ธนาคารพาณิชย์ หยุดวันไหนบ้าง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ?

ธนาคารพาณิชย์ หยุดวันไหนบ้าง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ?

ธนาคารพาณิชย์เตรียมปิดให้บริการธนาคารในห้างสรรพสินค้า ในช่วงวันหยุดยาว จากเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ในวันที่ 13 - 14 เม.ย.นี้

     

ใกล้มาทุกที สำหรับเทศกาลวันหยุดยาว เนื่องในโอกาส ปีใหม่ไทย หรือสงกรานต์ 2565  ตั้งแต่วันที่ 13-15 เม.ย. นี้ ที่คนไทยจะได้พักผ่อนหย่อนใจให้เต็มที่ ไม่ก็เตรียมตัวไปเที่ยวให้สุดเหวี่ยง 

     

แต่สิ่งที่จะลืมไม่ได้ ที่จะต้องเตรียมตัวตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะไม่งั้น ก็อาจหมดสนุกกับวันหยุดยาวก็เป็นได้ โดยเฉพาะ เตรียมพร้อมด้านการเงิน ให้พร้อมกับช่วงหยุดยาว เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาปวดหัวตามมาที่หลัง เพราะวันหยุดยาวนี้ สถาบันการเงิน ก็หยุดให้บริการเช่นเดียวกัน

   

     

โดยเฉพาะ ธนาคารใน "ห้างสรรพสินค้า" ดังนั้นหากใครมีการติดค้างคาต้องทำธุรกรรมการเงินเร่งด่วน ก็รีบทำให้เสร็จก่อนหยุดยาวนี้
    

ก่อนอื่นๆ เรามาดูกันว่า ธนาคารไหนบ้าง ที่มีการหยุดยาว ช่วงเทศกาลสงกรานต์?

ธนาคารพาณิชย์ หยุดวันไหนบ้าง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ?      

เริ่มต้นที่แบงก์ใหญ่ อย่างธนาคารกรุงเทพ (BBL) ที่มีการประกาศวันหยุดทำการ ในห้างสรรพสินค้า โดยธนาคารจะหยุดการทำการ วันที่ 13 เม.ย.2565 และเปิดให้บริการปกติ ในวันที่ 14 เม.ย.2565 
     

ถัดมาคือ ธนาคารกรุงไทย(KTB) มีกำหนดปิดให้บริการสาขาในห้าง วันที่ 14 เม.ย.2565 และเปิดให้บริการปกติ ในวันที่ 15 เม.ย.2565 ธนาคารกสิกรไทย(KBANK) มีกำหนดปิดให้บริการผ่านสาขาวันที่ 13-14 เม.ย.2565 เช่นเดียวกันธนาคารกรุงศรีอยุธยา(BAY) และธนาคารไทยพาณิชย์(SCB)โดยจะให้บริการปกติวันที่ 15เม.ย.นี้ สำหรับสาขาในห้าง
     

ส่วนธนาคารทีเอ็มบีธนชาต(ttb) มีกำหนดปิดวันทำการสาขาในห้างวันที่ 13 เม.ย.นี้ เช่นเดียวกับธนาคารเกียรตินาคินภัทร(KKP)และธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์(LH BANK)และธนาคารซีไอเอ็มบีไทย(CIMBT)
    

อย่างไรก็ตาม แม้ธนาคารพาณิชย์ จะมีการปิดให้บริการในช่วงวันสงกรานต์ปีนี้ แต่ช่องทางบริการทางการเงินผ่านช่องทางอื่นๆ ยังสามารถทำธุรกรรมได้ปกติ เช่น ถอนเงิน ฝากเงิน โอนเงิน ฯลฯ ผ่านตู้ ATM ,ตู้ CDM และผ่านช่องทางโมบายแบงกิ้ง
    

ดังนั้นอย่าลืม! เตรียมจัดการปัญหาทางการเงินให้เรียบร้อย ก่อนธนาคารจะปิดทำงานในเทศกาลสงกรานต์นี้นะจ๊ะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือนล่วงหน้า!!!!

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์