LHMH ได้ฤกษ์เปิด ‘แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุรวงศ์’ โรงแรมหรูใจกลางกรุง 25 พ.ย.66

LHMH ได้ฤกษ์เปิด ‘แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุรวงศ์’ โรงแรมหรูใจกลางกรุง 25 พ.ย.66

‘โรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุรวงศ์’ เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ เริ่มให้บริการอย่างเป็นทางการ 25 พ.ย.2566 ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจโรงแรมของกลุ่ม LHMH เนรมิตแลนด์มาร์กแห่งใหม่ย่านการค้าใจกลางกรุงเทพฯ หลังทุ่มเงินลงทุนราว 2,000 ล้านบาท ในการพัฒนาโรงแรมแห่งนี้

กลุ่มบริษัท แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล จำกัด (LHMH) ฉลองเปิดตัว โรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุรวงศ์ กรุงเทพฯ (Grande Centre Point Surawong Bangkok) โรงแรมระดับ 5 ดาวสุดหรู ขนาดห้องพัก 399 ห้อง เป็นโรงแรมสาขาที่ 7 ของกลุ่ม LHMH

นับเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ใจกลางย่านสุรวงศ์ ที่โดดเด่นด้วยทำเลที่ตั้งในย่านการค้าใจกลางกรุงเทพฯ ผสานการออกแบบที่สะท้อนถึงความมีชีวิตชีวาของย่านการค้าที่รุ่งเรือง

ตัวโรงแรมออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากเสน่ห์ของสถาปัตยกรรมตะวันตกแนว Art Deco แฝงด้วยวัฒนธรรมความเป็นอยู่ที่ผสานตะวันตก และตะวันออกได้อย่างลงตัว โดยคำนึงถึงความสะดวกสบายสูงสุดของผู้เข้าพัก ทั้งห้องพักที่ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และเทคโนโลยีที่ทันสมัย สระว่ายน้ำที่สามารถชมทิวทัศน์กรุงเทพฯ ทั้งในช่วงเวลากลางวันและกลางคืน ห้องฟิตเนส และเกมรูมที่เข้าถึงไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ รวมไปถึงห้องจัดเลี้ยงที่มีเทคโนโลยีจอ LED ขนาดใหญ่ และระบบแสงเสียงทันสมัยครบครัน ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวยุคใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์หลากหลาย เตรียมต้อนรับฤดูกาลท่องเที่ยวช่วงปลายปี

สุวรรณา พุทธประสาท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล จำกัด เปิดเผยถึงการเติบโตของธุรกิจในกลุ่ม LH Mall and Hotel ว่า “โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ ภายใต้การบริหารงานของกลุ่มบริษัท แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล จำกัด เปิดดำเนินการทั้งสิ้น ณ ปัจจุบัน รวม 6 สาขา ได้แก่

-โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เพลินจิต

-โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ ราชดำริ

-โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21

-โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุขุมวิท 55

-โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ พัทยา

-โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา (เพิ่งเปิดตัวเมื่อไตรมาส 3 ในปี 2565 มีผลตอบรับที่ดีเกินคาด อัตราการเข้าพักเฉลี่ยกว่า 90% ภายในเวลาอันรวดเร็ว

โดยในปี 2566 กลุ่มแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ มีผลประกอบการรวมตั้งแต่ 1 มกราคม จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2566 มีรายได้รวมประมาณ 3,955 ล้านบาท และประมาณการว่าปี 2566 จะสามารถทำรายได้รวมทั้งปีประมาณ 4,800 ล้านบาท ซึ่งส่งผลให้รายได้รวมของเครือเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว เมื่อเทียบกับช่วงระยะเวลาเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวมประมาณ 2,000 ล้านบาท ทั้งนี้ มาจากภาพรวมของแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ทั้ง 4 สาขา ในกรุงเทพฯ มีการเติบโตของรายได้รวมสูงถึงประมาณ 85% และสาขาที่พัทยา 2 แห่ง เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ส่วนการเติบโตโดยรวมของกลุ่มบริษัท แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล มีตัวเลขการเติบโตทางธุรกิจของรายได้รวมสูงขึ้นถึง 110% จากปีก่อน ซึ่งสูงกว่าตัวเลขประมาณการที่เราคาดหวังไว้ และถือว่าธุรกิจมีการเติบโตสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญต่อเนื่อง ตั้งแต่เปิดประเทศในช่วงไตรมาสที่ 3 ปี 2566 จนถึงปัจจุบัน และรายได้กลับมาสูงกว่าปี 2562 ซึ่งเป็นช่วงก่อนการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยรายได้เฉลี่ยห้องพักต่อห้องเพิ่มขึ้นกว่า 20% และอัตราการเข้าพักที่ประมาณ 90% ในทุกสาขา

