TEAMG มีเซอร์ไพรส์ | ออฟเรคคอร์ด

TEAMG มีเซอร์ไพรส์ | ออฟเรคคอร์ด

หุ้นเล็กแต่รับงานใหญ่ TEAMG ราคาช่วงนี้ไม่ธรรมดา วอลลุ่มมา - ราคาขึ้น รับข่าวสุดเวอร์ไพรส์ให้นักลงทุน

๐๐๐  TEAMG มีเซอร์ไพรส์

ช่วงตลาดหุ้นขึ้นแบบซึมๆ ช่วงนี้มีแต่ต่างชาติไล่ซื้อลูกเดียวนอกนั้นผสานใจพากันเทขายหุ้นไทย เลยทำให้ “หุ้นใหญ่” เป้าหมายของพอร์ตต่างชาติ “สลับวันบวกลบ ” จะหาหุ้นรันเทรนขาขึ้นอย่างเดียวยากจริงๆในช่วงนี้

 

หุ้นเล็ก ประเด็นเด็ด กลับมีให้เห็นสลับตัวบวกกันต่อเนื่อง จนเทรดหุ้นรายวัน เน้นวอลลุ่มไม่มาก เข้าออกให้ไว เป็นใช้ได้ ส่องดู หุ้น TEAMG วอลลุ่มดูผิดหูผิดมา 2 วันติดทำ ซิลลิ่ง ไปแล้วและยังขึ้นไปได้ต่อ

ปรากฎการณ์แบบนี้ย่อมมีอะไรในกอไผ่ .. พอสอบถามไปคำตอบคลาสสิกเหมือนเดิม “ไม่มีพัฒนาการที่สำคัญใดๆ “ ในช่วงนี้ หรือไม่เพราะพัฒนาการที่ว่ายังเปิดเผยไม่ได้อะป่าว

ยิ่งมีเสียงหนาหูคนรุมจีบเพราะเสน่ห์แรง ..  งานในมือรับเป็นที่ปรึกษาด้านวิศกรรมศาสตร์เข้ามาไม่ได้หยุดไม่หย่อน ยิ่งมีผู้ถือหุ้นใหญ่ “กลุ่มปูนใหญ่” ด้วยแล้วบอกเลยหายห่วง 

ยกเว้นมีดีแบบ “ดีลเซอร์ไพรส์หนัก”  "กลุ่มใหม่" เข้าไปไล่ซื้อเก็บหุ้นหวังอยากเข้าไปร่วมธุรกิจด้วยเลยไล่ซื้อไล่เก็บทุกราคาหลังขออนุญาตเรียบร้อยโรงเรียน TEAMG  แล้วว้าว.. ว้าว

 

๐๐๐

หุ้นไทยเขียวสดใสไม่แพ้ตลาดต่างประเทศ รับข่าวดีหลังรัสเซียยอมถอยลดปฏิบัติการทางทหารในหลายพื้นที่ของยูเครน ปูทางไปสู่การเจรจาสันติภาพ หนุนให้ตลาดหุ้นทั่วโลกคึกคักขึ้นทันตาเห็น

ส่วนบ้านเราก็ตามคาด กนง. ยังคงดอกเบี้ยไว้ที่ 0.5% พร้อมหั่นคาดการณ์จีดีพีลงเล็กน้อยจาก 3.4% เหลือ 3.2% ถือว่าไม่รุนแรงมาก

กลุ่มที่บวกนำตลาดเห็นจะเป็น “หุ้นแบงก์” ที่ได้รับอานิสงส์จากดอกเบี้ยต่ำ และ “กลุ่มโรงไฟฟ้า” ช่วยกันดัชนีฯ ระหว่างวันขึ้นไปทะลุแนวต้านสำคัญที่ 1,700 จุด แต่สุดท้ายยังไม่ผ่าน มาปิดที่ 1,698.40 จุด เพิ่มขึ้น 8.66 จุด หรือ 0.51% ระหว่างวันแตะระดับสูงสุดที่ 1,702.67 จุด และระดับต่ำสุดที่ 1,692.73 จุด มูลค่าการซื้อขาย 97,951.67 ล้านบาท

นักลงทุนต่างชาติซื้ออยู่กลุ่มเดียว 3,377.14 ล้านบาท ส่วนสถาบันขาย 249.11 ล้านบาท พอร์ตโบรกฯ ขาย 669.68 ล้านบาท และรายย่อยขาย 2,458.36 ล้านบาท

๐๐๐

หุ้นบมจ.ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) ถูกขายต่อ 4 วันติด ดิ่งรวม 3.94% ล่าสุดมาปิดที่ 148 บาท ลดลง 2.50 บาท หรือ 1.66% หลังราคาน้ำมันดิบเริ่มเปลี่ยนทิศ “ชะลอตัวลง” รับข่าวความคืบหน้าเจรจราสันติภาพรัสเซียยูเครน

สวนทาง “หุ้นโรงไฟฟ้า” ที่กลับมาโดดเด่นอีกครั้ง หลังน้ำมันปรับตัวลดลง นำโดยพี่ใหญ่ประจำกลุ่ม บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) ที่ออร่าจับสุดๆ ปีนี้ดูแล้วกำไรโตกระฉูด เพราะมีโรงไฟฟ้าใหม่เตรียมเดินเครื่องอีกเพียบ แถมรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากบมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) เต็มปี และยังมีอัพไซด์จากธุรกิจใหม่ทั้งดาต้าเซ็นเตอร์ที่ร่วมมือกับพันธมิตร “สิงเทล” และการจับมือ “ไบแนนซ์” รุกตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล

๐๐๐

ส่วนบมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) วอลุ่มคึกคักขึ้นผิดหูผิดตา ราคาวิ่งขึ้นมาปิดที่ 60 บาท เพิ่มขึ้น 3 บาท หรือ 5.26% หลังผู้บริหารมั่นใจธุรกิจห้างสรรพสินค้าจะเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัว หลังสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย ตั้งเป้ารายได้ 3.6 หมื่นล้านบาท กลับมาใกล้เคียงปี 2562 ก่อนที่จะเกิดโรคระบาด ขณะที่ยอดผู้เข้าใช้บริการเพิ่มเป็น 75%

๐๐๐

ไปต่อไม่รอแล้วนะ! สำหรับหุ้นบมจ.ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ (TEAMG) วันก่อนพุ่งชนซิลลิงไปแบบงงๆ มาวานนี้ (30 มี.ค.) ยังบวกต่อ มาปิดที่ 4.46 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท หรือ 2.29% ก็ยังหาคำตอบไม่ได้ว่าไปได้ยาดีอะไรมาถึงออกตัวแรงแบบนี้ บริษัทเองก็แจ้งแล้วว่าไม่ได้มีพัฒนาการอะไรพิเศษ ฟังแบบนี้แล้วก็หวั่นๆ ใครใจไม่กล้าพอ ดูอยู่ห่างๆ น่าจะปลอดภัยมากกว่า

๐๐๐

 ไม่ต่างกับ บมจ.ตงฮั้ว โฮลดิ้ง (TH) ยังขึ้นเอ๊าขึ้นเอา! ล่าสุดมาปิดที่ 5.40 บาท เพิ่มขึ้น 0.66 บาท หรือ 13.92% รอติดตามว่าจะได้รับไฟเขียวย้ายหมวดการซื้อขายจากสิ่งพิมพ์มาเป็นหมวดการเงินเมื่อไหร่ แต่เมื่อถึงวันไหนก็ต้องระวังแรงขายกันไว้ด้วย เพราะราคาหุ้นรับข่าวไปมากแล้ว