ทายาทธุรกิจหมื่น-แสนล้าน รวมตัวทั้งที จะมีบิ๊กโปรเจคเขย่าวงการไหม?

ทายาทธุรกิจหมื่น-แสนล้าน รวมตัวทั้งที จะมีบิ๊กโปรเจคเขย่าวงการไหม?

การรวมตัวกันนักธุรกิจ "บิ๊กเนม" ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะแต่ละคนมีภารกิจรัดตัว แต่เมื่อไหร่ที่ "ทายาทธุรกิจ" พันล้าน หมื่นล้าน หรือแสนล้านบาทมาอยู่ด้วยกัน ย่อมถูกจับตามอง ยิ่งผู้บริหารบุญรอดเทรดดิ้ง เครือสหพัฒน์ บีทีเอสกรุ๊ป แพลนบีฯ ถ้ามีโปรเจคร่วมกันคงฮือฮาไม่น้อย!

ไม่ได้พบปะสื่อบ่อยสำหรับนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ “หมื่นล้าน อย่าง กิตติ ธนากิจอํานวย ประธานบริษัท คีรีมายา จํากัด แต่ช่วงที่ผ่านมา ชื่อของ “กิตติ" ปรากฎเป็นข่าวบนพื้นที่ค่อนข้างบ่อย เนื่องจากลูกชาย “ไฮโซลูกนัท ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย” ที่ออกมาแสดงความเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง ถูกจับจ้องจากแวดวงสื่อมากขึ้น โดยเฉพาะกรณีมีการชุมนุมประท้วงกับคนรุ่นใหม่ จนเกิดเหตุการณ์ทำให้ “ตาบอด” 1 ข้าง

เมื่อเจอหน้าค่าตา “กิตติ” ที่เขาใหญ่ ในงานอีเวนท์แสงสี “Forest of Illumination at Kirimaya” จึงถูกกระจิบข่าวสอบถามถึงเรื่องราว “ความเห็นต่าง” ของพ่อลูก โดยเฉพาะประเด็นที่เกิดขึ้น ซึ่ง “กิตติ” ตอบด้วยน้ำเสียงนุ่ม ใจเย็น และยังคงอารมณ์ดี “ในแง่ผมชัดเจน จุดยืนคืออะไร และมีเยอะที่ผมไม่เห็นด้วย” ก่อนขยายความว่า การมีมุมมองที่แตกต่างกันเกิดขึ้นทั้งกับลูกชาย รวมถึงลูกสาว “ณัชชา ธนากิจอํานวย” รองประธาน บริษัท คีรีมายา จํากัด ซึ่งปัจจุบันได้เข้ามาสานต่อธุรกิจครอบครัวอย่างการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โครงการคีรีมายานั่นเอง

ทายาทธุรกิจหมื่น-แสนล้าน รวมตัวทั้งที จะมีบิ๊กโปรเจคเขย่าวงการไหม?

เป็นนักธุกิจรุ่นใหม่ที่ Work life balance อย่างมาก สำหรับทายาทเครื่องดื่มแสนล้านบาท “ภูริต ภิรมย์ภักดี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เพราะนอกจากจะทำงานแล้ว หากมีเวลาว่างจะพักผ่อน ทำกิจกรรมเเอ็กซ์ตรีมที่เจ้าตัวชอบอยู่เสมอ และการทำกิจกรรมยังควงไปกันทั้งครอบครัว

ล่าสุด ยังมีคุณพ่อ “สันติ ภิรมย์ภักดี” ร่วมกิจกรรม ระหว่างเล่นกีฬาทางน้ำอย่างเซิร์ฟบอร์ด ยังมีโมเมนต์สุดคูลด้วยการให้คุณพ่อหยิบยื่นเครื่องดื่ม “สิงห์ เลมอนโซดา” กลิ่นยูซุให้อีกต่างหาก จากนั้นก็ถือโอกาสโปรโมทสินค้าซะเองว่าดื่มแล้วสดชื่นสุดๆ

ทายาทธุรกิจหมื่น-แสนล้าน รวมตัวทั้งที จะมีบิ๊กโปรเจคเขย่าวงการไหม?

ไม่ได้ใช้เวลาแค่กับครอบครัว แต่ “ภูริต” ยังจัดสรรเวลาพบปะเพื่อนฝูงอยู่เนืองนิตย์ ล่าสุด การรวมตัวครั้งสำคัญเกิดขึ้น เมื่อเจ้าตัวโพสต์ภาพลงสื่อสังคมออนไลน์ ที่เห็นแล้วต้องว้าว! เพราะมีแต่บรรดา “ทายาท” ธุรกิจพันล้าน หมื่นล้าน ไปจนถึงแสนล้านรวมตัวกัน ไม่ว่าจะเป็น กวิน กาญจนพาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือกลุ่ม BTS วิชัย กุลสมภพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือบุตรเขยของเสี่ยใหญ่ “บุณยสิทธิ์ โชควัฒนา แห่งเครือสหพัฒน์นั่นเอง ยังมี “ปรินทร์ โลจนะโกสินทร์” แม่ทัพใหญ่แห่งแพลนบี มีเดีย และ “วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์” ทายาทธุรกิจแห่ง เรเซอร์การไฟฟ้า (ประเทศไทย)

รวมตัวกันแบบนี้ ไม่ใช่ครั้งแรก แต่มีเจอะหน้าค่าตากันตามประสาทายาทธุรกิจ แต่ที่น่าสนใจคือ การรวมตัวกันทั้งนี้ จะมีโปรเจคความร่วมมือทางธุรกิจกันออกมาไหม เพราะหากดูสายสัมพันธ์ การผนึกกำลังกันมีให้เห็นบ่อยๆ เช่น สิงห์ ใช้บริการสื่อนอกบ้านของแพลนบี มีเดีย ในการสื่อสารการตลาด ส่วนฟากสหพัฒน์ มีความร่วมมือกับบีทีเอส ทั้งธุรกิจค้าปลีกลอว์สัน 108 ที่เปิดสาขาให้บริการบนสถานีรถฟฟ้าบีทีเอส เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม หากบรรดาบิ๊กเนมธุรกิจมีโปรเจคร่วมกัน เชื่อว่าต้องสร้าางปรากฏการณ์ให้แวดวงการค้าการลงทุนอย่างแน่นอน เพราะขนาดพบปะกันหลังห่างหายกันไปนาน ยังถูกสื่อจับจ้องใกล้ชิดขนาดนี้