โก เขย่าเจ้าถิ่น แม็คโคร ปรับโฉมลาดพร้าวดึงลูกค้ามา'ที่นี่(35ปี)ที่เดิม’

โก เขย่าเจ้าถิ่น แม็คโคร ปรับโฉมลาดพร้าวดึงลูกค้ามา'ที่นี่(35ปี)ที่เดิม’

สมรภูมิค้าปลีกค้าส่งย่านลาดพร้าว-บางกะปิ ระอุ 'โก โฮลเซลล์' ปักหมุดไซส์ใหญ่หมื่นตารางเมตรชิงตลาดเจ้าถิ่น 'แม็คโคร' ปรับโฉมครั้งใหญ่สู้ศึก! มั่นใจตัวจริง 35 ปี ดึงลูกค้ามา 'ที่นี่...ที่เดิม’ จุดหมายปลายทางสินค้าราคาส่งและราคาปลีกดีสุดแห่งย่านบางกะปิและลาดพร้าว

ส่งท้ายเดือนเมษายน ดีกรีการแข่งขันของสมรภูมิค้าปลีกค้าส่งย่าน 'บางกะปิ-ลาดพร้าว' เดือดยิ่งกว่าอุณหภูมิที่ร้อนระอุของประเทศไทยเวลานี้ ด้วยผู้เล่นรายใหม่ทยอยเปิดตลาดไม่ขาดสาย! รับศักยภาพความเป็นทำเลยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ ที่ดึงดูดการค้า การลงทุน ทุกแขนง เข้ามายังพื้นที่อย่างต่อเนื่องนับจากอดีต จนถึงปัจจุบัน และอนาคต

ทั้งการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล สำนักงาน กิจการค้ารายเล็กรายน้อย  เป็นย่านแห่ง 'สถาบันการศึกษา' ดังนั้นจึงมีความหลากหลายของผู้คน ทั้ง ผู้อยู่อาศัย ผู้ประกอบการ คนทำงาน นักเรียนนักศึกษา ก่อเกิดดีมานด์จำนวนมาก

ศักยภาพของทำเลยังถูกต่อจิ๊กซอว์ด้วยการขยายโครงข่ายคมนาคมที่เข้ามาครบทั้ง รถ ราง เรือ นอกเหนือจากเป็นเส้นทางรถประจำทางหลากหลายสาย ยังมีเรือโดยสาร และ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง เชื่อมต่อการเดินทางสะดวกยิ่งขึ้น แน่นอนว่า ด้วยความหนาแน่นของจำนวนประชากรที่มากอยู่แล้ว ยังมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต สะท้อนจากการขยายตัวของโครงการที่พักอาศัยโดยรอบพื้นที่ลาดพร้าว  

ล่าสุด การขยับตัวของค้าปลีกยักษ์ใหญ่ 'กลุ่มเซ็นทรัล' ที่ยังไม่มีธุรกิจค้าปลีกค้าส่งขนาดใหญ่ในย่านลาดพร้าว ได้ฤกษ์ส่งเรือธง โก โฮลเซลล์ (GO Wholesale) ศูนย์ค้าส่งวัตถุดิบอาหารขนาดพื้นที่ให้บริการกว่า 10,000 ตารางเมตร ปักหมุดจุดหมายใหม่เพื่อผู้ประกอบการในระบบสมาชิก

โก โฮลเซลล์ ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดสาขา 'รามคำแหง 127'  รองรับการขยายตัวของเมืองที่หนาแน่นไปด้วยผู้ประกอบการร้านอาหารทุกขนาดรวมถึงสตรีทฟู้ด ร้านค้าปลีกขนาดเล็ก

โก เขย่าเจ้าถิ่น แม็คโคร ปรับโฉมลาดพร้าวดึงลูกค้ามา\'ที่นี่(35ปี)ที่เดิม’

สุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจในประเทศไทยและต่างประเทศ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ระบุว่า โก โฮลเซลล์ สาขารามคำแหง 127  นับเป็นสาขาลำดับที่ 7 รองรับดีมานด์ผู้ประกอบการในย่านรามคำแหง บางกะปิ ซึ่งมีความหลากหลายของประเภทกิจการอยู่มาก 

ปัจจุบัน ย่านรามคำแหง เป็นทำเลที่น่าจับตามอง เพราะอยู่บริเวณฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ และมีจุดเชื่อมต่อกับถนนสำคัญหลายสาย เช่น ถนนลาดพร้าว พระราม 9 ศรีนครินทร์ มีนบุรี ร่มเกล้า ลาดกระบัง สามารถเดินทางไปยังหลายพื้นที่ได้สะดวก นอกจากนี้ยังมีมหาวิทยาลัยชื่อดังหลายแห่ง สนามกีฬาขนาดใหญ่ และยังเป็นเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีส้ม“ศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี”ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อของสถานีรถไฟฟ้ามากกว่า 2 สถานี ส่งผลให้เกิดการขยายตัวทางการค้าและผู้ประกอบการร้านอาหารจำนวนมาก

"หากนับเฉพาะ ร้านค้าปลีกขนาดเล็ก ร้านอาหาร ธุรกิจโฮเรก้า ธุรกิจบริการ ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของ โก โฮลเซลล์ จะเห็นเลยว่า ร้านอาหารมีสัดส่วนเยอะที่สุด โดยเฉพาะ สตรีทฟู้ด ร้านกาแฟ เครื่องดื่ม และเบเกอรี่ อาหารตามสั่ง ก๊วยเตี๋ยว ที่มีความต้องการแหล่งจำหน่ายวัตถุดิบคุณภาพ ในราคาคุ้มค่า”

โก โฮลเซลล์  เปิดตัวมาในช่วงที่ผู้ประกอบการร้านอาหาร ร้านค้าปลีกขนาดเล็ก มองเห็นโอกาสจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐต่างๆ ที่หลั่งไหลออกมา ไม่ว่าจะเป็น ดิจิทัลวอลเล็ต, การผลักดันซอฟท์พาวเวอร์ด้านอาหาร, การส่งเสริมภาคการท่องเที่ยว, มาตรการกระตุ้นการบริโภคในภาคครัวเรือน และอื่นๆ ซึ่งช่วยปลุกกำลังซื้อของผู้บริโภคให้คึกคัก และจะส่งผลให้ผู้ประกอบการได้รับอานิสงส์กันเป็นจำนวนมาก

โก เขย่าเจ้าถิ่น แม็คโคร ปรับโฉมลาดพร้าวดึงลูกค้ามา\'ที่นี่(35ปี)ที่เดิม’ โก เขย่าเจ้าถิ่น แม็คโคร ปรับโฉมลาดพร้าวดึงลูกค้ามา\'ที่นี่(35ปี)ที่เดิม’

จุดเด่นของ โก โฮลเซลล์ ทุกสาขา แผนกอาหารสด วางตำแหน่งการตลาดเป็น 'King of Fresh' ด้วยสินค้ามากมาย พร้อมทั้งมีบริการที่ช่วยลดต้นทุนอย่าง การตัดแต่งสินค้าตามความต้องการ บริการบ่มเนื้อดรายเอจ  รวมทั้ง "Beverage Solution" ที่เป็นแหล่งเรียนรู้เสริมไอเดียให้ผู้ประกอบธุรกิจเครื่องดื่ม และลอยัลตี้โปรแกรมที่มีสิทธิประโยชน์มากมายและเชื่อมต่อกับลอยัลตี้แพลตฟอร์มThe1ในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป

นอกจากนี้ โก โฮลเซลล์ยังให้ความสำคัญกับการสร้างอาชีพที่มั่นคง ด้วยการสนับสนุนวัตถุดิบอาหาร ให้แก่ศูนย์ฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร เขตบางกะปิ เพื่อเป็นอุปกรณ์ในการเรียนการสอนสร้างทักษะอาชีพด้านอาหาร ให้กับผู้ว่างงาน คนวัยเกษียณด้วย

