ส่องเซ็นทรัลรีเทล หลังปรับแฟมิลี่มาร์ท สู่ท็อปส์เดลี่ ชูโมเดล Joy-venience

ส่องเซ็นทรัลรีเทล หลังปรับแฟมิลี่มาร์ท สู่ท็อปส์เดลี่ ชูโมเดล Joy-venience

เซ็นทรัลรีเทล ผุดโมเดล Joy-venience ร้านมินิซูเปอร์มาร์เก็ตโฉมใหม่ เน้นสร้างประสบการณ์ความสนุกให้แก่ลูกค้าแบบไม่ซ้ำ แปลงโฉมสาขาเดิม แฟมิลี่มาร์ท สู่ ท็อปส์ เดลี่ พร้อมปรับสาขาเดิมสู่โมเดลใหม่ 525 สาขา ขยายตลาดร้านสะดวกซื้อ

ประกาศแผนครั้งสำคัญในเดือน ตุลาคม 2556 นี้ จากท็อปส์ กลุ่มธุรกิจฟู้ด ในเครือ บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ เซ็นทรัล รีเทล กับการประกาศโมเดลสาขาแบบใหม่ Joy-venience สำหรับการรุกค้าปลีกในขนาดเล็กกับ "ท็อปส์ เดลี่" ที่เรียกว่า มินิซูเปอร์มาร์เก็ต พร้อมมุ่งมอบประสบการณ์และร่วมสร้างภาพจดจำให้แก่ลูกค้าว่าการมาที่ร้านไม่ได้ต้องมาซื้อสินค้าเท่านั้น แต่มาเพื่อได้รับความสนุกสนาน ร่วมสร้างแรงบันดาลใจครั้งใหม่

ทั้งนี้ได้แปลงโฉมสาขาของแบรนด์แฟมิลี่มาร์ทเดิม ที่ปิดไปแล้วในไทย ตั้งแต่ช่วงเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ไปสู่ ท็อปส์ เดลี่ พร้อมนำสาขาของท็อปส์ เดลี่ เดิมที่มีอยู่ ปรับไปสู่โมเดลใหม่ Joy-venience รวมทั้งหมด 525 สาขา พร้อมกำหนดเวลาในการเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง ในบางสาขา ซึ่งจะเลือกเวลาเปิดให้เหมาะสมตามทำเลและฐานลูกค้า

 

นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฟู้ด เซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า การเปิดตัวธุรกิจโมเดลใหม่ 'ท็อปส์ เดลี่' จำนวน 525 สาขา ในรูปแบบ Joy-venience store วางคอนเซ็ปต์ให้เป็น ศูนย์กลางแห่งความสนุกที่พร้อมเติมเต็มประสบการณ์ดี ให้ลูกค้า มาจากการศึกษาข้อมูลพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของลูกค้า โดยส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับความสะดวก รวดเร็ว เดินทางง่ายและใกล้บ้าน เน้นสินค้าที่มีความหลากหลายและมีคุณภาพมาตรฐาน สินค้าพรีเมียม

อีกทั้งลูกค้ามุ่งให้ความสำคัญเรื่องความคุ้มค่าของราคาและโปรโมชั่น ทำให้ ท็อปส์ เดลี่ สร้างโมเดลใหม่ที่ออกแบบให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ผ่านกลยุทธ์ 4 Joy เพื่อสร้างจุดต่างที่ดึงดูดให้ลูกค้ากลับมาช้อปและสนุกกับการเข้ามาพบประสบการณ์ใหม่ 

ส่องเซ็นทรัลรีเทล หลังปรับแฟมิลี่มาร์ท สู่ท็อปส์เดลี่ ชูโมเดล Joy-venience

ทั้ง Joy Eat สร้างประสบการณ์ความอร่อยที่แตกต่าง ง่าย ไว สะดวกสบาย นำเสนอสินค้า Eat now Eat later ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองยุคใหม่ที่ถึงแม้ใช้ชีวิตแบบเร่งรีบ แต่ต้องการความสนุกผ่านกิจกรรมในชีวิตประจำวัน เช่น ตู้ต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสไตล์เกาหลี สามารถผสมด้วยท็อปปิ้งจากหม้อโอเด้งพร้อมทาน พร้อมตู้กดไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟ

Joy Shopping การนำเสนอสินค้าคุณภาพระดับเวิลด์คลาส นำเสนอสินค้าคุณภาพจากทั่วโลกรวมกว่า 6,000 SKU เยอะที่สุด ครอบคลุม 14 กลุ่มสินค้า มีทั้งสินค้านำเข้าและสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟแบรนด์ Joy Value โดยนำเสนอราคาดีโดนใจทั้งราคาปกติหรือโปรโมชั่นสุดคุ้มจัดเต็มตลอดทั้งปี 

Joy-Loyalty การจัดลอยัลตี้โปรแกรม โดยจัดสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก The1 เพื่อให้ทุกการช้อปคุ้มค่ายิ่งขึ้น อาทิ โปรโมชั่นสะสมคะแนน แลกรับ Extra points และโปรโมชั่น สะสมสนุกแลกสุข e-stamp 

ส่องเซ็นทรัลรีเทล หลังปรับแฟมิลี่มาร์ท สู่ท็อปส์เดลี่ ชูโมเดล Joy-venience

นายจักรกฤษณ์ จตุปัญญาโชติกุล รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด, ประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ท็อปส์ มุ่งมั่นส่งมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งที่ดี และร่วมแบ่งปันความสุขให้ลูกค้าตลอดทั้งปี เพื่อร่วมตอบโจทย์ลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ชอปปิ้งอย่างหลากหลาย พร้อมทำให้การเลือกซื้อสินค้ามีความสะดวกที่สุด 

สำหรับเส้นทางของ ท็อปส์ ได้ดำเนินธุรกิจฟู้ดรีเทลในไทยมาร่วม 27 ปีแล้ว โดยมีโมเดลสาขาเปิดให้บริการในไทยทุกรูปแบบ รวมประมาณเกือบ 700 สาขา ในปัจจุบันมีฐานลูกค้าสมาชิกมากกว่า 8 ล้านคน