ชาบู ’ชาม’ เริ่มต้น 40 บาท! ที่ จ.พิษณุโลก

ร้านชาบูชามราคาประหยัด เอาในคนมีเวลาน้อยแต่อยากทานชาบู สามารถเลือกส่วนประกอบทั้งเนื้อ ผัก เส้น ได้ตามใจชอบ อิ่มเริ่มต้นในราคาเพียง 40 บาท กับน้ำชาบูที่มีให้เลือกถึง 7 ชนิด ทั้งไทย จีน เกาหลี และญี่ปุ่น

ผู้สื่อข่าวพาไปชิมชาบูชามแนวใหม่ ที่สามารถเลือกส่วนประกอบได้ตามใจชอบ พร้อมกับน้ำซุป 7 ชนิดหลากหลายให้เลือก ทั้งไทย จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ในราคาเริ่มต้นเพียง 40 บาท เอาใจคนงบน้อยและคนมีเวลาน้อย ที่ร้านโฮะตารุสุกี้ยะชาบู ตั้งอยู่เลขที่ 24/44 ถ.จ่านกร้อง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก 


นายกษิดิศ พาแก้ว อายุ 24 ปี เจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่าตนและครอบครัวเป็นคน จ.พิษณุโลก แต่ไปเรียนอยู่คณะคุรุศาสตร์ญี่ปุ่นมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และเพิ่งจบเมื่อกลางปีที่แล้ว และได้ไปทำงานขับแก๊ปส่งอาหารอยู่ที่เชียงใหม่ จนช่วงปลายปี 2564 คุณพ่อได้เสียชีวิตลง ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ตนต้องตัดสินใจหาที่ทำงาน แต่ด้วยสายที่เรียนมาส่วนใหญ่ก็ต้องไปทำงานตามโรงงานญี่ปุ่น ที่ กทม. แต่ตนเป็นห่วงคุณแม่และคุณยายที่ชรามากแล้ว ตนอยากอยู่ดูแลครอบครัวมากกว่า

จึงคิดว่าต้องทำธุรกิจอะไรสักอย่างที่สามารถทำได้ใน จ.พิษณุโลก และตนจะได้มีเวลาดูแลครอบครัวได้ด้วย 
จึงนำประสบการณ์ที่ขับรถส่งอาหารในเชียงใหม่ เห็นร้านอาหารที่มีลักษณะเปิดให้ประชาชนเลือกวัตถุดิบเองอยู่หลายร้าน จนมาลงเอยที่ร้านชาบูชาม ตั้งซื่อว่า โฮะตารุ สุกี้ยะ ซึ่งโฮะตารุภาษาญี่ปุ่นแปลว่า หิ้งห้อย และสุกี้ยะ แปลว่าแหล่งรวมความขอบ ซึ่งปกติแล้วคนที่ชอบทานชาบูจะเน้นเรื่องการทานแบบบุปเฟ่ต์ ทานเยอะๆ ประมาณนั้น แต่ร้านของเราจะเป็นชาบูชาม ที่เอาใจสายประหยัดราคาไม่แพง 40 บาทก็สามารถทานชาบูได้แล้ว และเอาใจสายคนอยากทานชาบูแต่มีเวลาน้อย ทานชามเดียวของที่ร้านก็เหมือนได้ทานชาบูแล้ว และที่สำคัญจุดเด่นของเราจะอยู่ที่น้ำซุปทั้ง 7 รสชาติ มีให้เลือกทั้ง น้ำซุปน้ำดำ-น้ำซุปมิโสะ แนวญี่ปุ่น /น้ำซุปต้มยำ แนวไทยแซ่บๆ /น้ำซุปหม่าล่า แนวจีน /น้ำซุปโคชูจัง แนวเกาหลี และน้ำซุปมะเขือเทศ

สำหรับลูกค้าที่เข้ามาเริ่มต้นก็เลือก วัตถุดิบที่ต้องการด้วยตนเอง ประเภทเนื้อหมูก็จะเป็นสามชั้นสไลด์ สันนอก สันใน สไลด์ ถาดละ 20 บาท  ไข่ฟองละ 6 บาท ปลาดอลลี่ เต้าหู้ไข่ 10 บาท โอเด้ง 12 บาท ส่วนเมนูผัก มีให้เลือกทั้งผักกาดขาว เห็ดเข็มทอง เห็ดออริจิน เห็ดหูหนู ข้าวโพด มันฝรั่ง แครอท เพียง 5 บาท และเลือกเส้นมีทั้งเส้น อูด้ง วุ้นเส้น เส้นบุก ต๊อกบ๊อคกี ราคา 5-10 บาท และน้ำซุปราคาเพียง 5 บาทต่อถ้วย เมื่อเลือกวัตถุดิบได้แล้วทางร้านก็จะปรุงให้แบบชามต่อชาม มั่นใจเรื่องความเข้มข้นของน้ำซุปได้เลยว่าเข้มข้นและรสชาติไม่เพี้ยนแน่นอน
สำหรับใครที่สนใจอยากมาชิมโฮะตารุสุกี้ยะชาบูชาม ก็สามารถแวะมาทานกันได้ ร้านเปิดทุกวัน จันทร์-เสาร์ ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น.ร้านตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามโรงเรียนจ่านกร้อง ถ้ามาทางฝั่งสี่แยกวัดคู ร้านจะอยู่ฝั่งขวา หัวมุมก่อนเลี้ยวไปทางศาลากลาง