“เซ็นทารา ริเวอร์ไซด์ เชียงใหม่” สานเป้า “เซ็นทารา” สู่ท็อป 100 แบรนด์ รร.โลก

“เซ็นทารา ริเวอร์ไซด์ เชียงใหม่” สานเป้า “เซ็นทารา” สู่ท็อป 100 แบรนด์ รร.โลก

“เซ็นทารา” ลงนามสัญญาบริหารร่วมกับบริษัท เชียงใหม่รีเวอร์ไซด์พลาซ่าโฮเต็ล จำกัด เพื่อเข้าบริหารโรงแรม “เซ็นทารา ริเวอร์ไซด์ เชียงใหม่” สานต่อกลยุทธ์รุกขยายธุรกิจของเซ็นทารา รับแผนธุรกิจและวิสัยทัศน์ก้าวขึ้นเป็น 1 ใน 100 แบรนด์โรงแรมชั้นนำระดับโลกภายใน 5 ปีข้างหน้า

เซ็นทารา ริเวอร์ไซด์ เชียงใหม่ เป็นโรงแรมสูง 27 ชั้น ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำปิง ใกล้ย่านเมืองเก่าเชียงใหม่ แหล่งชอปปิง ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังมากมาย โดยเซ็นทาราได้เข้ารีแบรนด์ปรับโฉมโรงแรมแห่งนี้ และเปิดให้บริการลูกค้าตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

โรงแรมแห่งนี้เป็นโรงแรมใหญ่ขนาด 526 ห้องพัก มีขนาดห้องพักให้เลือกสรรอย่างหลากหลาย ตั้งแต่ขนาด 45 ไปจนถึง 223 ตารางเมตร ท่ามกลางทิวทัศน์อันงดงามของตัวเมืองเชียงใหม่ แม่น้ำปิง และดอยสุเทพ โดยแขกผู้เข้าพักสามารถมองเห็นวิวอันสวยงามของแม่น้ำปิงได้จากทุกห้อง

เซ็นทารา ริเวอร์ไซด์ เชียงใหม่ สามารถมอบประสบการณ์เข้าพักอันน่าประทับใจสำหรับนักท่องเที่ยวทุกคนได้ ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างเหนือระดับ ทั้งห้องพักขนาดกว้างขวาง สระว่ายน้ำกลางแจ้งขนาดใหญ่ ห้องนวด ห้องซาวน่า และห้องอบไอน้ำ รวมถึงซันเซ็ท พูล เด็ค ใกล้สระว่ายน้ำ ที่เรียงรายไปด้วยเก้าอี้บีนแบคแบบสบายๆ ให้ลูกค้าได้รับชมวิวขอบฟ้ายามบ่ายคล้อยไปจนถึงพระอาทิตย์ตกดิน อีกทั้งศาลาริมน้ำที่มอบบรรยากาศอันแสนผ่อนคลายให้ลูกค้าได้ดื่มด่ำกับทิวทัศน์อันสวยงามของแม่น้ำและภูเขาที่โอบล้อมโรงแรมแห่งนี้อยู่

นอกจากนั้น โรงแรมแห่งนี้ยังมีห้องประชุมที่ใหญ่ที่สุดและทันสมัยที่สุดในภาคเหนือ เหมาะเป็นสถานที่สำหรับการจัดประชุมสัมมนาและงานเลี้ยงทุกประเภท ด้วยขนาดห้องประชุมที่กว้างขวาง และตัวเลือกที่มีให้เลือกสรรมากมายถึง 14 ห้องประชุม สามารถปรับเปลี่ยนการจัดงานได้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งได้รับการรับรองด้วยตราสัญลักษณ์มาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย (Thailand Mice Venue Standards - TMVS) จากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (Thailand Convention & Exhibition Bureau - TCEB)

นายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าวว่า เครือเซ็นทารารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เริ่มแผนการขยายธุรกิจของเราในปีนี้ ด้วยการร่วมงานกับบริษัท เชียงใหม่ รีเวอร์ไซด์พลาซ่าโฮเต็ล จำกัด ในการเข้าบริหารโรงแรมเซ็นทารา ริเวอร์ไซด์ เชียงใหม่ แห่งใหม่นี้

“เชียงใหม่เป็นจังหวัดท่องเที่ยวหลักที่มีภูมิทัศน์และวัฒนธรรมอันงดงาม เราเชื่อว่าเซ็นทารา ริเวอร์ไซด์ เชียงใหม่ จะเป็นอีกหนึ่งสถานที่พักผ่อนที่สร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่ได้มาเยือน”

ด้านนายอมรินทร์ นฤหล้า กรรมการบริหาร บริษัท เชียงใหม่รีเวอร์ไซด์พลาซ่าโฮเต็ล จำกัด กล่าวว่า เชียงใหม่ถือเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่มีศักยภาพสูง ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของเซ็นทาราในธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรม เราจึงเลือกเซ็นทาราเพื่อช่วยเสริมแกร่งให้กับเราในตลาดนี้ เพื่อทำให้โรงแรมแห่งนี้เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับการท่องเที่ยวพักผ่อนและศูนย์กลางการประชุมจัดเลี้ยงสัมมนาที่ดีที่สุดในภูมิภาคนี้

เซ็นทารา ริเวอร์ไซด์ เชียงใหม่ ตั้งอยู่บนทำเลอันยอดเยี่ยมและสง่างามริมฝั่งแม่น้ำปิง ใกล้ย่านเมืองเก่าเชียงใหม่ แหล่งชอปปิง ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ตลาดกลางคืน ถนนคนเดิน และอยู่ห่างจากท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่เพียง 15 นาที เมื่อเดินทางโดยรถยนต์

ทั้งนี้ เซ็นทารา ริเวอร์ไซด์ เชียงใหม่ เป็นโรงแรมแห่งที่ 2 ของเซ็นทาราในเชียงใหม่ ต่อจากโรงแรมคุ้มพญา รีสอร์ทและสปา เซ็นทาราบูติก คอลเลกชั่น โดยในอนาคตเซ็นทารามีกำหนดเปิดให้บริการโรงแรมโคซี่ เชียงใหม่ ในไตรมาส 1 ปี 2568 ซึ่งนั่นจะนับเป็นโรงแรมแห่งที่ 3 ของเครือเซ็นทาราในเชียงใหม่

เซ็นทาราตั้งเป้าขยายโรงแรมและรีสอร์ทในเครือจากปัจจุบันเกือบ 90 แห่ง ให้ได้เป็น 200 แห่ง ภายในปี 2569 ซึ่งจะทำให้สัดส่วนจำนวนของโรงแรมในไทยและต่างประเทศอยู่ที่จำนวนใกล้เคียงกัน