เมืองไทยประกันภัย จับมือร่วมลงทุนใน BACKYARD  รุกดิจิทัล

เมืองไทยประกันภัย จับมือร่วมลงทุนใน BACKYARD  รุกดิจิทัล

เมืองไทยประกันภัย ผนึกกำลังร่วมลงทุนใน BACKYARD GROUP พร้อมนำ Data Solution ครบวงจรสำหรับบริษัท มาใช้ในการวิเคราะห์ พัฒนาระบบประกันภัยเต็มรูปแบบ ด้านบริการ Health Care ด้วยการเสริมระบบภายใน และภายนอกให้แข็งแกร่ง มีความยืดหยุ่น และปรับตัวไปตามไลฟ์สไตล์ลูกค้า

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ MTI กล่าวถึงความร่วมมือว่า “ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เชื่อว่าทุกบริษัท รวมถึงประชาชน ได้ถูกดิสรัปชันจากเทคโนโลยีรอบๆ ตัว จนเกิด Network Effects ขึ้น ทำให้คนเข้าไปใช้เทคโนโลยีในชีวิตประจำวันมากขึ้น

ในมุมของการทำงานด้านการรับประกันวินาศภัย จึงต้องมีการนำนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีเข้ามาช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ ให้ก้าวหน้า และปลดล็อกขีดจำกัดการทำประกันภัยให้เป็นเรื่องง่าย ไม่ซับซ้อน บนเส้นทางดิจิทัล เพื่อรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ด้วยการสร้าง Ecosystem การทำงานแบบผสมผสานกันระหว่าง Human และ Technology ให้ลงตัว

นางนวลพรรณ กล่าวเพิ่มเติม เมืองไทยประกันภัย จึงได้เล็งเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว จึงปรับ Business model ด้วยการจับมือร่วมกับ BACKYARD พันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีโดยเฉพาะ ให้เข้ามาช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งในด้านเทคโนโลยี ทั้งการพัฒนาระบบงานภายในองค์กร การสร้างฐานข้อมูลให้บริษัทเพื่อนำมาวิเคราะห์เชิงลึก การพัฒนาการให้บริการด้านผลิตภัณฑ์ประกันภัย และการต่อยอดด้านเทคโนโลยีในการให้บริการด้านคำปรึกษาทางด้านสุขภาพได้ในอนาคต

 


 

นายจตุพล ชวพัฒนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แบ็คยาร์ด จำกัด ( BACKYARD GROUP)  กล่าวว่า BACKYARD ถือเป็นบริษัทสตาร์ทอัพคนรุ่นใหม่ที่เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ข้อมูลและการพัฒนาดิจิทัลโซลูชัน ครอบคลุมตั้งแต่การเป็นที่ปรึกษาด้าน Digital transformation, การสร้างระบบวิเคราะห์ข้อมูลและ Robotic and Automation พร้อมเสริมศักยภาพของ MTI ในระยะอันรวดเร็ว

นอกจากนี้บริษัทเชี่ยวชาญในการพัฒนาและเชื่อมโยงธุรกิจเฮลท์แคร์ไปสู่ HealthTech ทั้งด้าน connection, Technology&Innovation ซึ่งจะสนับสนุนกับ  MTI  เพื่อให้เกิดการเชื่อมโยงทางธุรกิจดิจิทัลอย่างไร้รอยต่อ และทำให้ธุรกิจสามารถพัฒนาสินค้า และบริการให้ตอบโจทย์กับผู้ใช้บริการตามพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์