COM7 มั่นใจรายได้ปีนี้โต 20% รุกปรับสินค้าผ่อนสู้เงินเฟ้อ

COM7 มั่นใจรายได้ปีนี้โต 20% รุกปรับสินค้าผ่อนสู้เงินเฟ้อ

“คอมเซเว่น” รุกปรับรูปแบบขายสินค้าเน้นเงินผ่อน หลังเงินเฟ้อพุ่ง ส่งผลกำลังซื้อชะลอตัว มั่นใจรายได้ปีนี้โต 20% เดินหน้าขยายตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย ลุยเปิดสาขาสิ้นปีนี้ครบ 1,190 สาขา 

นายณรงค์ ศรีวรรณวิทย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสายงานขาย และธุรกิจค้าปลีก บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 เปิดเผยว่า บริษัทยังคงมั่นใจรายได้จะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 20% แม้ว่ากำลังซื้อของประชาชนได้รับผลกระทบจากอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น 

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้มีการปรับรูปแบบการจำหน่ายสินค้าเป็นรูปแบบเงินผ่อน และแนวทางการช่วยสนับสนุนลูกค้าให้สามารถที่จะซื้อสินค้าได้ ผ่าน U FUND และ True loan ที่จะมีสินค้าใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นกลยุทธ์หลักในช่วงที่เหลือของปีนี้

นอกจากนี้จะเน้นการจำหน่ายสินค้าไปยังออนไลน์มากขึ้น เพื่อที่จะเป็นการทดแทนพื้นที่ต่างๆ ที่หากมีการเปิดสาขาใหม่แล้วยอดขายยังไม่คุ้มกับการเปิด และบริษัทยังไม่สามารถเข้าถึงได้ ซึ่งจะเข้ามาสนับสนุนยอดขายของบริษัทให้มีการเติบโต

สำหรับทิศทางผลประกอบการในช่วงไตรมาส 3 ปี 65 ยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง แม้เงินเฟ้อพุ่ง แต่บริษัทมีโปรแกรมช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้น และยังเน้นช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่านออนไลน์มากขึ้น โดยผ่านมาครึ่งไตรมาสแล้วตัวเลขยังออกมาได้ค่อนข้างดี ซึ่งบริษัทยังคงเดินหน้าเปิดสาขาใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

คาดว่า ณ สิ้นปีจะมีสาขารวมที่ 1,190 สาขา โดยในช่วงที่เหลือของปี 65 บริษัทเตรียมเปิดสาขาใหม่อีก 100 สาขา จากปี 64 ที่มีสาขาทั้งหมด 1,045 สาขา โดยในช่วงครึ่งปีแรกเปิดสาขาไปแล้วทั้งหมด 89 สาขา และปิดสาขาที่ไม่คุ้มทุนออก 44 สาขา

“ปีก่อนของไม่ค่อยจะมีสั่งอะไรมาก็ขายได้ แต่ตอนนี้รู้แล้วว่าของมีเต็มแต่คนไม่มีเงินซื้อ แน่นอนเงินเฟ้อคือปัจจัยหลักกระเป๋าเงินของแต่ละคนเล็กลง แต่อย่างไรก็ตาม เราจะมีโปรแกรมช่วยเหลือลูกค้าเพื่อที่จะให้สามารถเข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้น และยังเน้นช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่านออนไลน์มากขึ้นเข้ามาช่วยสนับสนุนการเติบโตของยอดขายด้วย” 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์