'เสี่ยบุณยสิทธิ์' เชื่อมั่น​นายกรัฐมนตรีเก่ง รัฐบาลใหม่ความหวังประเทศไทย

'เสี่ยบุณยสิทธิ์' เชื่อมั่น​นายกรัฐมนตรีเก่ง รัฐบาลใหม่ความหวังประเทศไทย

จากนักธุรกิจสู่ผู้นำประเทศ "เศรษฐา ทวีสิน" นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของไทย กลายเป็นความหวังของภาคเอกชน ในการบริหารประเทศ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฟื้นตัว "เจ้าสัวบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา" เชื่อมั่นเป็นคนเก่ง มีแนวคิดพ่อค้า จึงอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง นำพาชาติบ้านเมืองเจริญก้าวหน้า

นายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ เปิดเผยกับ "กรุงเทพธุรกิจ" ว่า ในฐานะนักธุรกิจที่เห็นผู้นำบริหารประเทศตั้งแต่สมัยจอมพล ป.พิบูลสงคราม จนถึงนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศ ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้ประเทศไทยเจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น และรัฐบาลใหม่นี้ถือเป็นความหวัง รวมถึงตัวนายกรัฐมนตรีถือเป็นคนเก่ง มีความรู้ ความสามารถ อีกทั้งพื้นฐานเป็นนักธุรกิจหรือมีหัวคิดทางการค้า

ส่วนการดำเนินนโยบายต่างๆ หากทำได้ย่อมเป็นเรื่องดี โดยเฉพาะเงินดิจิทัล 10,000 บาท ที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้ฟื้นตัวได้ทันที เนื่องจากจะทำให้ประชาชนทุกคนมีเงินจับจ่ายใช้สอย

“มองว่ารัฐบาลใหม่ และนายกรัฐมนตรี เป็นคนเก่ง ขณะเดียวกันความหวังในการดำเนินนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท ผลดีคือ ทำให้ทุกคนแฮปปี้ มีเงินใช้จ่าย เป็นการผันเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ ถ้าทำได้เศรษฐกิจไทยจะเทคออฟ ฟื้นตัวขึ้นได้ทันที”

ทั้งนี้ สิ่งที่ต้องติดตามคือ นโยบายดังกล่าวจะสามารถทำได้หรือไม่ อีกด้านการที่ประชาชนได้เงินค่อนข้างง่าย อาจทำให้เกิดการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยตามมา อนาคตหากไม่มีเงิน อาจต้องพึ่งพามาตรการกระตุ้นจากภาครัฐอีก

\'เสี่ยบุณยสิทธิ์\' เชื่อมั่น​นายกรัฐมนตรีเก่ง รัฐบาลใหม่ความหวังประเทศไทย

“นโยบายของรัฐบาลหากทำได้หมด ส่งผลต่อดีต่อเศรษฐกิจไทยต่อเนื่องถึงปี 2567 อย่างนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท เศรษฐกิจโตขึ้นทันที แต่อีกด้านหากไม่มีเงินอาจต้องพึ่งพารัฐบาล เป็นกับดัก ตรงนี้หากผู้นำเปรียบเป็นนักบินหรือไพลอต ต้องดูว่าไพลอตมองลึกแค่ไหน เศรษฐกิจเทคออฟแล้วอาจดีใจ แต่ต้องหาแนวทางรักษาระดับเติบโตต่อ”

ส่วนเศรษฐกิจไทยปีนี้ยังมองดี โดยมีแรงขับเคลื่อนจากการท่องเที่ยว ที่ไทยกลายเป็นจุดหมายปลายทางอันดับหนึ่งของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม เศรษฐกิจ กำลังซื้อของคนไทยเปลี่ยนแปลงจากวิกฤติโควิด-19 ระบาด ส่งผลให้โมเดลการใช้จ่ายเปลี่ยนไป เช่น พฤติกรรมการรับประทานอาหารจากรับประทานที่ร้านหันไปใช้บริการดิลิเวอรีมากขึ้น ที่ผ่านมาไทยยังเผชิญช่วงสุญญากาศการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ด้วย

“เราจึงต้องส่งเสริมให้มีรัฐบาลอย่างรวดเร็ว เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เมื่อมีรัฐบาลต้องเฝ้าติดตามทิศทางการทำงาน การดำเนินนโยบายต่างๆ ถูกต้องหรือไม่ ทำแล้วตกหลุมอากาศไหม สื่อต้องช่วยกันตรวจสอบหรือออดิท”

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์