเวียน ในรูปแบบการใช้เอกสารสิทธิ์ เพื่อยืนยันการใช้พลังงานหมุนเวียนหรือ REC (Renewable Energy Certificate) ให้ครอบคลุมและมั่นใจว่าพลังงานที่ใช้ในสถานีบริการเป็นพลังงานหมุนเวียน 100% และดำเนินตามรูปแบบการบริการจัดการตามแนวคิด SDGs ตามแบบของ OR ที่ปรากฏในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น แฟลกชิป วิภาวดี 62 แห่งนี้ มีครบทั้ง 3 ด้าน ดังนี้

  • S หรือ SMALL มุ่งเน้นการให้โอกาสเพื่อคนตัวเล็ก โดยมีร้านไทยเด็ดต้นแบบ ที่สนับสนุนสินค้าชุมชนจากทั่วประเทศ ร้านภัทรพัฒน์ ที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ของ มูลนิธิชัยพัฒนา และ "Common Space" หรือพื้นที่เพื่อสนับสนุนกิจกรรมของชุมชนเพื่อให้ชุมชนมีรายได้อย่างยั่งยืน 
  • D หรือ DIVERSIFIED มุ่งเน้นการสร้างโอกาสเพื่อการเติบโตในทุกรูปแบบผ่านแฟลตฟอร์มต่าง ๆ ของ OR ที่มีศักยภาพ โดยสถานีบริการแห่งนี้มีร้านค้าจากแบรนด์ต่าง ๆ ทั้งในเครือ OR และพันธมิตร เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็น Café Amazon, Texas Chicken, Pacamara และโอ้กะจู๋ เป็นต้น 
  • G หรือ GREEN มุ่งเน้นการสร้างสิ่งแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ (Healthy Environment) โดย OR ได้นำเทคโนโลยีเข้ามาบริหารจัดการสถานีบริการแห่งนี้ให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงสร้างการมีส่วนร่วมให้กับผู้คนชุมชนร่วมดูแลสิ่งแวดล้อมไปด้วยกันเพื่อเสริมความมุ่งมั่นในเป้าหมายเรื่อง Carbon Neutrality ของ OR 

เปิดโฉม \'พีทีที สเตชั่น แฟลกชิป วิภาวดี 62\' ศูนย์รวมสินค้า-บริการ ตอบโจทย์ทุกความต้องการ

นายดิษทัต กล่าวต่อไปว่า สำหรับการใช้พลังงานอย่างยั่งยืนจะเป็นการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ผสานการออกแบบอาคารสอดแทรกเข้าไปในพื้นที่ธรรมชาติในรูปแบบ Green Station ร่วมกับเทคโนโลยีการติดตั้ง Solar Rooftop เพื่อใช้ภายในสถานีบริการและร้านค้าที่ OR ดำเนินการ พร้อมทั้งได้ติดตั้งระบบกักเก็บพลังงานผ่านแบตเตอรี่ (G-Box) จากกลุ่มบริษัทในเครือ NUOVO PLUS เพื่อจัดการการใช้พลังงานไฟฟ้าให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมทั้งอยู่ระหว่างการพัฒนาการนำเทคโนโลยี AI-CCTV for Customer Carbon ที่สามารถตรวจจับระยะเคลื่อนรถ และยี่ห้อรถ เพื่อคำนวณก๊าซ CO2 ที่เกิดขึ้นของผู้บริโภคภายในสถานีบริการได้ 

นอกจากนี้ OR ยังสอดแทรกโครงการและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น ร้าน Café Amazon ใช้แก้วร้อนที่เป็น Bio degradable และการนำวัสดุเหลือใช้มาผลิตเป็นสินค้า (Upcycling Products) ได้แก่ เสื้อและผ้ากันเปื้อนของพนักงาน รวมไปถึงวัสดุตกแต่งร้าน เป็นต้น เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้คนและชุมชน ให้เติบโตไปด้วยกันอย่างแท้จริง 

ทั้งนี้ พีทีที สเตชั่น แฟลกชิป วิภาวดี 62 จะเติมเต็มความสุขให้ทุกคนได้มากกว่าเดิม ด้วยจุดเด่นที่มีสินค้าและบริการหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของทุกคนอย่างครบครัน บนพื้นที่ค้าปลีกขนาดใหญ่กว่า 5,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยร้านอาหารแบรนด์ต่าง ๆ และสินค้าบริการเพื่อรองรับทุกความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ 