LHMH ได้ฤกษ์เปิด ‘แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุรวงศ์’ โรงแรมหรูใจกลางกรุง 25 พ.ย.66
 

ด้านทิศทางโดยรวมของธุรกิจ บริษัท ยังมีมุมมองบวกต่อการฟื้นตัวของธุรกิจโรงแรม ซึ่งดีขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี แม้ว่ายังมีปัจจัยท้าทายอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในช่วงที่ผ่านมา แต่ก็ยังเชื่อว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศจะเพิ่มมากขึ้นในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว (High season) ภาพรวมผลประกอบการของบริษัท มีทิศทางดีขึ้น ซึ่งนอกจากจะได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวและการเดินทางทั่วโลก ภาพรวมการท่องเที่ยว และโรงแรมของประเทศไทยฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ประกอบกับประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยเป็นจำนวนมากตามคาดการณ์จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ทั้งนี้ ยังเป็นผลสำเร็จจากการวางกลยุทธ์ทางการขาย การตลาด และการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ควบคู่กัน 
 

LHMH ได้ฤกษ์เปิด ‘แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุรวงศ์’ โรงแรมหรูใจกลางกรุง 25 พ.ย.66

กิตติ วรบรรพต กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล จำกัด กล่าวว่า “ในปีนี้ถือว่ามีผลตอบรับที่ดีมาก มีผลการดำเนินงานที่ดี ทุกสาขาได้รับการตอบรับทั้งจากชาวไทย และต่างชาติเป็นอย่างดี โดยผลการดำเนินงานของโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ ในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2566 มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยสูงถึงประมาณ 90% ทุกสาขา และค่าห้องพักเฉลี่ยสูงกว่าในช่วงระยะเวลาเดียวกันของปี 2562 แล้วกว่า 20% โดยเฉพาะช่วงหยุดยาวหรือเทศกาลซึ่งมียอดจองเข้ามาถึงสิ้นปี ซึ่งเราคาดหวังว่าจะมีตัวเลขที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  

โดยเฉพาะโครงการล่าสุด แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา Themed Hotel แห่งแรกในไทย ซึ่งเป็นพอร์ตโฟลิโอ ที่เปิดดำเนินงานและทำรายได้โดยรวมในช่วงระยะเวลา 10 เดือนแรกของปี รวมกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งประมาณการว่าสิ้นปี 2566 โครงการแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา จะมีรายได้รวมทั้งปีทั้งสิ้นประมาณ 1,300 ล้านบาท แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา เป็นแบรนด์ Limited Collection ของกลุ่ม นับเป็นการขยายรูปแบบการให้บริการที่พักให้ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคที่เน้นประสบการณ์ที่แปลกใหม่ ไม่ซ้ำใคร โดยได้เปิดดำเนินการและประสบความสำเร็จอย่างมากมายในปีที่ผ่านมา โดยสามารถทำรายได้ตลอด 1 ปี Yield of Investment สูงถึง 20% การเปิดตัว แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา ในช่วงปีที่ผ่านมา สะท้อนถึงความสำคัญของการปรับปรุงพอร์ตโฟลิโอของแบรนด์ที่บริหารภายใต้กลุ่มแอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างชัดเจน และสะท้อนให้เห็นถึงความพร้อมในการขยายธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพเมื่อสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เราได้ทยอยปรับปรุงทุกสาขาอย่างพิถีพิถัน เพื่อมอบความสะดวกสบาย ประสบการณ์ และความคุ้มค่าให้กับผู้เข้าพัก

“ในปีนี้เราพร้อมเปิดตัว แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุรวงศ์ กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงแรม Tier Timeless Collection ซึ่งครบครันด้านสถานที่ตั้งที่อยู่ใจกลางเมืองย่านธุรกิจ และเชื่อมต่อกับ Old Town โดยถ่ายทอดผ่านงานดีไซน์ทุกพื้นที่ของโรงแรม ซึ่งถือเป็นการต่อยอดสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ของกลุ่ม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เป็น แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สาขาที่ 7”

LHMH ได้ฤกษ์เปิด ‘แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุรวงศ์’ โรงแรมหรูใจกลางกรุง 25 พ.ย.66

ด้านคาดการณ์การเติบโตสำหรับปี 2567 ขณะนี้เรามีโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างใน 3 โลเคชันที่ดีที่สุดเป็นโรงแรมระดับลักซ์ชัวรี ซึ่งเป็นก้าวใหม่ในการขยายธุรกิจของกลุ่ม ประกอบด้วย

