การตลาด ‘อินเลิฟ’ ส่องแบรนด์เกาะกระแส ‘วาเลนไทน์’

การตลาด ‘อินเลิฟ’ ส่องแบรนด์เกาะกระแส ‘วาเลนไทน์’

เทศกาลแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์ 1 ปีมีหน ทำให้แบรนด์สินค้าและบริการต่างๆ ต้องหาแคมเปญ จัดกิจกรรมดีๆ เอาใจคนมีคู่ จนคนโสดอาจสะเทือนใจชั่วขณะหนึ่งวัน แบรนด์ไหนมีแคมเปญเด่น โปรโมชั่นเด็ดอะไรบ้าง ตามไปดู

เริ่มที่เครื่องประดับแบรนด์ดัง “ยูบิลลี่ ไดมอนด์” ลุย Seasonal Marketing จัดเต็มการตลาดวาเลนไทน์ที่ผู้บริโภคมีอารมณ์ในการจับจ่ายใช้สอย ซื้อของขวัญให้คนพิเศษ และ “เครื่องประดับเพชร” เป็นหนึ่งในสินค้ายอดนิยมที่บรรดาหนุ่มสาววัยทำงานชอบซื้อ มอบให้กับคนรัก

อัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน)ฉายภาพว่า แนวโน้มกลุ่มวัยทำงาน 25-35 ปี เริ่มซื้อเครื่องประดับเพชรมอบให้คนรักในช่วงวาเลนไทน์เพิ่มขึ้นทุก ๆ ปี จากสถิติยอดขายเครื่องประดับเพชรช่วงเทศกาลวันแห่งความรักเติบโตมากกว่า 50% เมื่อเทียบกับนอกเทศกาล โดยสินค้ายอดนิยมที่มักซื้อมากที่สุด ได้แก่ แหวน ตามด้วยสร้อยคอพร้อมจี้เพชรและกำไลข้อมือ

ปี 2566 นี้ทาง ยูบิลลี่ ไดมอนด์ ได้เปิดตัวคอลเลกชันใหม่ล่าสุดกับ Jubilee of LoVe Collection – LoVe is All, LoVe is You ตัวแทนของความรักที่สะท้อนเอกลักษณ์อันโดดเด่น ทันสมัย เหนือกาลเวลา โดยสินค้าราคาเริ่มต้น 17,900 บาท พร้อมโปรแกรมผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิต 0% นานสูงสุด 10 เดือน และของขวัญพิเศษอื่นๆ

“แนวโน้มของตลาดเครื่องประดับเพชรในเมืองไทยช่วงเดือนแห่งความรัก เราเชื่อว่ากำลังการซื้อเครื่องประดับเพชรของลูกค้าโดยเฉพาะกลุ่มวัยทำงานขึ้นไปในช่วงวันวาเลนไทน์ยังดีอยู่ ประกอบกับโปรโมชั่นการผ่อนชำระของบัตรเครดิตต่างๆ ทำให้กลุ่มลูกค้าสามารถจับจ่ายได้ง่ายขึ้น รับกับลูกค้าที่ผ่อนชำระมีสัดส่วนกว่า 60% ของยอดขายทั้งหมด”

การตลาด ‘อินเลิฟ’ ส่องแบรนด์เกาะกระแส ‘วาเลนไทน์’ การดูหนังเรื่องโปรด หนังรักโรแมนติก เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่คู่รักนิยมทำในช่วงวาเลนไทน์ เบอร์ 1 แห่งอุตสาหกรรมโรงภาพยนตร์จึงอัดแคมเปญแน่น จับกลุ่มเป้าหมาย

นรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เผยว่า เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ฯ มีการผนึกพันธมิตรอย่าง เมืองไทยประกันชีวิต เปลี่ยนโลกการดูหนังให้อบอวลไปด้วยความรักกับ “PINK CINEMA” โรงหนังสีชมพู เอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะที่ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ พร้อมกิจกรรมบอกรักผ่านสื่อดิจิทัลบนจอยักษ์ทั้งภายในและภายนอกอาคาร ที่สาขารัชโยธิน

โดยคนอินเลิฟ สามารถเก็บโมเม้นท์ความหวานกับมุม Photo booth Lover บริเวณด้านหน้าโรงหนัง PINK CINEMA ตั้งแต่ 9-14 กุมภาพันธ์ 2566 คู่รักยังมีสิทธิ์ลุ้นของที่ระลึกด้วย เท่านั้นไม่พอ เมืองไทยประกันชีวิต ยังมอบความพิเศษให้ทุกคู่รักสมาชิกเมืองไทยสไมล์คลับที่ดูหนังช่วงวาเลนไทน์นี้ ตั้งแต่วันที่ 9-14 กุมภาพันธ์ 2566 รับสิทธิ์ดูหนังฟรี 2 ที่นั่งต่อสิทธิ์ จำกัด 1 ท่าน 1 สิทธิ์ ตลอดโครงการ รวม 1,000 ที่นั่ง