โก เขย่าเจ้าถิ่น แม็คโคร ปรับโฉมลาดพร้าวดึงลูกค้ามา\'ที่นี่(35ปี)ที่เดิม’

โก เขย่าเจ้าถิ่น แม็คโคร ปรับโฉมลาดพร้าวดึงลูกค้ามา\'ที่นี่(35ปี)ที่เดิม’

ขณะที่เจ้าถิ่น  แม็คโคร ลาดพร้าว ปักหลักให้บริการมากว่า 35 ปี  ต้อนรับน้องใหม่ด้วยการพลิกโฉมครั้งใหญ่ พร้อมโหมการสื่อสารผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ตอกย้ำธุรกิจ แม็คโคร ห้างค้าส่งแห่งแรกของไทย โดย 'ลาดพร้าว' เป็นสาขาแรกที่เปิดบริการมานาน 35 ปี  โดยลูกค้าสามารถพบกับ ลาดพร้าว โฉมใหม่ ที่นี่...ที่เดิม ที่คัดสรรวัตถุดิบทั้งภายในประเทศ และนำเข้า ผักสด ผลไม้ อาหารพร้อมทาน...

"ความรักความผูกพันที่เกิดขึ้น และเติบโตมาด้วยกัน จากวันแรก ถึงวันนี้ ตลอด 35 ปี ที่แม็คโครไม่หยุดพัฒนา  พบกับ แม็คโคร สาขาลาดพร้าว โฉมใหม่ ที่สะดวกทุกการจับจ่าย ด้วยสินค้าครบครัน จากทั่วทุกมุมโลก อาหารสด และเบเกอรี่ที่อบใหม่ทุกวัน ส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุด แทนคำขอบคุณที่เคียงข้างกัน"

คือประโยคที่ แม็คโคร สื่อสารพุ่งตรงลูกค้าเป้าหมายในทุกช่องทางอย่างถี่ยิบ! ในช่วงนี้

โก เขย่าเจ้าถิ่น แม็คโคร ปรับโฉมลาดพร้าวดึงลูกค้ามา\'ที่นี่(35ปี)ที่เดิม’

โก เขย่าเจ้าถิ่น แม็คโคร ปรับโฉมลาดพร้าวดึงลูกค้ามา\'ที่นี่(35ปี)ที่เดิม’

'ที่สุดของความผูกพันที่เราอยู่เคียงข้างคนไทย' ที่ส่งผ่าน โฉมใหม่! แม็คโคร สาขาลาดพร้าว เสมือนยกตลาดปลาสดส่งตรงจากญี่ปุ่น ให้ลูกค้าได้สัมผัสรสชาติความเป็นญี่ปุ่นแท้ กาีรเปิดประสบการณ์ใหม่กับ 'Cheese Counter' ตัวตึงเรื่องชีสและโคลด์คัท รวมถึง  Quality Australian Beef เนื้อคุณภาพพรีเมียมจากออสเตรเลีย เป็นต้น พร้อมกันนี้ ต้อนรับคู่แข่งด้วยกิจกรรมและสินค้าราคาพิเศษระหว่างวันที่ 30 เมษายน-6 พฤษภาคม 

ธนิศร์ เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจค้าส่งแม็คโคร ประเทศไทย บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความสำคัญของ “แม็คโคร สาขาลาดพร้าว”  ว่า เป็นห้างค้าส่งสาขาแรกของประเทศไทย เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้แม็คโครต่อยอดพัฒนาสินค้าและบริการไปยังสาขาอื่นๆ ทั่วประเทศรวมมากกว่า 160 สาขา ใน 71 จังหวัด โดยมีลูกค้า 70% เป็นกลุ่มผู้ประกอบการ ร้านอาหาร โรงแรม และจัดเลี้ยง หรือ กลุ่ม HoReCa และ 30% เป็นกลุ่มลูกค้าทั่วไป (Prosumer)

