ร้านของฝากซบเซา หนุ่มสาวโรงงาน ‘เมิน’ ซื้อ

เซ่นพิษโควิด น้ำมันแพง กระทบ อาหารทะเลแห้ง แหลมฉบังเงียบเหงา ไร้หนุ่มสาวโรงงานแห่ซื้อกลับบ้านต่างจังหวัดเหมือนเคย

ตลาดแหลมฉบังเก่า หมู่ 3 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้มีประชาชนต่างจังหวัด ที่มาทำงานตามโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ และอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.ชลบุรี และใกล้เคียง เดินทางมาซื้อบางตาและเงียบเหงาอย่างที่เคยเป็นมาก่อน ในเทศการสงกรานต์ สาเหตุหน้าเกิดจากพิษโควิด น้ำมันแพง ไม่มีกำลังซื้อ หรือเลือกซื้อบางอย่างเพื่อนำไปฝากญาติพี่น้อง และเป็นการประหยัดเพื่อนำเงินไวในการเดินทางต่างจังหวัด 
 
นายสมเจตน์ สังฆแก้ว อายุ56ปี เจ้าของร้านน้องนัทของฝากซึ่งเป็นร้านขายอาหารทะเลแปรรูปที่ตั้งอยู่ในชุมชนแหลมฉบังเก่า ม.3 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี กล่าวว่า ในช่วงนี้ที่มีสถานการณ์โควิค19 ประกอบด้วยราคาน้ำมันที่แพงขึ้น ทำให้การค้าขายในเทศการสงกรานต์ปีนี้ ค่อนข้างเงียบเหงา
 
เพราะผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 เมื่อเทียบกับปีก่อนๆถึงแม้รัฐบาลจะคลายล็อก แล้วก็ตามแต่ลูกค้าที่มาซื้อสินค้ายังคงเงียบ และในช่วงวันหยุดยาว ที่จะมาถึงช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้ก็อยากจะชวนเชิญให้นักท่องเที่ยวแวะมาชมและซื้อสินค้ากันมากๆเพราะสินค้าที่เป็นอาหารทะเลแห้งของที่นี่มีมากมายให้ลูกค้าได้เลือกซื้อหาไปรับประทานหรือเป็นของฝากให้ผู้อื่นมากมาย