TEAMG คว้างานที่ปรึกษาฯพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา-เมืองการบินเฟสแรก 415.61ลบ.

TEAMG  คว้างานที่ปรึกษาฯพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา-เมืองการบินเฟสแรก 415.61ลบ.

TEAMG เผยได้งาน พัฒนาสนามบินอู่ตะเภา-เมืองการบินตะวันออก เฟสแรก มูลค่า 415.61 ลบ. ช่วยคณะกรรมการ EEC ก่อสร้าง-พัฒนาระยะแรกบนพื้นที่ 6,500 ไร่

นายอภิชาติ สระมูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน)  หรือ TEAMG เปิดเผยผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัท และ บริษัท ทีม เอสคิว จำกัด (บริษัทย่อย) ได้ลงนามในสัญญาจ้างที่ปรึกษาบริหารโครงการ (Project Management Consultant : PMC) โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา และเมืองการบินภาคตะวันออก ระยะแรก มูลค่าโครงการ 415.61 ล้านบาท โดยสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) เป็นผู้ว่าจ้าง ระยะเวลาดำเนินงาน 52 เดือน 

   

  

โดยบริษัทจะปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือ สนับสนุน การดำเนินงานของ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) ในการบริหารโครงการโดยรวมทั้งพื้นที่ 6,500 ไร่ ในช่วงการก่อสร้างพัฒนาระยะแรก ของสัญญาร่วมทุนระหว่าง สกพอ. กับเอกชนคู่สัญญา

สำหรับโครงการนีมี้วัตถุประสงค์เพื่อยกระดับสนามบินอู่ตะเภาเป็น “สนามบินนานาชาติเชิงพาณิชย์หลักแห่งที่ 3" และเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับปริมาณสินค้าที่จะเพิ่มขึ้นจากการพัฒนาเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม รวมทั้งเป็นปัจจัยขับเคลื่อนการพัฒนาโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor: EEC) ของประเทศไทย ตลอดจนสนับสนุนการเป็นศูนย์กลางการบินของไทยในภูมิภาคนี้