“เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” ททท. แนะรีบจองสิทธิ เริ่ม 7 มี.ค. ก่อน 5.6 แสนสิทธิหมด!

“เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5”  ททท. แนะรีบจองสิทธิ เริ่ม 7 มี.ค.  ก่อน 5.6 แสนสิทธิหมด!

“ททท.” แนะรีบจองสิทธิ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” ซึ่งมีเพียง 5.6 แสนสิทธิ เท่านั้น ก่อนหมดเกลี้ยง เริ่มเปิดจองสิทธิตั้งแต่วันที่ 7 มี.ค.2566 เดินทางได้ตั้งแต่ 10 มี.ค. - 30 เม.ย.2566

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า เมื่อวันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา โครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5" จำนวน 5.6 แสนสิทธิ เริ่มเปิดให้ประชาชนที่ยังไม่เคยเข้าร่วมโครงการเฟส 1 จนถึงเฟส 4 ส่วนขยาย ได้ลงทะเบียนร่วมรับสิทธิ ทาง ททท.ได้รับรายงานข้อมูลล่าสุดว่า ณ เวลา 16.00 น.ของวันดังกล่าว มีผู้ลงทะเบียนรายใหม่ 30,000 คน ทำให้ปัจจุบันมีประชาชนลงทะเบียนรับสิทธิรวม 10 ล้านคนแล้ว

ทั้งนี้ สามารถจองสิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 7 มี.ค.นี้ และเริ่มเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 10 มี.ค.- 30 เม.ย.2566 เนื่องจากสถิติการใช้สิทธิในเฟสก่อนๆ มีผู้ใช้สิทธิเดือนละประมาณ 5 แสนสิทธิ และอยู่ในช่วงปลายโลว์ซีซันของตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ประกอบกับตอนนี้หลายๆ ประเทศเริ่มเปิดประเทศชิงนักท่องเที่ยวไทย เช่น ฮ่องกง ออกแคมเปญแจกตั๋วเครื่องบินฟรี 5 แสนที่นั่ง ส่วนญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ เป็นจุดหมายที่ได้รับความนิยมในช่วงเดือนมี.ค.- เม.ย.นี้ ทาง ททท.จึงต้องการดึงคนไทยให้อยู่เที่ยวในประเทศ โดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ หลังจากวิกฤติโควิด-19 ทำให้ประเทศไทยไม่ได้จัดงานสงกรานต์ติดต่อกันถึง 3 ปี

“ขอแนะนำว่าวันที่ 7 มี.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันแรกที่เปิดจองสิทธิโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ขอให้ประชาชนที่สนใจรีบจอง จะได้มั่นใจว่าสงกรานต์ปีนี้เที่ยวไทย มีห้องพักที่ถูกใจ ในการเฉลิมฉลองปีใหม่ไทย โดย ททท.คาดการณ์ว่าบรรยากาศงานสงกรานต์ปีนี้ น่าจะคึกคักเหมือนกับช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา”

นายยุทธศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกเหนือจากการเปิดรับลงทะเบียนของฝั่งประชาชนคนไทย อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปแล้ว ททท.ยังได้เปิดรับสมัครผู้ประกอบการด้วยที่อาจจะยังไม่ได้เข้าร่วมโครงการตั้งแต่เฟสที่ผ่านๆ มา โดยต้องแจ้งจำนวนห้องพัก และราคาขายห้องพักแบบต่ำสุด และสูงสุดให้ทราบ

ทั้งนี้ ยืนยันว่าผู้ประกอบการรายเดิมยังอยู่ร่วมโครงการเหมือนเดิมหมด ไม่มีการเปลี่ยนแปลงราคา ไม่มีการเปลี่ยนจำนวน เพราะเราคิดว่าถ้าให้เขาเปลี่ยนแปลงราคา ก็จะส่งผลกระทบต่อส่วนที่ประชาชนต้องจ่ายเพิ่ม เพราะถึงอย่างไร ภาครัฐก็ช่วยจ่ายค่าโรงแรมที่พัก 40% หรือสูงสุดไม่เกิน 3,000 บาท/ห้อง/คืน อยู่แล้ว

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์