“ฮั่วเซ่งเฮง” ชี้แนวโน้ม “ราคาทองคำ” ปี 65 ขาขึ้น แนะจับจังหวะทำกำไร ชูแอปฯ GOLD NOW เทรดง่าย ขายรับเงินทันที

“ฮั่วเซ่งเฮง” ชี้แนวโน้ม “ราคาทองคำ” ปี 65 ขาขึ้น แนะจับจังหวะทำกำไร ชูแอปฯ GOLD NOW เทรดง่าย ขายรับเงินทันที

“ฮั่วเซ่งเฮง” คาดแนวโน้ม “ราคาทองคำ” ปีนี้อยู่ในระดับสูง เหตุอัตราเงินเฟ้อพุ่ง-สถานการณ์ความไม่แน่นอน เป็นโอกาสลงทุน แนะนักลงทุนจับจังหวะลงทุนเพื่อทำกำไร พร้อมชูแอปพลิเคชัน "GOLD NOW” แพลตฟอร์ม ซื้อ ขาย ออมทองคำ ผ่านออนไลน์ โชว์จุดแข็ง เปิดบัญชีง่าย ขายแล้วรับเงินทันที

การลงทุนในปี 2565 เผชิญกับอัตราเงินเฟ้อทั่วโลกปรับตัวสูงขึ้น จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และผลพวงจากสงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครน ยิ่งเป็นตัวเร่งให้อัตราเงินเฟ้อสูงขึ้น จากราคาน้ำมันดิบพุ่งทะลุ 120 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ทำให้นักลงทุนปรับพอร์ตโดยเทขายสินทรัพย์เสี่ยง แล้วหันไปลงทุนสินทรัพย์ปลอดภัย “ทองคำ” ทำให้ราคาพุ่งแตะ 2,000 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และราคาทองคำในประเทศ ทะลุ 30,000 บาท โดยราคาตอนนี้จะอยู่ในช่วงประมาณ 29,000-30,000 บาท

สำหรับทิศทางราคาทองคำในปี 2565 จะเป็นทิศทางไหนนั้น คุณ ธนรัชต์ พสวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง” ให้สัมภาษณ์กับ “กรุงเทพธุรกิจ” ว่า จากปัจจัยสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน ยังใช้วิธีทางการทหารมากขึ้น ส่งผลต่อราคาทองคำในระยะสั้นปรับตัวเพิ่มขึ้นเกิน1,980 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้ แต่หากรัสเซียและยูเครนสามารถที่จะเจรจากันได้ หรือสงครามยุติ จะทำให้ราคาทองคำปรับตัวลดลงอย่างรวดเร็ว

“ฮั่วเซ่งเฮง” ชี้แนวโน้ม “ราคาทองคำ” ปี 65 ขาขึ้น แนะจับจังหวะทำกำไร ชูแอปฯ GOLD NOW เทรดง่าย ขายรับเงินทันที

อย่างไรก็ตาม หากตัดปัจจัยเรื่องสงครามออกไป ยังมีมุมมองเชิงบวกต่อราคาทองคำในปีนี้ เพราะเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับที่สูงในปีนี้จะส่งผลบวกต่อราคาทองคำ 

นอกจากปัจจัยเรื่องสงครามที่จะมีผลต่อราคาทองคำในระยะสั้นแล้ว ประเด็นที่จะต้องติดตามคือ การประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 15-16 มี.ค. 2565 ซึ่งหากเฟดขึ้นดอกเบี้ย จะกดดันให้ราคาทองปรับตัวลดลงได้ โดยเป็นโอกาสที่ดีของนักลงทุนในปีนี้ เพราะการที่เฟดประกาศขึ้นดอกเบี้ยในแต่ละครั้ง ทำให้ราคาทองคำย่อตัวลงมานั้น นักลงทุนสามารถกลับเข้าไปซื้อได้

จึงเป็นจังหวะที่นักลงทุนจะทำกำไรทองคำได้หลายๆ รอบ แต่ต้องจับจังหวะในการลงทุน โดยมองกรอบราคาทองคำในปีนี้จะอยู่ที่ระดับ 1,780-2,000 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หากเป็นเงินบาทอยู่ที่ 28,000 -30,000 บาทต่อบาททองคำ

สำหรับการลงทุนในทองคำขณะนี้ เนื่องจาก ราคาทองคำ ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอยู่ระดับสูงแล้ว ไม่แนะนำให้นักลงทุนเข้าไปลงทุนทันที แต่ควรรอจังหวะเมื่อราคาทองคำอ่อนตัว เพราะราคาทองคำมีโอกาสปรับตัวขึ้น จากอัตราเงินเฟ้อที่ยังอยู่ระดับสูง ทำให้นักลงทุนมีโอกาสทำกำไรได้