การตลาด ‘อินเลิฟ’ ส่องแบรนด์เกาะกระแส ‘วาเลนไทน์’ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมรักดี ๆ ที่ร่วมกับ “เป๊ปซี่” ให้คุณบอกรักจากความรู้สึกในใจผ่านสื่อดิจิทัลทั้งภายในและภายนอกอาคารของโรงภาพยนตร์ที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน กับกิจกรรม “Major Love out เอาล้าววว อยากบอกเลิฟ” อีกกลยุทธ์การตลาดคือการมอบโปรเด็ดรับวาเลนไทน์ กับ “ป๊อปเลิฟ เสิร์ฟรัก” ให้อร่อยกับป๊อปคอร์นราคาพิเศษและรับโค้ดส่วนลดแบบจัดเต็มคาราเบล ผ่านแพลตฟอร์มออนดีมานต์ LINE MAN ระหว่างวันที่ 13-19 กุมภาพันธ์ 2566 เช่น ซื้อป๊อปคอร์นถัง Super Size ขนาด 355 ออนซ์ ราคาพิเศษ 199 บาท จากปกติ 300 บาท รับฟรีน้ำอัดลมขนาด 44 ออนซ์ 1 แก้ว มูลค่า 95 บาท พร้อมส่วนลดซื้อตั๋วหนัง มูลค่า 50 บาทต่อที่นั่ง และยังรับสิทธิ์แลกซื้อป๊อปคอร์น ซิปล็อค ขนาด 46 ออนซ์ ในราคาเพียง 29 บาท จากปกติ 100 บาท เป็นต้น

ถ้าไม่ดูหนัง สามารถเลือกไปรับประทานอาหารกันก็เติมเต็มวันแห่งความรักให้อิ่มท้องสุขใจได้ งานนี้เลยเห็นแบรนด์ดังอย่าง “ซานตาเฟ่” ควงแบรนด์ช็อกโกแลตระดับโลกอย่าง “เฮอร์ชีส์ (Hershey’s)รังสรรค์เมนูพิเศษเอาใจคู่รัก พร้อมกับการฉลองครบรอบ 20 ปีของแบรนด์ซานตาเฟ่อีกด้วย

สมบัติ หงส์ไพฑูรย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคที เรสทัวรองท์ จำกัด เล่าว่า ซานตา เฟ่ เป็นร้านอาหารประเภทสเต๊กและอาหารสไตล์ตะวันตก ที่เปิดให้บริการลูกค้ายาวนานถึง 20 ปี ร้านแรกถือกำเนิดปี 2546 ปัจจุบันขยายแตะ 120 สาขาทั่วประเทศ และมีร้านอาหารบริการด่วน QSR (Quick Service Restaurant) อย่างซานตาเฟ่ อีซี่ 10 สาขา และในอีก 4 สาขา

การตลาด ‘อินเลิฟ’ ส่องแบรนด์เกาะกระแส ‘วาเลนไทน์’ เพื่อฉลองแบรนด์อยู่เคียงข้างคนไทยครบรอบ 20 ปี และขอบคุณลูกค้า จึงสร้างสรรค์สเต๊ก 2 เมนูใหม่เพื่อมอบความสุข ได้แก่ 1.สเต๊กหมูชีวารมควัน เฮอร์ชีส์ช็อกโกแลตซอส จุดเด่นเอาใจสายเฮลท์ตี้ ด้วยเนื้อหมูสุดพรีเมียม อุดมด้วยโอเมก้า 3 และ 2.สเต๊กไก่รมควัน เฮอร์ชีส์ ช็อกโกแลตซอส เมนูนี้ยังให้กลิ่นหอมพิเศษด้วยซอสช็อกโกแลตจาก Hershey’s ด้วย ถือเป็นการเติมสีสันให้ตลาดสเต๊ก และต้อนรับเทศกาลแห่งความรัก เติมเต็มมื้ออาหารให้มีความสุขยิ่งขึ้น

