เซ็นทรัล’ กลุ่มบิวตี้มาแรง ยอดพุ่ง 14% เร่งแผนบุกตลาดความงามครึ่งปีหลัง

เซ็นทรัล’ กลุ่มบิวตี้มาแรง ยอดพุ่ง 14% เร่งแผนบุกตลาดความงามครึ่งปีหลัง

'เซ็นทรัล' ชี้ตลาดความงามไทยร้อนแรง ไตรมาสแรกโต 14% เปิดแผนครึ่งปีหลัง รุกกลุ่มบิวตี้ครั้งใหญ่ ส่งกลยุทธ์ 5 IN ทั้ง Individualism Inclusivity Insights Innovation Inspiration ครองใจลูกค้า นำเข้าแบรนด์ใหม่เพิ่ม ปักหมุดเดสทิเนชั่นความงามไทย มั่นใจยอดครึ่งปีหลังโต 50%

“โอลิวิเยร์ บรง” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้า ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ภาพรวมยอดขายของแผนกบิวตี้ในไตรมาสแรกที่ผ่านมา ทั้งจาก แกเลอรี ห้างเซ็นทรัล, แผนกบิวตี้ ห้างโรบินสัน และ KIS Beauty Store มียอดขายรวมเติบโต 14% และมีจำนวนการใช้จ่าย (Transactions) รวมเพิ่มขึ้น 12% โดยเฉพาะ KIS Beauty Store สร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดด มาจากการเปิดสาขาเพิ่มขึ้นและปรับ Layout ช็อปที่ห้างเซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อให้สอดคล้องกับลูกค้ามากขึ้น

ในปัจจุบันแผนกบิวตี้ ทั้งแกเลอรี ห้างเซ็นทรัล, แผนกบิวตี้ ห้างโรบินสัน และ KIS Beauty Store มีสาขารวมทั้งหมด 109 สาขาในไทย มีพื้นที่รวมกว่า 78,802 ตร.ม. มีขนาดใหญ่สุดในไทย และถือเป็นผู้นำ บิวตี้ เดสทิเนชั่น ที่มีสินค้าทั้งสกินแคร์, เมกอัป, น้ำหอม และอุปกรณ์ความงามที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ

 

กลยุทธ์รุกตลาดความงามในครึ่งปีหลัง จะใช้ “5 IN” ประกอบด้วย

  • INdividualism นำเสนอคอนเซ็ปต์การออกแบบแผนกที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแต่ละสาขา และเปิดให้แต่ละแบรนด์นำเสนออัตลักษณ์ได้เต็มที่
  • INclusivity นำเสนอสินค้าความงามจากหลากหลายแบรนด์ดัง ทั้งแบรนด์เอ็กซ์คลูซีฟที่มีเฉพาะห้างเซ็นทรัล และแบรนด์ชั้นนำต่างๆ รวมแล้วมีแบรนด์ความงามรวมกว่า 500 แบรนด์ มากที่สุดในกลุ่มธุรกิจค้าปลีกของไทย ส่วนการนำเข้าแบรนด์ใหม่ จะมี 5 แบรนด์ ได้แก่ L:A Bruket, Elemis, Avenue, Acqua di Parma และ Olaplex 

 

เซ็นทรัล’ กลุ่มบิวตี้มาแรง ยอดพุ่ง 14% เร่งแผนบุกตลาดความงามครึ่งปีหลัง

  • INsights มุ่งทำการตลาดแบบ Targeted Marketing โดยนำเสนอสินค้า บริการ และโปรโมชันที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าในทุกเซกเมนต์ จากการมีฐานข้อมูลลูกค้าของ The 1 กว่า 20 ล้านคน ทำให้ “ห้างเซ็นทรัล” เข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าได้อย่างดี 
  • INnovation นำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ที่แผนกบิวตี้ แกเลอรี ทั้งการใช้ Digital Signage, การสนับสนุนให้แบรนด์นำ Beauty – Technology มาสร้างประสบการณ์พิเศษให้กับลูกค้า
  • INspiration มุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ลูกค้า ผ่านแคมเปญและกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อสร้าง Beauty Community ที่แข็งแกร่งทำให้เกิดการมีส่วนร่วมกับลูกค้าและพาร์ทเนอร์

เซ็นทรัล’ กลุ่มบิวตี้มาแรง ยอดพุ่ง 14% เร่งแผนบุกตลาดความงามครึ่งปีหลัง

ทั้งนี้จากกลยุทธ์ที่วางไว้จะช่วยขยายลูกค้าในทุกเซกเมนต์ ร่วมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์และทุกความต้องการของลูกค้า พร้อมเชื่อมต่อประสบการณ์การช้อปสุดพิเศษทั้งออนไลน์และออฟไลน์แบบไร้รอยต่อ ร่วมตอกย้ำการเป็น “ที่สุดแห่งเดสติเนชันด้านความงามของห้างเซ็นทรัล” แบบ 360 องศา

"ณัฐกาญจน์ สำราญกิจ" ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายบริหารสินค้าเครื่องสำอาง บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และบริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า แผนรุกตลาดแผนกสินค้าบิวตี้ในครึ่งปีหลัง จะจัดทำแคมเปญ “Central All the Beauties” สนับสนุนความงามที่หลากหลายของทุกเพศ ทุกวัย ร่วมทำให้ทุกคนสร้างความงามและคุณค่าในแบบฉบับตัวเอง 

เซ็นทรัล’ กลุ่มบิวตี้มาแรง ยอดพุ่ง 14% เร่งแผนบุกตลาดความงามครึ่งปีหลัง ทั้งนี้จะมีการจัดนิทรรศการ ‘Central All The Beauties Photo Showcase’ โดยจัดนิทรรศการภาพถ่ายถ่ายทอดแรงบันดาลใจกับ 8 ตัวแทนความงามจากหลากหลายเพศและวัย ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมร่วมฉลอง Pride Month จัดที่ชั้น 1 อีเว้นต์ อารีนา ห้างเซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์  เริ่มแล้วตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 66 – 31 ก.ค. 66

การจัดกิจกรรม ‘Central Beauty Awards 2023’ เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ร่วมโหวตบิวตี้ไอเทมที่ชื่นชอบ โดยตั้งเป้าหมายจะมีผู้ร่วมโหวตเพิ่มขึ้น 50% หรือกว่า 75,000 คน เริ่มตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย. 66 – 9 ก.ค. 66

พร้อมมีการจัด Central Beauty Bonus ร่วมรับคูปองแทนเงินสดหรือดิจิทัลคูปองสูงสุด 5,000 บาท ตามเงื่อนที่กำหนด เริ่มจัดแล้วตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. -  30 มิ.ย 66 อีกทั้งยังมีการให้ลดเพิ่มสูงสุด 27.5% จาก เดอะวัน และบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน เฉพาะศุกร์-อาทิตย์ รวมถึงสามารถใช้คะแนนแลกรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 30% ผ่านบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน และบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ 

ทั้งนี้ประเมินว่า แคมเปญ Central Beauty Awards 2023 จะทำให้ยอดขายในครึ่งหลังของปีนี้เติบโตขึ้น 50% 

เซ็นทรัล’ กลุ่มบิวตี้มาแรง ยอดพุ่ง 14% เร่งแผนบุกตลาดความงามครึ่งปีหลัง