“แม็คโคร เล็งเห็นศักยภาพย่านลาดพร้าว โดยเปิดเป็นสาขาแรกเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2532 นับเป็นเวลากว่า 35 ปี ที่ธุรกิจค้าส่งของแม็คโครได้รับความเชื่อมั่นจากผู้ประกอบการและลูกค้าในพื้นที่ ปัจจุบันสาขาลาดพร้าวมีลูกค้าสมาชิกแตะ 82,000 ราย คิดเป็นตัวเลขที่โตต่อเนื่อง”

ส่องโฉมใหม่ของ แม็คโคร ลาดพร้าว มัดใจลูกค้าผู้ประกอบการและลูกค้าทั่วไปในพื้นที่...ด้วย

- บรรยากาศที่ทันสมัยด้วยสื่อดิจิทัล 

- การขยายพื้นที่จำหน่ายอาหารสดให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มมากขึ้น 

- คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ สดจากสวน รวมถึงผักและผลไม้พรีเมียมทั้งในและต่างประเทศ เครื่องเทศและเครื่องปรุงจากทั่วทุกมุมโลก

- เปิดเคานเตอร์ซูชิและซาชิมิ ที่เหมือนยกตลาดปลาสดส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ ซีพีอูโอริกิ (CP UORIKI) 

- สินค้าพรีเมียม อาทิ เนื้อวะกิวจากญี่ปุ่น หมูชีวา หมูคุโรบูตะ หอยนางรมจากฝรั่งเศส 

- เคาน์เตอร์ชีส (Siam Food Service) นำเข้าชีสจากหลายประเทศ รวมถึงโคลท์คัท แฮม 

- สินค้ากลุ่มเบเกอรี่ที่นำเสนอเบเกอรี่แนวคิดใหม่ของเอโร่ โกลด์ อาทิ ครัวซองต์หลากหลายรูปแบบ ทิมเบอร์ริง

- นำเข้ามาการองจากฝรั่งเศสมาเปิดตัวครั้งแรก

- ปรับภาพลักษณ์การจัดเรียงสินค้ากลุ่มอุปโภค (non-food) ให้มีความโดดเด่นเข้าถึงง่ายยิ่งขึ้น

- เพิ่มความหลากหลายของสินค้าหมวดเครื่องใช้ไฟฟ้าด้วยแบรนด์ชั้นนำ ชุด set เครื่องครัว Zwilling และ Meyer ที่นำมาจัดโปรโมชันพิเศษ ี

เรียกว่า  ตอกย้ำการเป็นตัวจริงค้าส่งของ 'แม็คโคร ลาดพร้าว' จุดหมายปลายทางสินค้าราคาส่งและราคาปลีกที่ดีที่สุดในย่านบางกะปิ และลาดพร้าว

ธนิศร์  ย้ำด้วยว่า แม็คโคร ยังขยายธุรกิจผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลายในรูปแบบ Omni-Channel นำเทคโนโลยีเข้ามาเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้า โดยสามารถสั่งซื้อสินค้าผ่านทางแอปพลิเคชัน แม็คโคร โปร (Makro PRO) ที่มีสินค้ามากกว่า 50,000 รายการ พร้อมบริการ 'Same Day Delivery' จัดส่งถึงบ้านภายใน 1 วัน เพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม และสิทธิประโยชน์จาก แม็คโคร โปรพอยท์ (Makro PRO Point) เสริมศักยภาพให้แม็คโครมีระบบการให้บริการลูกค้าที่แข็งแกร่งทั้งออนไลน์และออฟไลน์ (สาขา) ครอบคลุมทั่วประเทศ 

สร้างแต้มต่อให้ธุรกิจค้าส่งแม็คโครนำหน้าเหนือคู่แข่งในตลาด