กลุ่มเซ็นทรัลส่ง ‘ผ้าขาวม้าไทย’ เข้าห้างหรูยุโรป 3 แห่ง อังกฤษ เยอรมนี อิตาลี

กลุ่มเซ็นทรัลส่ง ‘ผ้าขาวม้าไทย’ เข้าห้างหรูยุโรป 3 แห่ง อังกฤษ เยอรมนี อิตาลี

กลุ่มเซ็นทรัล ส่งผ้าขาวม้าไทย โกอินเตอร์สู่ห้างหรูยุโรป 3 แห่ง ทั้งเซลฟริดเจส (Selfridges) อังกฤษ, ห้างคาเดเว (KaDeWe) เยอรมนี และ ห้างรีนาเชนเต (Rinascente) อิตาลี ชวนชาวยุโรปมาใช้ผ้าขาวม้า ผ้าทอ สินค้าจากชุมชนไทย    

ภาครัฐบาล ได้เร่งดำเนินนโยบายผลักดันผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นของประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น รวมถึงกลุ่มผ้าขาวม้า ผ้าทอ และผลิตภัณฑ์จากชุมชน ทำให้บรรดาศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า ต่างขานรับนโยบายนี้ร่วมนำสินค้าไทยไปจำหน่าย โดยกลุ่มเซ็นทรัล และบริษัทในเครือ ได้จัดทำโครงการ “ฮักไทย เสน่ห์วิถีไทยสไตล์ใหม่ Thainess Station สินค้าไทย ร่วมใจเพื่อชุมชน” ร่วมต่อยอดและยกระดับสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย รับซื้อสินค้าไทยจากชุมชน นำมาจัดแสดงและจำหน่าย อาทิ ผลิตภัณฑ์จากผ้าขาวม้า เครื่องจักสานจากกระจูด และผ้าคราม เป็นต้น

ทั้งนี้ได้นำผลิตภัณฑ์จากผ้าขาวม้าและสินค้าไทย มาจำหน่ายในศูนย์การค้ากว่า 50 สาขาทั่วประเทศ แบ่งเป็น ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 39 แห่ง, โรบินสันไลฟ์สไตล์ 3 แห่ง, ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล 6 แห่ง และห้างสรรพสินค้าโรบินสัน 2 แห่ง เริ่มแล้วในช่วงเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา

 

ล่าสุดกลุ่มเซ็นทรัลในเดือน เม.ย.นี้ ได้ร่วมต่อยอดไปสู่ตลาดต่างประเทศ โดยนำสินค้าไทยเข้าไปทำตลาดใน 3 ห้างในยุโรป อย่างเป็นทางการแล้ว ประกอบด้วย ห้างเซลฟริดเจส (Selfridges) ประเทศอังกฤษ, ห้างคาเดเว (KaDeWe) ประเทศเยอรมนี และ ห้างรีนาเชนเต (Rinascente) ประเทศอิตาลี 

สำหรับสินค้าที่ไปทำตลาดมีทั้ง ผ้าขาวม้าและสินค้าชุมชนไทย หลากหลายรายการทั้ง ผลิตภัณฑ์กระเป๋า เครื่องแต่งกาย หมวก ซึ่งทำจากผ้าขาวม้าของชุมชนไทย สินค้าแฟชั่นจากผ้าทอชุมชนนาหมื่นศรี และผ้าคราม รวมถึงสินค้าแบรนด์ไทย "good goods" ภายใต้วิสาหกิจเพื่อสังคม "เซ็นทรัล ทํา" ซึ่งเป็นสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นที่ผ่านการพัฒนาและออกแบบให้มีความร่วมสมัยมากขึ้น 

.

กลุ่มเซ็นทรัลส่ง ‘ผ้าขาวม้าไทย’ เข้าห้างหรูยุโรป 3 แห่ง อังกฤษ เยอรมนี อิตาลี

สำหรับบูธสินค้าผ้าชาวม้าและผลิตภัณ์จากชุมชนไทย ประกอบด้วย

  • ห้างเซลฟริดเจส (Selfridges) ลอนดอน ประเทศอังกฤษ : ชั้น G โซน Accessories Hall
  • ห้างคาเดเว (KaDeWe) เบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี : ชั้น 3 โซน Accessories Department
  • ห้างรีนาเชนเต (Rinascente) มิลาน ประเทศอิตาลี : ชั้น -1 บริเวณ Design Floor

กลุ่มเซ็นทรัลส่ง ‘ผ้าขาวม้าไทย’ เข้าห้างหรูยุโรป 3 แห่ง อังกฤษ เยอรมนี อิตาลี

ทั้งนี้ การนำสินค้าไทยไปทำตลาดในครั้งนี้ เป็นโอกาสสำคัญทำให้สินค้าไทยเป็นที่รู้จักมากขึ้นในตลาดยุโรป ผ่านห้างในเครือของกลุ่มเซ็นทรัลที่ได้เข้าไปลงทุนไว้ ซึ่งเป็น 3 ประเทศที่สำคัญ ที่มีแนวโน้มการขยายตัวตัวต่อเนื่อง 

อย่างไรก็ตาม นโยบายของกลุ่มเซ็นทรัล และบริษัทในเครือ ได้ร่วมสนับสนุนสินค้าชุมชนมาอย่างยาวนาน ภายใต้ โครงการ “เซ็นทรัล ทำ” ได้มุ่งพัฒนาสินค้าท้องถิ่น พร้อมสืบสานภูมิปัญญาชาวบ้าน ร่วมส่งเสริมช่องทางการจัดจำหน่าย ร่วมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ รวมไปถึงการออกแบบ เพื่อให้สินค้าตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าไทย และชาวต่างชาติจากหลากหลายภูมิภาค ทั้งในเอเชีย ตะวันออกกลาง และยุโรป