ล้ำไปอีก! “วิตอะเดย์” ชูรสชานมไต้หวัน แข่งตลาดน้ำผสมวิตามิน

ล้ำไปอีก! “วิตอะเดย์” ชูรสชานมไต้หวัน  แข่งตลาดน้ำผสมวิตามิน

วิตอะเดย์ ลุยตลาดน้ำผสมวิตามิน ฉีกรสชาติเดิมๆ ด้วยการเสิร์ฟกลิ่นชานมไต้หวัน ปลุกกระแสให้ผู้บริโภคอยากลอง เติมสีสันให้ตลาด หลังน้ำผสมวิตามิน ยังคงเติบโตต่อเนื่อง 9.2%

ตลาดน้ำผสมวิตามิน(Vitamin Water) แบรนด์ต่างๆยังคงพยายามสร้างสีสัน และผลักดันให้ตลาดเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะช่วงจังหวะที่ผู้บริโภครักสุขภาพมากขึ้น จากผลพวงโรคโควิด-19 ระบาด จึงเป็นนาทีทองในการเสิร์ฟสินค้าเจาะกลุ่มเป้าหมาย

ภาพรวมการแข่งขันของตลาดน้ำผสมวิตามินที่ช่วงแรก ผู้ประกอบการแลกหมัดด้วย “วิตามิน” ที่ผสมในน้ำ ซึ่งต่างโชว์สรรพคุณแตกต่างกันไป นอกเหนือจากคุณประโยชน์วิตามินชนิดต่างๆ ก็คือ “แหล่งที่มา” ของวิตามิน ไม่ว่าจะเป็นนำเข้าจากญี่ปุ่น สหรัฐฯ เยอรมนี อังกฤษ เป็นต้น

ว่าด้วยคุณประโยชน์สินค้าเพื่อสุขภาพของผู้บริโภค ก็คือบรรจุภัณฑ์ที่พยายามสร้างความโดดเด่น และฉีกความแตกต่างจากคู่แข่ง รวมถึง “รสชาติ” จริงๆคือการแต่งกลิ่น เป็นการหลุดจากกรอบการขับเคี่ยวแข่งขันเดิมๆ

ทว่า ล่าสุด บริษัท เจนเนอรัล เบฟเวอร์เรจ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มวิตามินเพื่อสุขภาพแบรนด์ “วิตอะเดย์” ออกสินค้าใหม่ที่บียอนด์น้ำผสมวิตามินไปอีกขั้น ด้วยการเสิร์ฟกลิ่น “ชานมไต้หวัน” ไฮไลท์คือกลิ่นชานม เครื่องดื่มยอดนิยมของคนไทย แต่ความเป็นฟังก์ชั่นยังจัดเต็มเหมือนเดิมด้วยวิตามินบีรวม 7 ชนิด และแน่นอนน้ำตาล แคลอรี โซเดียมเป็น “0” เพื่อย้ำจุดยืนการเป็นเครื่องดื่มในหมวดสุขภาพ

ขณะที่สินค้ามาพร้อมขนาด 480 มิลลิลิตร(มล.) ในราคา 17 บาท ทันทีที่แบรนด์ลอนซ์สินค้าสู่ตลาด ผลตอบรับจากผู้บริโภคถือว่าดี เนื่องจากสินค้ามีความแปลกใหม่ กระตุ้นให้เกิดการลอง เมื่อลองแล้วชอบ ย่อมเกิดการซื้อซ้ำไม่มากก็น้อย ทั้งนี้เสียงสะท้อนเชิงบวกที่แบรนด์ได้รับจะเป็นเรื่องกลิ่นชานมที่หอมมาก ส่วนที่แบรนด์ต้องรับโจทย์ไปแก้ต่อคงเป็นเรื่องความต้องการที่มีสูง เลยควานหาสินค้ากันยากหน่อย แต่ถือเป็นเรื่องปกติ สินค้าที่ออกมาใหม่ ผู้บริโภคเห่อ จะถูกกวาดจนเกลี้ยงเชลฟ์ ตู้แช่เป็นธรรมดา

สำหรับตลาดน้ำผสมวิตามินถือเป็นหนึ่งในหมวดเครื่องดื่มที่ยังเห็นการเติบโตฝ่าวิกฤติโควิดได้ โดยมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 2,390 ล้านบาท เติบโต 9.2% ขณะที่ตลาดเครื่องดื่มนอนแอลกอฮอล์มูลค่า “แสนล้านบาท” อยู่ในแดนลบ 4%ขณะที่ “วิตอะเดย์” สร้างผลงานโดดเด่นในตลาดน้ำผสมวิตามินจนอยู่อันดับท็อปของผู้เล่น

ไม่เพียงน้ำผสมวิตามิน ที่ “วิตอะเดย์” หาจุดยืนสร้างการเติบโต ชิงส่วนแบ่งทางการตลาดได้มากโข แต่ตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพหมวดอื่น อย่างวิตามินแบบช็อต(ขวดแก้ว) ก็หมั่นทำตลาดตีคู่ “ผู้นำ” อย่างไม่ลดละ

ล้ำไปอีก! “วิตอะเดย์” ชูรสชานมไต้หวัน  แข่งตลาดน้ำผสมวิตามิน ล่าสุด วิตอะเดย์ เครื่องดื่มสมุนไพร รับเทรนด์ดูแลสุขภาพของผู้บริโภคยุคใหม่ด้วยการเปิดตัว “วิตอะเดย์ เครื่องดื่ม ขิงสกัด ฮันนีเลมอน” ที่มาพร้อมวิตามินซี 200% สูตรใหม่ ซึ่งชู ส่วนผสมจากขิงสกัดจากธรรมชาติ และจัดเต็มด้วยวิตามิน A, B1, B2 และแร่ธาตุต่างๆที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพื่อช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน ต้านอนุมูลอิสระ พร้อมเผาผลาญไขมัน ดีท็อกซ์สารพิษในร่างกาย และช่วยบรรเทาอาการระคายเคืองในกระเพาะอาหาร

เรียกว่าภารกิจในการออกสินค้าตอบโจทย์การดูแลสุขภาพของผู้บริโภคต้องทำต่อเนื่อง เพราะนับวันแนวโน้มผู้บริโภคมีแต่จะรักสุขภาพมากขึ้น

ก่อนหน้านี้ บริษัทได้วางจำหน่าย วิตอะเดย์ เครื่องดื่มกระชายขาว 500 มก. ผสมวิตามินซี 200% ในรูปแบบบรรจุขวดเจ้าแรกๆในตลาด ซึ่งได้การตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี ดังนั้นการมี “วิตอะเดย์ เครื่องดื่ม ขิงสกัด ฮันนีเลมอน” ไม่เพียงตอบโจทย์ผู้บริโภค อีกด้านเป็นการเสริมพอร์ตโฟลิโอสินค้าให้แกร่ง มีความหลากหลายยิ่งขึ้นด้วย

สำหรับวิตอะเดย์ เครื่องดื่ม ขิงสกัด ฮันนีเลมอนผสมวิตามินซี 200% ขนาด 150 มล. จำหน่ายในราคาขวดละ 20 บาท และ วิตอะเดย์ เครื่องดื่มกระชายขาวผสมวิตามินซี 200% ขนาด 150 มล. จัดจำหน่ายในราคาขวดละ 25 บาท