-ในไตรมาสแรกของปี 2568 จะเปิดโครงการมิกซ์ยูส (Mixed use) สูง 50 ชั้น ริมถนนพระราม 4 ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าลุมพินี 200 เมตร เปิดให้บริการอาคารสำนักงานและโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ ลุมพินี กรุงเทพฯ ประกอบด้วยห้องพักจำนวน 512 ห้อง ห้องประชุมสัมมนาขนาดใหญ่ ฟิตเนส สระว่ายน้ำกลางแจ้ง คาเฟ่ สปา ออนเซน ห้องอาหาร และห้องอาหารรูฟทอป ซึ่งจะเป็นโรงแรมใน Tier Prestige Collection

-ในไตรมาสแรกของปี 2569 จะเปิดโรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สาขาใหม่ที่ราชดำริ ซึ่งเป็นแฟลกชิปของกลุ่มที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองย่านราชประสงค์ ติดถนนราชดำริ ซึ่งเป็นที่ดินอาคารเพนนินซูล่าเดิม ประกอบด้วยห้องพักจำนวน 509 ห้อง ห้องประชุมสัมมนาขนาดใหญ่ ฟิตเนส สระว่ายน้ำกลางแจ้ง สปา ออนเซน ห้องอาหาร และห้องอาหารรูฟทอป

-ในปี 2570 เราจะมีแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สาขาที่ 3 ในพัทยา ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่ง Themed Hotel ของแบรนด์ใน Tier Limited Collection ให้บริการห้องพักจำนวน 494 ห้อง ในธีมล่าสุดที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัย ซึ่งจะเป็นโปรเจกต์ แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ แห่งที่ 10 ของเรา

LHMH ได้ฤกษ์เปิด ‘แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุรวงศ์’ โรงแรมหรูใจกลางกรุง 25 พ.ย.66

นอกจากนี้ บริษัทได้ทำสัญญาเช่าอสังหาริมทรัพย์และสัญญาขายสังหาริมทรัพย์ของโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ พัทยา และโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา ให้แก่ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช โฮเทล (LHHOTEL) เป็นระยะเวลาประมาณ 25 ปี และ 29 ปี ตามลำดับ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสัญญาดังกล่าว ได้มีผลบังคับใช้ในระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2566 จากการเพิ่มทุนเพิ่มเติมและการกู้ยืมเงินของกองทรัสต์ LHHOTEL มูลค่ารวมประมาณ รวม 9,400 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนของ LHHOTEL ได้เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมานี้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องจากขนาดกองทรัสต์ที่ใหญ่ขึ้นรองรับผู้ที่สนใจเข้าลงทุนใน LHHOTEL

โดยทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช โฮเทล (LHHOTEL) เป็นกองทรัสต์โรงแรมที่มีมูลค่าทรัพย์สินและมูลค่าตามราคาตลาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย หลังเข้าลงทุนเพิ่มเติมในโรงแรมที่พัทยาอีก 2 แห่ง ส่งผลให้มีทรัพย์สินในพอร์ตโฟลิโอรวม 5 แห่ง ได้แก่ โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21, โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ ราชดำริ, โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุขุมวิท 55, โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา และโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ พัทยา มีห้องพักรวมทั้งสิ้น 2,287 ห้อง ขณะที่ผลการดำเนินงานช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ โรงแรมทั้ง 5 แห่ง มีอัตราเข้าพักเฉลี่ยสูงประมาณ 90% และปัจจุบันยังคงมีลูกค้าคนไทยและต่างชาติจองห้องพักล่วงหน้าอย่างต่อเนื่อง ภายหลังลงทุนเพิ่มเติม LHHOTEL จะมีมูลค่าสินทรัพย์รวมเพิ่มขึ้นเท่าตัวเป็นกว่า 20,000 ล้านบาท และมีอายุสิทธิการเช่าคงเหลือเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 22 ปีเศษ จากเดิมประมาณ 18 ปีเศษ รวมถึงมีการกระจายการลงทุนที่ดีขึ้น โดยมีสัดส่วนทรัพย์สินในกรุงเทพฯ 55% และพัทยา 45% นอกจากนี้ บริษัท ในฐานะ Sponsor ของกองทรัสต์ยังมี Pipeline ในการพัฒนาทรัพย์สินใหม่ๆ ที่เป็นโอกาสให้กับ LHHOTEL ในการสร้างความเติบโตอย่างต่อเนื่องต่อไปในอนาคต โดยขึ้นกับความพร้อมของทรัพย์สิน และสภาวะตลาดการลงทุนต่อไป”

LHMH ได้ฤกษ์เปิด ‘แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุรวงศ์’ โรงแรมหรูใจกลางกรุง 25 พ.ย.66

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์