เปิดโฉม \'พีทีที สเตชั่น แฟลกชิป วิภาวดี 62\' ศูนย์รวมสินค้า-บริการ ตอบโจทย์ทุกความต้องการ

สำหรับจุดเด่นของร้าน Café Amazon Concept Store จะเป็นร้านรูปแบบพิเศษ "Coffee X People" ที่ออกแบบเพื่อการใช้งานที่หลากหลายของผู้บริโภคที่มานั่งในร้าน โดยมี Specialty Bar สำหรับผู้สนใจกาแฟ รวมทั้งมีพื้นที่สำหรับครอบครัว Co-Working Space และเมนูพิเศษที่มีเฉพาะที่สาขานี้เท่านั้น 

นอกจากนี้ ยังมีไฮไลต์ร้านค้าแบรนด์ใหม่ ๆ พร้อมเมนูพิเศษให้เลือกหลากหลาย เช่น ร้านกาแฟ Pacamara ซึ่งเป็นสาขาแรกที่เปิดให้บริการในสถานีบริการ และเป็นสาขาแรกที่เสิร์ฟเมนูอาหารและเบเกอรี, นิตยาไก่ย่าง "go", ร้านบุฟเฟต์ปิ้งย่างเกาหลี วังซอง รวมไปถึงร้านโอ้กะจู๋ ซึ่งเป็นสาขาที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ 2 ชั้น สามารถรองรับลูกค้าได้กว่า 180 คน พร้อมให้บริการทั้งแบบ Drive Thru, Dine-In, Takeaway และ Delivery และยังมีเมนูพิเศษที่มากกว่าสาขาอื่นอีกด้วย 

เปิดโฉม \'พีทีที สเตชั่น แฟลกชิป วิภาวดี 62\' ศูนย์รวมสินค้า-บริการ ตอบโจทย์ทุกความต้องการ

อย่างไรก็ตาม พีทีที สเตชั่น แฟลกชิป วิภาวดี 62 ยังเน้นเรื่องการให้บริการน้ำมันและพลังงาน ซึ่งเป็นความโดดเด่นของ พีทีที สเตชั่น มาโดยตลอด ตอบโจทย์การใช้พลังงานทุกรูปแบบ เพื่อรถทุกคัน ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันคุณภาพที่มีให้บริการอย่างครบครัน ทั้งเกรดพรีเมียม (Super Power) และเกรดมาตรฐาน (Xtra Save) 

สำหรับสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่ พีทีที สเตชั่น แฟลกชิป วิภาวดี 62 ยังได้เตรียมพื้นที่ EV Centralized Charger ที่สามารถให้บริการได้ 6 หัวชาร์จพร้อมกัน รองรับการชาร์จไฟได้สูงสุด 180 kW อีกทั้งยังมีโชว์รูมรถ BYD ตามแนวโน้มความต้องการรถไฟฟ้า (EV) ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก

ทั้งนี้ OR มีความตั้งใจให้ พีทีที สเตชั่น แฟลกชิป วิภาวดี 62 แห่งนี้เป็นพื้นที่แห่งความสุขที่จะเติมเต็มความสุขให้ทุกคนได้มากกว่าเดิม เพื่อตอกย้ำแนวคิด "Living Community" ที่ต้องการให้สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น เป็นศูนย์กลางในการเติมเต็มทุกความสุขและเติบโตไปพร้อมกับชุมชนอย่างยั่งยืน 

OR จะยังคงมุ่งมั่นการพัฒนาต้นแบบสถานีบริการ โดยเตรียมพร้อมที่จะพัฒนาเพื่อขยาย พีทีที สเตชั่น รูปแบบใหม่ให้มีความทันสมัย สอดรับกับไลฟ์สไตล์ความต้องการของผู้บริโภคในสาขาอื่น ๆ ในอนาคตเพื่อให้ พีทีที สเตชั่น เป็นสถานีที่เติมเต็มความสุขให้ทุกคนตลอดไป 

เพื่อฉลองการเปิดตัวอย่างเป็นทางการตลอดช่วงเดือนธันวาคม 2566 ร้านค้าใน พีทีที สเตชั่น แฟลกชิป วิภาวดี 62 ได้รวบรวมโปรโมชันพิเศษต่าง ๆ มากมาย เพื่อต้อนรับผู้ที่มาเข้าใช้บริการในทุก ๆ วัน