ข้อดีของทองคำคือ เป็นสินทรัพย์ปลอดภัยที่ตอบโจทย์ในช่วงเงินเฟ้อ และสถานการณ์ความไม่แน่นอน อย่างช่วงที่เกิดสงคราม เรามีมุมมองเชิงบวกต่อราคาทองคำในปีนี้ แต่ก็มีโอกาสปรับตัวลงได้เมื่อเฟดขึ้นดอกเบี้ยต้องจับจังหวะลงทุนเพื่อทำกำไรได้” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง กล่าว

พร้อมเปิดเผยเพิ่มเติมว่า เพื่อความสะดวกในการลงทุนทองคำ ทาง “ฮั่วเซ่งเฮง” ได้พัฒนาแอปพลิเคชันตัวใหม่ คือ “GOLD NOW” แพลตฟอร์มซื้อ ขาย ออมทองคำ ผ่านออนไลน์ โดยซื้อ-ขายทองขั้นต่ำ 5 บาท ส่วนการออมทอง (ออม NOW) เริ่มต้นเพียง 1,000 บาท

“ฮั่วเซ่งเฮง” ชี้แนวโน้ม “ราคาทองคำ” ปี 65 ขาขึ้น แนะจับจังหวะทำกำไร ชูแอปฯ GOLD NOW เทรดง่าย ขายรับเงินทันที

สำหรับจุดเด่นของ GOLD NOW เมื่อเทียบกับแอปพลิเคชันซื้อ-ขายทองคำอื่นๆ เป็นเรื่องของการเปิดบัญชีที่สะดวก สามารถกรอกเอกสาร ทำยืนยันตัวตน e-KYC บนแอปฯ ได้เลย และผูกบัญชีธนาคารอัตโนมัติ เปิดบัญชีเสร็จภายใน 1-2 นาที และสามารถซื้อ-ขายได้ทันที

และอีกจุดเด่นที่สำคัญคือ การชำระเงิน โดยเมื่อขายทองคำแล้วสามารถรับเงินได้ทันที แม้เป็นช่วงเวลาที่ร้านทอง หรือธนาคารปิดทำการแล้ว เป็นการเพิ่มโอกาสในการลงทุน เพราะนักลงทุนสามารถนำเงินที่ได้จากการขายแล้ว สามารถนำมาลงทุนต่อได้เมื่อราคาทองมีการปรับตัวลงรวมถึงในการซื้อ-ขาย ลูกค้าไม่ต้องวางหลักประกัน ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าขายแล้วจะรับเป็นเงินสด หรือจะรับเป็นทองคำ

นอกจากนี้แอปฯ GOLD NOW ยังช่วยให้ ฮั่วเซ่งเฮง สามารถเข้าถึงและให้บริการแก่ลูกค้าในต่างจังหวัดได้ทั่วประเทศ ซึ่งปัจจุบันลูกค้าต่างจังหวัดมีสัดส่วนมากกว่าในกทม.ซึ่งจะสะท้อนให้เห็นว่าคนต่างจัดหวัด จากที่เคยสนใจในเรื่องออมทองเปลี่ยนมาสนใจในเรื่องการลงทุนทองคำมากขึ้น

ความตั้งใจในการพัฒนาแอปฯ GOLD NOW เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในช่วงโควิดระบาด เพราะเราไม่อยากให้คนมาต่อแถวเพื่อซื้อ หรือขายทองคำ เพื่อให้ลูกค้าสามารถส่งคำสั่งซื้อ-ขายทองคำผ่านออนไลน์ได้ และเราพยายามปิดปัญหาที่เคยมีในทุกๆแอปเทรดทองคำในประเทศ เพื่อให้คนใช้งานรู้สึกว่าใช้ง่าย ใช้สะดวก ปลอดภัย รวดเร็ว ซึ่งจะเป็นเครื่องมือที่ดี ของนักลงทุนในการซื้อ-ขายทองคำในยุคปัจจุบัน

สำหรับแผนงานในอนาคต คุณ ธนรัชต์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีแผนจะพัฒนาแอป GOLD NOW ให้มีฟีเจอร์ใหม่มากขึ้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรเพื่อให้นักลงทุนสามารถปรับเปลี่ยนระหว่างสินทรัพย์ เช่น หุ้น คริปโท ฯลฯ ในแอปฯ นี้ได้ รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจากับธนาคารพาณิชย์รายอื่นๆ เพื่อจะมาให้บริการชำระเงิน จากปัจจุบันที่มีอยู่ 3 ธนาคารคือ ไทยพาณิชย์ กสิกรไทย และกรุงเทพ

ในส่วนของการซื้อ-ขายทองคำซึ่งในปัจจุบันเปิดให้ลงทุนขั้นต่ำทองคำ 5 บาท ก็อาจจะลดให้ต่ำกว่า 5 บาท ได้ เมื่อนักลงทุนมีความรู้ความเข้าใจ โดยตามแผนงานทั้งหมดนี้ล้วนเดินอยู่บนหัวใจสำคัญคือ เพื่อให้แอปฯ GOLD NOW เป็นทางเลือกการลงทุนที่ครบเครื่อง ให้ลูกค้ามีความสะดวกสบายในการลงทุน