เพอร์เฟคบุกสมรภูมิพลังงานสะอาดลุยโซลาร์รูฟท็อป&เครื่องชาร์จอีวี

เพอร์เฟคบุกสมรภูมิพลังงานสะอาดลุยโซลาร์รูฟท็อป&เครื่องชาร์จอีวี

ปฏิเสธไม่ได้ว่ากระแสรักษ์โลกกำลังกลายเป็นบรรทัดฐานใหม่ในวงการอสังหาริมทรัพย์เพอร์เฟครุกติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปและเครื่องชาร์จอีวีเพื่อรองรับกระแสอีวีที่เข้ามาช่วยแก้ปัญหาราคาน้ำมันแพงขึ้นจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน รวมถึงพฤติกรรมคนหันมาทำงานที่บ้านเพิ่มขึ้น

วงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต  กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การใช้พลังงานสะอาดมีแนวโน้มเติบโตแบบก้าวกระโดดทั้งจากความต้องการของผู้บริโภคที่สนใจใช้พลังงานสะอาดมากขึ้น และจากการที่รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมสนับสนุน บริษัทจึงมุ่งขับเคลื่อนการใช้พลังงานสะอาด ยกระดับมาตรฐานการอยู่อาศัย ให้เป็นชุมชนที่ประหยัดพลังงาน และมีสภาพแวดล้อมที่ดีอย่างยั่งยืน โดยขยายเข้าสู่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพลังงานสะอาด ด้วยการธุรกิจติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปและเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบ้านเพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้า

พร้อมดึงพันธมิตร “เอสซีจี รูฟฟิ่ง”  ติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา และร่วมมือกับ "อีวีโลโม เทคโนโลยี" ในการติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบ้าน

เริ่มจากการติดตั้งให้กับบ้านเดี่ยวสร้างใหม่ ในโครงการระดับไฮเอนด์แบรนด์ เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ ระดับราคา 25-80 ล้านบาท 5 โครงการ และ เลค เลเจ้นด์ ราคา 26-100 ล้านบาท 2 โครงการ ในเดือนพ.ค.นี้ ก่อนขยายไปยังกลุ่มลูกค้าทั่วไป ครอบคลุมโครงการบ้านของ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ก่อนหน้านี้รวมถึงชุมชนบริเวณใกล้เคียง และธุรกิจในกลุ่มบริษัท ทั้ง โรงแรม คอมมูนิตี้มอลล์ สร้างชุมชนพลังงานสะอาดร่วมกัน

พร้อมกันนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ เข้ามาให้สินเชื่อเพื่อการติดตั้งหลังคาโซลาร์รูฟด้วยอัตราเดียวกับสินเชื่อบ้านให้กับผู้ที่สนใจติดตั้ง

“ช่วงเวลานี้เป็นโอกาสที่ดีในการนำโซลาร์รูฟท็อปและเครื่องชาร์จรถไฟฟ้าเพราะเทคโนโลยีราคาถูกลง ลูกค้ามีความต้องการมากขึ้นจากพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป อยู่บ้านมากขึ้น ราคาน้ำมันแพงขึ้นทำให้ความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น”

ตั้งเป้าหมายภายใน 5 ปี จะติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป 30,000 หลัง และ 50,000 หลัง สำหรับการติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบ้าน ซึ่งจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 1 ล้านตัน CO2

นอกจากนี้บริษัทยังร่วมกับ “สวนนงนุช” 1 ใน 10 สวนสวยที่สุดในโลก นำแนวคิดการออกแบบสวนสวยระดับโลก มาใช้ในการออกแบบสวนในบ้านโครงการ “เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ” และสวนส่วนกลางริมทะเลสาบในโครงการ “เลค รีสอร์ท ราชพฤกษ์ตัดใหม่” ซึ่งเป็นมิติใหม่ของการออกแบบพื้นที่สีเขียวในโครงการและในบ้าน

ธงชัย โสภณ Head of Housing Products Business บริษัท เอสซีจี รูฟฟิ่ง จำกัด กล่าวว่า เทรนด์การใช้พลังงานหมุนเวียน โดยเฉพาะการผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ มีศักยภาพเติบโตได้อีกมาก ปัจจัยสำคัญนอกเหนือจากการมีส่วนในการใช้พลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังมีความคุ้มค่าจากการประหยัดค่าไฟสูงสุด 60% นอกจากนี้ ราคาแผงโซลาร์ในปัจจุบันลดลงถึงจุดที่คุ้มค่าในการลงทุน ทำให้ภาคครัวเรือนสามารถติดตั้งระบบหลังคาโซลาร์และคุ้มทุนได้ในระยะเวลาสั้นลง

สำหรับ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ใช้ผลิตภัณฑ์ SCG Green Choice ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยที่ช่วยประหยัดพลังงาน เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการใช้พลังงานสะอาด ตอบความต้องการด้านการอยู่อาศัยตามพฤติกรรมของผู้อยู่อาศัยที่เปลี่ยนแปลงไป ทั้งการทำงานที่บ้านมากขึ้น รองรับบ้านที่มีการใช้รถยนต์ไฟฟ้าเพื่อชาร์จไฟช่วงกลางวันด้วยระบบหลังคาโซลาร์ที่ปลอดภัย สวยงาม 

ทางด้าน นิโคล หวู่ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีวีโลโม เทคโนโลยีส์ จำกัด จากสหรัฐ กล่าวว่า นอกจากติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบ้านของพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค แล้ว ยังจะร่วมกันทำการตลาดเพื่อขยายเข้าสู่ธุรกิจติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบ้าน เพื่อสร้างฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ 

โดยทั่วไปผู้ใช้รถยนต์ไฟไฟฟ้าจะมีการชาร์จไฟที่บ้านมากกว่า 80% “อีวีโลโม” เตรียมพร้อมเครื่องชาร์จอัจฉริยะ EVLOMO ELO Series ให้บริการสามารถเชื่อมต่อ 4G และไวไฟสำหรับการชาร์จจากระยะไกล อีวีโลโม ยังจะยกระดับมาตรฐานการชาร์จไฟความเร็วสูง ซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย และสร้างเครือข่ายเครื่องชาร์จทั่วประเทศ เพื่อความสะดวกทั้งในบ้านและชุมชน