ศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่ จ่อดีเดย์ ก.ย.นี้ พร้อมรับ APEC 2022 ปักธงสร้างอีเวนท์แพลตฟอร์มใหม่แห่งเอเชีย

ศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่ จ่อดีเดย์ ก.ย.นี้ พร้อมรับ APEC 2022 ปักธงสร้างอีเวนท์แพลตฟอร์มใหม่แห่งเอเชีย

โฉมใหม่ "ศูนย์ฯ สิริกิติ์" จ่อดีเดย์ ก.ย.นี้ ออกแบบโมเดิร์นร่วมสมัย ผสมผสานความเป็นไทยและสากล เผย 5 ไฮไลท์ อัดแน่นด้วยศักยภาพสู่การเป็นอีเวนท์แพลตฟอร์มใหม่แห่งเอเชีย พร้อมรับ APEC 2022 ภายใต้แนวคิด "เปิดกว้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล"

ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (Queen Sirikit National Convention Center หรือ QSNCC) ผู้ให้บริการด้านสถานที่จัดงานอีเวนท์และงานประชุมแห่งแรกของประเทศไทย ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมายาวนานกว่า 30 ปี และผ่านการจัดงานทั้งในระดับประเทศและนานาชาติมากกว่า 20,000 งาน พร้อมกลับมาให้บริการใหม่โดยตั้งเป้าสู่การเป็น "The Ultimate Inspiring World Class Event Platform for All" ที่เป็นมากกว่าศูนย์ประชุม

ศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่ จ่อดีเดย์ ก.ย.นี้ พร้อมรับ APEC 2022 ปักธงสร้างอีเวนท์แพลตฟอร์มใหม่แห่งเอเชีย

โฉมใหม่ "ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์"

การยกระดับศูนย์การประชุมสิริกิติ์เพื่อให้เป็นอีเวนท์แพลตฟอร์มใหม่แห่งภูมิภาคเอเชีย นับเป็นภารกิจสำคัญของทีมงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเนื่องจากเป็นโครงการขนาดใหญ่ที่มีรายละเอียดมาก ซึ่งนับตั้งแต่เริ่มดำเนินการพัฒนาโครงการในเดือนกันยายน 2562 ปัจจุบันการก่อสร้างมีความคืบหน้าแล้วกว่า  80% โดยได้เริ่มส่วนงานในเฟสสุดท้าย ที่เป็นส่วนของการตกแต่งโครงการ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "สืบสาน รักษา ต่อยอด" ซึ่งเป็นการสืบสานของเดิมที่มีอยู่เพื่อเป็นฐานความคิดในการพัฒนา รักษา และถ่ายทอดความเป็นไทยร่วมสมัยเหมาะกับเวทีโลก และต่อยอดภาพลักษณ์ใหม่ที่มีความโมเดิร์น เป็นสากลมากขึ้น ทำให้ผู้ที่มาเยือนศูนย์ฯ สิริกิติ์สามารถเข้าถึงความงดงามของสถาปัตยกรรมและงานศิลป์ที่สอดแทรกอยู่ทั่วบริเวณ

โดยทีมออกแบบได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปวัฒนธรรมไทยและลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ของผ้าไทย ซึ่งได้ถ่ายทอดไว้ในการออกแบบห้องประชุมและพื้นที่โดยรวม เพื่อสะท้อนความปราณีต วิจิตร บรรจง ผ่านองค์ประกอบสถาปัตยกรรม และการออกแบบแสงในพื้นที่ห้องจัดงาน ทำให้สถาปัตยกรรมของศูนย์ฯ สิริกิติ์ มีความเป็นเอกลักษณ์ งดงาม โดดเด่นไม่ซ้ำใคร 

ศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่ จ่อดีเดย์ ก.ย.นี้ พร้อมรับ APEC 2022 ปักธงสร้างอีเวนท์แพลตฟอร์มใหม่แห่งเอเชีย

โฉมใหม่ศูนย์ฯ สิริกิติ์ จะผสมผสานความเป็นไทยและความเป็นสากลให้เบลนด์เข้าด้วยกันได้อย่างลงตัวและมีเสน่ห์ กล่าวคือมีความเป็นไทยโมเดิร์นมากขึ้น รับกับการเป็น Digital Age แต่ยังคงรักษาคุณค่าของคำว่า Heritage ไว้ได้อย่างครบถ้วน

