'มาม่า สเตชั่น' บุกอาร์ซีเอ เปิดร้านจนผับปิด เอาใจคนชอบกินมาม่าตอนเมา!

'มาม่า สเตชั่น' บุกอาร์ซีเอ เปิดร้านจนผับปิด เอาใจคนชอบกินมาม่าตอนเมา!

“มาม่า อร่อย” อาจเป็นสโลกแกนที่ตอกย้ำจุดแข็งของแบรนด์ยาวนานกว่า 5 ทศวรรษ แต่เพราะ “รสชาติ” ที่ถูกปากคนไทย นอกเหนือจากราคาประหยัด ทำให้การบริโภคบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่ามีทุกครัวเรือน ทุกเพศ ทุกวัย ทุกช่วงอายุ

มาม่าอร่อย มากขึ้นเวลาไหน หากสำรวจ Insight ผู้บริโภคจะพบว่า การกินบะหมี่ฯ ในช่วงเวลาฝนตก กินบะหมี่ฯ “ตอนเมา” กินบะหมี่ฯ ตอนสิ้นเดือนจะเพิ่มอรรถรส รสชาติอาหาร และรสชาติแห่งชีวิตมากขึ้น

นอกจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นธุรกิจหลักของแบรนด์ “มาม่า” ล่าสุด ยังเห็นการต่อยอดแบรนด์สู่ธุรกิจ “ร้านอาหาร” อีกด้วย

\'มาม่า สเตชั่น\' บุกอาร์ซีเอ เปิดร้านจนผับปิด เอาใจคนชอบกินมาม่าตอนเมา! การเปิดร้านอาหารในไทย มีทั้งหมด 3 โมเดล คือ 1.มาม่า สเตชั่น ที่พันธมิตรขอใช้แบรนด์ลุยธุรกิจ 2.ร้านแซ่บ มิวเซียม สาขาที่เทอร์มินอล 21 อโศก เป็นการร่วมทุนกับพันธมิตรรวมถึงทุน “โชควัฒนา” เข้ามาถือหุ้นเพื่อขยายกิจการ และ3.ร้านเครซี่ มาม่า บาย แซ่บ มิวเซียม สาขาไอคอนสยาม ผนึกพันธมิตรลุยตลาดจับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน ส่วนต่างประเทศได้ผนึกกับร้านอาหารไทย Farmhouse Kitchen Thai Cuisine ที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ เพื่อพัฒนาเมนูอาหารร่วมกัน หรืออาจเปิดร้านโมเดลป๊อปอัพสโตร์ให้บริการลูกค้า

“ร้านมาม่า สเตชั่น” กำลังได้รับความสนใจหลายมิติ อย่างแรกคือเป็นร้านที่ผู้ประกอบการหลายคนใฝ่ฝันอยากเห็นการขยายในรูปแบบ “แฟรนไชส์” เพราะต้องการเป็นส่วนหนึ่งในพาร์ทเนอร์ที่จะสร้างการเติบโต แต่ พันธ์ พะเนียงเวทย์ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TFMAMA ย้ำเสมอว่าให้รอก่อน เพราะการทำธุรกิจอาหารมีความยาก การทำร้านแฟรนไชส์ได้ต้องวางระบบ การพัฒนาเมนูต่างๆ ทำทุกอย่างให้พร้อม เพื่อให้คนที่นำร้านไปขยายธุรกิจทำแล้วมี “กำไร”

บริษัทจึงเตรียมเปิดร้านมาม่า สเตชั่นต้นแบบ ที่ย่านอาร์ซีเอ วันที่ 11 ธันวาคม 2566

\'มาม่า สเตชั่น\' บุกอาร์ซีเอ เปิดร้านจนผับปิด เอาใจคนชอบกินมาม่าตอนเมา!

พันธ์ พะเนียงเวทย์

เป้าหมายการเลือกทำเล “อาร์ซีเอ” เพื่อเปิดร้านเพราะเป็นแหล่งออฟฟิศ มีลูกค้าวัยทำงาน มีคอนโดมิเนียม คนอยู่อาศัยจำนวนมาก แต่ไฮไลต์คือ “มีสถานบันเทิง” เป็นแหล่งท่องเที่ยวยามราตรีของสายปาร์ตี้ สายดริ้งค์ ทำให้มี “คนเมา”

“มาม่า สเตชั่น อาร์ซีเอ เราจะเปิดจนผับปิดเลย ที่เลือกเปิดทำเลนี้ หนึ่งในเหตุผลคือมีผู้สังสรรค์ยามราตรี เราพิสูจน์มาแล้วว่า คนชอบกินมาม่าตอนเมา และเราพยายามจะทำให้คนที่แวะกินมาม่าแล้วออกจากร้าน หายเมาก่อนขับรถ เราจะไม่ปล่อยให้คนออกจากร้านมาม่าไปแล้วเมากว่าเดิม”

\'มาม่า สเตชั่น\' บุกอาร์ซีเอ เปิดร้านจนผับปิด เอาใจคนชอบกินมาม่าตอนเมา! พลันที่ “วรรคทอง” สะท้อน Insight คนชอบกินมาม่า ตอนเมา เหล่าคอทองแดง สายปาร์ตี้ สังสรรค์ต่างพากันแสดงความเห็นบนโลกออนไลน์มากมาย เช่น

-ชอบนะซดตอนร้อนๆแล้ว…อ้วก มันดูเป็นศิลปะดี ลื่นคอด้วย

-ประหยัดซดน้ำซุปร้อนๆโล่งเลย, จริง แฮงก์ๆนี่ จัด!!

-จริงครับ มาม่าต้มอร่อยมาก

-เหมาะสมครับ เวลามีอะไรให้อ้วกมันรู้สึกดีกว่าไม่มี เชื่อจารย์ จารย์เจอมาเยอะ

-ซดน้ำร้อนๆน้าาาาา หืมมมมม!! สดชื่น

-ง่ายและเร็ว

-เวลาแฮงค์ๆนะมาม่าคือคำตอบซดร้อนๆ

-คืออยากซดอะไรร้อน ๆ ก่อนนอนอ่ะ

-ไปเปิดข้างตะวันแดงนะครับ 555 เป็นต้น

\'มาม่า สเตชั่น\' บุกอาร์ซีเอ เปิดร้านจนผับปิด เอาใจคนชอบกินมาม่าตอนเมา! เป็น Social Listening ที่แค่อ่านจากคอมเมนต์ก็ได้รับการคอนเฟิร์มจากตัวจริงเสียงจริงเพียบ! และยังได้ไอเดียการเปิดสาขาต่อไปด้วย

ตลาดบะหมี่ฯยังโต ต้องลงทุนใหญ่ 

เมื่อมาม่าบอกการทำร้านอาหารไม่ง่าย!

ส่อง "มาม่า สเตชั่น" ร้านแรก