รถไฟขนส่งทุเรียนสายประวัติศาสตร์ 'มาบตาพุด - กว่างโจว' ถึงจุดหมายเร็วกว่ากำหนด

รถไฟขนส่งทุเรียนสายประวัติศาสตร์ 'มาบตาพุด - กว่างโจว' ถึงจุดหมายเร็วกว่ากำหนด

รถไฟสายประวัติศาสตร์ของบริษัท PAS 'มาบตาพุด - กว่างโจว' ทุบสถิติการขนส่งทุเรียนจากไทยเข้าจีน ใช้เวลาเดินทาง 4 วันครึ่ง

การขนส่งทุเรียน 25 ตู้ โดยรถไฟขบวนพิเศษจาก มาบตาพุด ของบริษัท Pan-Asia Silk Road Co., Ltd หรือ PAS ในวันที่ 19 เมษายน เวลา 10.00 น. โดยมีจุดหมายปลายทางที่สถานีรถไฟ กว่างโจว รวมระยะทาง 3,453 กิโลเมตร ได้ออกเดินทางผ่านหนองคายเข้าสู่ประเทศลาวและผ่านเข้าสู่สาธารณรัฐประชาชนจีนที่เมืองโม่หาน จากนั้นวิ่งตรงเข้าเติมเชื้อเพลิงที่เมืองคุนหมิงและเดินทางมุ่งหน้าสู่เมืองกว่างโจว โดยบริษัท PAS ตั้งเป้าการเดินทางจาก "มาบตาพุด - กว่างโจว" ไม่เกิน 5 วัน โดยเป็นการเดินทางขนส่ง ทุเรียน ทางรางอย่างเดียวโดยไม่ต้องขนตู้คอนเทนเนอร์เย็นทั้ง 25 ตู้ ลงจากขบวนรถไฟเลยตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง

รถไฟขนส่งทุเรียนสายประวัติศาสตร์ \'มาบตาพุด - กว่างโจว\' ถึงจุดหมายเร็วกว่ากำหนด

โดยรถไฟขนส่งสินค้าขบวนพิเศษของบริษัท PAS ได้เดินทางถึงสถานีรถไฟกว่างโจว ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางในวันที่ 23 เมษายน เวลา 21.20 น. โดยใช้เวลาเดินทางทั้งสิ้น 4 วันครึ่ง ถือว่าเร็วกว่ากำหนดเวลาเดิมครึ่งวัน นับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ในการขนส่งสินค้า ทุเรียน จากไทยสู่จีนโดยทุบสถิติระยะเวลาการเดินทางขนส่งสินค้าทุเรียนจากไทยในอดีตไม่ว่าทางบกหรือทางเรือ รวดเร็วกว่าการขนส่งทางรถบรรทุกเท่าตัวและรวดเร็วกว่าทางเรือสองเท่าหรือสามเท่าตัว

ดังนั้น จึงถือได้ว่า การขนส่งทางรางหรือทางรถไฟ โดยบริษัท PAS เป็นการขนส่งสินค้าที่รวดเร็ว ประหยัด และปลอดภัย และถ้ามองในภาพรวมอาจประหยัดกว่าการขนส่งสินค้าทางอากาศ ซึ่งแพงกว่ามาก แต่ความรวดเร็วไม่ได้แตกต่างกันมาก โดยเฉพาะการขนส่งสินค้าเกษตร เช่น ทุเรียน มังคุด หรืออาหารทะเลแช่เย็น ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้ การขนส่งสินค้าทางรางจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ประกอบการในการส่งออกและนำเข้าสินค้าระหว่างไทยกับจีนอย่างแน่นอน

รถไฟขนส่งทุเรียนสายประวัติศาสตร์ \'มาบตาพุด - กว่างโจว\' ถึงจุดหมายเร็วกว่ากำหนด รถไฟขนส่งทุเรียนสายประวัติศาสตร์ \'มาบตาพุด - กว่างโจว\' ถึงจุดหมายเร็วกว่ากำหนด รถไฟขนส่งทุเรียนสายประวัติศาสตร์ \'มาบตาพุด - กว่างโจว\' ถึงจุดหมายเร็วกว่ากำหนด รถไฟขนส่งทุเรียนสายประวัติศาสตร์ \'มาบตาพุด - กว่างโจว\' ถึงจุดหมายเร็วกว่ากำหนด