นอกจากความโดดเด่นในงานสถาปัตยกรรมแล้วในแง่ศักยภาพ ศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่นี้สามารถรองรับการจัดงานประชุมและอีเวนท์ระดับเวิลด์คลาสได้ทุกรูปแบบอย่างไร้ขีดจำกัด ด้วยพื้นที่รวมกว่า 3 แสนตร.ม.หรือใหญ่กว่าเดิม 5 เท่า มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกและสาธารณูปโภคครบครัน รองรับได้ทั้งการจัดงานนิทรรศการ คอนเสิร์ต การประชุม งานสัมมนา และอีเวนท์ไฮบริด หลากหลายรูปแบบ โดยพื้นที่รองรับการจัดการประชุมและนิทรรศการ ประกอบด้วยฮอลล์ขนาดใหญ่ 2 ฮอลล์ ห้องจัดประชุมสัมมนาขนาดใหญ่ 2 ห้อง และยังมีห้องประชุมย่อยอีกกว่า 50 ห้อง

ศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่ จ่อดีเดย์ ก.ย.นี้ พร้อมรับ APEC 2022 ปักธงสร้างอีเวนท์แพลตฟอร์มใหม่แห่งเอเชีย

การตกแต่งภายในที่ผสานความเป็นไทยและความเป็นสากลไว้อย่างลงตัว

การกลับมาครั้งใหม่นี้จะเป็นการกำหนดนิยามบทใหม่ของอุตสาหกรรมไมซ์ ด้วยความพร้อมทั้งด้านสถานที่ บริการ และประสบการณ์ในการจัดงานอีเวนท์ที่มีความชำนาญและเป็นไปตามมาตรฐานสากล โดยหลังจากเปิดรับจองการจัดงานเมื่อเดือน ส.ค. ปีที่ผ่านมา ก็ได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นจากผู้จัดงานระดับนานาชาติ ขณะนี้มีอีเวนท์จองใช้บริการต่อเนื่องตั้งแต่เดือนกันยายน 2565 ที่เปิดให้บริการยาวข้ามไปจนถึงปีหน้า

ล่าสุด ศูนย์ฯ สิริกิติ์ได้รับความไว้วางใจจากคณะผู้จัดงานประชุมกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชีย-แปซิฟิก ของรัฐบาลไทย รับเลือกให้เป็นพื้นที่จัดงาน APEC ประจำปี 2565 ในเดือน พ.ย.นี้ ต้อนรับผู้นำจาก 21 เขตเศรษฐกิจ ภายใต้แนวคิด "เปิดกว้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล" หรือ Open Connect Balance  เป็นการประเดิมเปิดใช้ศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่เต็มรูปแบบ

ศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่ จ่อดีเดย์ ก.ย.นี้ พร้อมรับ APEC 2022 ปักธงสร้างอีเวนท์แพลตฟอร์มใหม่แห่งเอเชีย

ศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่ จ่อดีเดย์ ก.ย.นี้ พร้อมรับ APEC 2022 ปักธงสร้างอีเวนท์แพลตฟอร์มใหม่แห่งเอเชีย

ภายในศูนย์ฯ ยังมีพื้นที่รีเทลอีก 11,000 ตร.ม. ซึ่งเป็นการปรับใหญ่ขึ้นกว่าเดิม 30% รวบรวมร้านค้าแบรนด์ชั้นนำทั้งร้านอาหารและเครื่องดื่ม กลุ่มอีเวนท์ซัพพอร์ต และกลุ่มแอคทีฟไลฟ์สไตล์ เตรียมรองรับผู้ใช้บริการ 13 ล้านคนต่อปี และบริเวณชั้น LG ยังเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินโดยตรง นอกจากนี้ยังเพิ่มที่จอดรถภายในอาคารกว่า 3,000 คัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ทั้งแก่ผู้จัดงานและผู้เข้าร่วมงาน

พื้นที่รีเทล นับเป็นแหล่งรวม Active Lifestyle แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ตอบโจทย์คนเมืองทั้งกลุ่มครอบครัวและคนทำงาน ภายใต้คอนเซ็ปต์ Bangkok Active Lifestyle Mall (BALM) พร้อมที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ ด้วยการเป็นเดสติเนชั่นแห่งการสังสรรค์และดูแลสุขภาพควบคู่กัน