อีกไอเทมสำหรับคู่รักวัยกระเตาะ หรือผู้บริโภคที่ชื่นชอบสินค้าคิกขุอาโนะเนะ “ตุ๊กตา” เป็นไอเทมที่พลาดไม่ได้ บริษัท โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MOSHI ธุรกิจร้านค้าปลีกสินค้าไลฟ์สไตล์รายใหญ่ของประเทศไทย แจมการตลาดรับเดือนแห่งความรัก จัดโปรโมชันสุดพิเศษ Valentine’s Day Special ซื้อคู่ถูกกว่า! สำหรับการซื้อตุ๊กตา 2 ชิ้น รับส่วนลดทันที 20% ตั้งแต่วันที่ 8 – 14 กุมภาพันธ์ 2566

การตลาด ‘อินเลิฟ’ ส่องแบรนด์เกาะกระแส ‘วาเลนไทน์’

ไม่ได้มีแค่สินค้า ธุรกิจบริการอย่างยักษ์ใหญ่สตรีมมิ่ง “Netflix” ที่นอกจากจะเสิร์ฟหนังรักให้คนดูเบาหวานขึ้นตาขึ้นใจกันไปไม่พอ ยังสร้างคอนเทนท์ที่ดึงดูดสาวกให้มีส่วนร่วม ด้วยการแจกมีม “ความรักแบบสัตว์ๆ” ต้อนรับเดือนแห่งความรัก แต่คาดว่าจะกระแทกใจ “คนโสด” เป็นหลัก ซึ่งแน่นอนว่ารูปล้วนมาจากสารคดีที่ฉายบนเน็ตฟลิกซ์นั่นเอง ซึ่งแฟนๆเห็นแล้วอาจตามไปดูได้ เพิ่มยอดรับชมให้แพลตฟอร์ม

“เคเอฟซี”(KFC) ไก่ทอดเบอร์ 1 ของโลก เป็นอีกแบรนด์ที่สร้างสรรค์คอนเทนท์ถูกจริตผู้บริโภค วาเลนไทน์ก็เช่นกัน เมื่อแบรนด์ขายของกันโต้งๆไปเลยว่า

“กินชิ้นสุดท้าย ว่ากันว่าจะได้สมหวังในรัก

แต่ไม่ต้องแย่งกัน... ผู้พันเค้าจัดให้

ครั้งแรกของโลก! เมนู “ไก่ชิ้นสุดท้าย”

เอาใจช่วย ขอให้ได้ ขอให้โดนความรักปังๆ

การตลาด ‘อินเลิฟ’ ส่องแบรนด์เกาะกระแส ‘วาเลนไทน์’

แต่งานนี้ ใครอยากบอกลาความโสด ต้องพุ่งไปคว้า “ไก่ชิ้นสุดท้าย” ที่ KFC สาขาบ้านสีลม เขตบางรักตั้งแต่ 10 ก.พ. 66 - 14 ก.พ. 66 หรือจนกว่าสินค้าจะหมด พร้อมย้ำว่าไม่ต้องแย่งกัน แต่ต้องรีบ เพราะมีแค่ 999 ชิ้นเท่านั้นนะ!

อีกบิ๊กแบรนด์สินค้าขายดีเบอร์ 1 ของโลก อย่าง "ดูเร็กซ์" (Durex) ทำกิจกรรมรับวันถุงยางอนามัยสากล ด้วยการโรดโชว์ เพื่อย้ำจุดยืนมุ่งมั่นมอบอิสรภาพทางเพศสำหรับคนไทย และร่วมต่อสู้กับประเด็นสังคมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเพศ ผ่านกิจกรรมทางการตลาดทั้งรูปแบบ Music collaboration รการให้ความรู้ในเชิง Sex edutainment ล่าสุดเข้าร่วมโครงการ “Empowering Our Youth” เป็นปีที่ 5

ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมพลังวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ มุ่งสู่เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน เน้นย้ำใน 3 ประการสำคัญ ได้แก่ การส่งเสริมให้ทุกคนได้เข้าถึงถุงยางอนามัย การป้องกันการตั้งตรรภ์โดยไม่พร้อม และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เนื่องในโอกาสวันถุงยางอนามัยสากล พร้อมเดินหน้าจัดกิจกรรมสัญจรพิเศษ สนับสนุนถุงยางอนามัยดูเร็กซ์ จำนวน 60,000 ชิ้น สำหรับแจกจ่ายให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่และบุคคลทั่วไป เพื่อส่งเสริมให้ทุกคนมีสุขภาวะทางเพศที่ดี พร้อมปลดปล่อยอิสระและแสดงตัวตนทางเพศอย่างแท้จริง

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของแบรนด์ที่ทำการตลาดเอาใจคู่รัก ส่วนยอดขายปังมากน้อย ขึ้นกับสินค้าและบริการตรงใจผู้บริโภคแค่ไหน