‘มูจิ’ มุ่งนำเสนอสินค้า 300 บาท รวม 1,500 รายการ ร่วมตอบโจทย์คนไทย

‘มูจิ’ มุ่งนำเสนอสินค้า 300 บาท รวม 1,500 รายการ ร่วมตอบโจทย์คนไทย

'มูจิ' ประกาศโมเดลราคาสินค้าใหม่ครั้งใหญ่ในไทย ให้สอดคล้องกับกลุ่มลูกค้า มุ่งนำเสนอราคาสินค้าต่ำกว่า 300 บาท ในทุกกลุ่มสินค้า จำนวนถึง 1,500 รายการ เจาะตลาดคนไทยที่ต้องการสินค้าราคาประหยัด

มูจิ (MUJI) แบรนด์ชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ได้สร้างโมเดลการการนำเสนอสินค้า ราคาต่ำกว่า 500 เยน ในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ช่วง เดือน ต.ค. ปลายปีก่อน โดยกำหนดราคาตามสถานการณ์ของตลาดและมีเป้าหมายต้องการให้สินค้าเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีมาก ทำให้ มูจิ ประเทศไทย ได้นำโมเดลการนำเสนอเป็นโซนสินค้าราคาต่ำกว่า 300 บาท มานำเสนอในไทยครั้งแรกที่สาขาของมูจิ ที่โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์ ตั้งแต่เดือน ธ.ค.ปีก่อน

ล่าสุด มูจิ ประเทศไทย ได้มุ่งนำเสนอสินค้าราคาเริ่มต้นไม่เกิน 300 บาท จัดทำในทุกสาขาแล้ว รวมแล้วมีสินค้าราคาต่ำกว่า 300 บาท รวมประมาณ 1,500 รายการ หรือคิดเป็นสัดส่วน 53% จากสินค้าทั้งหมดที่มีจำหน่ายในไทยกว่า 3,000 รายการ มีทุกกลุ่มสินค้าในชีวิตประจำวัน เพื่อมุ่งเป้าหมายขยายกลุ่มลูกค้าคนไทยให้ครอบคลุมทุกกลุ่ม

 

นายมาซาชิ โอกะ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายจัดซื้อ บริษัท มูจิ รีเทล (ประเทศไทย) ย้ำว่า กลยุทธ์การมุ่งนำเสนอสินค้าราคาต่ำกว่า 300 บาทในทุกสาขา อยู่ภายใต้แนวคิด “เติมเต็มทุกความต้องการที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน ด้วยสินค้าคุณภาพ ในราคาที่เข้าถึง” เพื่อร่วมตอกย้ำว่า กลุ่มสินค้าของมูจิ ที่เป็นของใช้ในชีวิตประจำวัน มีคุณภาพดีและราคาเข้าถึงได้ในทุกสาขา

"เป็นอีกพันธกิจของ MUJI ในการร่วมมุ่งนำเสนอสินค้าและบริการที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน มากับคุณภาพ คุณค่าทางจริยธรรม พร้อมราคาที่เหมาะสมและเข้าถึงได้ง่าย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวันของลูกค้า”

 

หากประเมินสัดส่วนสินค้าราคาต่ำกว่า 300 บาทของ มูจิ ในปัจจุบัน เทียบกับสินค้าทั้งหมดที่มีจำหน่ายในแต่ละหมวดสินค้า แบ่งเป็น สินค้าหมวดเครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงาน มีสัดส่วน 82% สินค้าหมวดเครื่องครัว มีสัดส่วน 70% สินค้าหมวด Health & Beauty เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม มี 65%

กลุ่มสินค้ากลุ่มเสื้อยืด ถุงเท้า ชุดชั้นใน และชุดนอน มี 40% สินค้าหมวดเครื่องนอน มี 22% และสินค้ากลุ่มอุปกรณ์จัดระเบียบห้อง มี 8% ส่วนสินค้าหมวด MUJI Food และ Coffee Corner ทั้งหมดมีราคาต่ำกว่า 300 บาท

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมา กลุ่มสินค้ายอดนิยมของของลูกค้าที่มีราคาต่ำกว่า 300 บาท ได้แก่ กระเป๋าปอกระเจา ราคาเริ่มต้น 59 บาท อุปกรณ์ทำความสะอาด 190 บาท ที่ดัดขนตาแบบพกพา 150 บาท สำลีฝ้ายออร์แกนิก 99 บาท ถุงเท้า 119 บาท ขนมบามคูเฮน  69 บาท และขวดน้ำพลาสติกไททัน 190 บาท

ภาพรวมในปัจจุบัน มูจิ มีสาขาในไทยรวม 29 สาขา และ บริษัท มูจิ รีเทล (ประเทศไทย) ได้ประกาศแผนก่อนหน้านี้จะขยายสาขาใหม่ในไทยปี 2566 จำนวนประมาณ 6-7 สาขา