โดย ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์โฉมใหม่ ประกอบด้วย 5 ไฮไลต์เด่นที่สร้างความแตกต่างและเป็นสุดยอดศูนย์ประชุมที่ดีที่สุดในประเทศไทย ได้แก่ 

  • Accessibility ทำเลศักยภาพใจกลางเมืองบนถนนรัชดาภิเษก เชื่อมต่อแยกพระราม 4-รัชดา เข้าออกได้จาก 4 เส้นทางสำคัญของกรุงเทพฯ ได้แก่ ถนนพระราม 4 ถนนสุขุมวิท ถนนรัชดาภิเษก และ ถนนดวงพิทักษ์ พร้อมเชื่อมรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตรงถึงภายในศูนย์ฯ สิริกิติ์
  • Safety ระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดตามมาตรฐานการดำเนินงานระดับสากล คำนึงถึงความปลอดภัยด้าน Life Safety เพื่อรองรับการจัดงานระดับโลกทุกรูปแบบ "Technology" ระบบโครงสร้างพื้นฐานรองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในประเทศไทยรองรับได้ถึง 5G ในอนาคต สนับสนุนการจัดอีเวนท์รูปแบบออนไลน์และไฮบริดได้อย่างมีประสิทธิภาพ อำนวยความสะดวกผู้จัดงานและผู้เข้าชมได้อย่างไร้ขีดจำกัด นอกจากนี้ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ได้ติดตั้งระบบเข้าใช้งานพื้นที่แบบไร้สัมผัส และใช้ระบบบริหารอาคารอัจฉริยะ ในการควบคุมการให้บริการพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัยขั้นสูงสุด
  • Flexibility ศูนย์ฯ สิริกิติ์ได้ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีการก่อสร้างขั้นสูง Sliding Super Truss ในการติดตั้งโครงสร้างเหล็กที่รับน้ำหนักได้มาก ทำให้พื้นที่จัดงานของอาคารศูนย์ประชุมมีพื้นที่กว้างขวางและยืดหยุ่นสูงเพราะไม่มีเสาค้ำยัน จึงสะดวกต่อการจัดการระบบโลจิสติกส์และขนย้ายสินค้าจัดแสดงทุกประเภทเข้าในพื้นที่ในช่วงก่อนการจัดงาน รองรับการจัดประชุมและนิทรรศการหลากหลายรูปแบบได้พร้อมๆกัน 
  • Sustainability การก่อสร้างศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่นี้ เน้นการใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่า 25% และวัสดุที่นำไปรีไซเคิลได้มากกว่า 75% มีการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ และใช้อุปกรณ์อัตโนมัติเพื่อลดการใช้พลังงานไฟฟ้าและน้ำ ที่สำคัญเป็นศูนย์ประชุมแห่งเดียวที่ห้อมล้อมด้วยพื้นที่สีเขียวผืนใหม่ล่าสุดของกรุงเทพฯ "สวนป่าเบญจกิติ" และเน้นการออกแบบอาคารเพื่อมุ่งสู่การรับรองตามมาตรฐานอาคารเขียว LEED ระดับ Silver

เตรียมนับถอยหลังการกลับมาของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในเดือนกันยายนปีนี้ ที่จะมาพร้อมกับรูปโฉมใหม่อัดแน่นด้วยศักยภาพการเป็นอีเวนท์แพลตฟอร์มที่รองรับการจัดงานทุกรูปแบบได้อย่างไร้ขีดจำกัด เสริมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย และสิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจร มาตรฐานทัดเทียมกับสถานที่จัดงานอีเวนท์ระดับโลกระดับนานาชาติ

ศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่ จ่อดีเดย์ ก.ย.นี้ พร้อมรับ APEC 2022 ปักธงสร้างอีเวนท์แพลตฟอร์มใหม่แห่งเอเชีย ภาพถ่ายมุมสูง “ศูนย์ฯ สิริกิติ์” ที่ห้อมล้อมด้วยพื้นที่สีเขียวของ "สวนป่าเบญจกิติ"

ศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่ จ่อดีเดย์ ก.ย.นี้ พร้อมรับ APEC 2022 ปักธงสร้างอีเวนท์แพลตฟอร์มใหม่แห่งเอเชีย Bangkok Active Lifestyle Mall (BALM)