รถไฟขนส่งสินค้าตกรางที่สงขลา เร่งสอบเป็นอุบัติเหตุหรือถูกลอบวางระเบิด

ระทึก! รถไฟบรรทุกสินค้าตกรางในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ได้รับความเสียหายหนัก เจ้าหน้าที่เร่งสอบเป็นอุบัติเหตุ หรือถูกลอบวางระเบิด

เกิดเหตุรถไฟบรรทุกสินค้า 707 หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ตกรางในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา สภาพตู้รถไฟพลิกคว่ำลงข้างทาง 11 ตู้ จากทั้งหมด 20 ตู้ เสียหายอย่างหนัก เจ้าหน้าที่กำลังเข้าตรวจสอบว่าเป็นอุบัติเหตุหรือถูกลอบวางระเบิด เนื่องจากมีชาวบ้านได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด

 

 

เมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้(3 ธันวาคม 2565) ได้เกิดเหตุรถไฟซึ่งเป็นขบวนรถสินค้าบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ขบวนที่ 707 หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ตกรางในพื้นที่หมู่ 2 ต.ท่าโพธิ์ อ.สะเดา จ.สงขลา ทำให้ตู้รถไฟตกจากรางจำนวน 11 ตู้ จากตู้รถไฟขบวนนี้ที่ลากจูงมาทั้งหมด 20 ตู้ และยังทำให้รางรถไฟฉีดขาดเสียหายอย่างหนัก โดยจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณทางโค้ง และโชคดีที่พนักงานประจำรถไฟขบวนนี้ จำนวน 4 คนไม่ได้รับบาดเจ็บ

 

 

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและเจ้าหน้าที่รถไฟกำลังอยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของรถไฟตกรางว่ามาจากอุบัติเหตุตกรางเอง หรือเป็นการลอบวางระเบิดเส้นทางรถไฟ เนื่องจากช่วงเกิดเหตุมีชาวบ้านได้ยินเสียงคล้ายระเบิด แต่อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้รางรถไฟเสียหายอย่างหนัก คาดว่าอาจจะต้องปิดเส้นทางรถไฟหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ไปอีกหลายวัน