ไม่แคร์ค่าแก๊ส! ขนมไข่ 'เตาถ่าน' ออเดอร์ทะลัก

ขนมไข่เตาถ่านตำนานความอร่อยเจ้าแรกของเมืองสงขลา ร้านเลิศเบเกอรี่เจ้าเก่า ไม่ได้รับผลกระทบจากการที่แก๊สหุงต้มจะปรับราคาขึ้นในวันที่ 1 เมษายนนี้ เนื่องจากทางร้านใช้เตาถ่านในการทำขนมไข่มานานกว่า 66ปี ที่เป็นทั้งของฝากของขวัญทั้งคนในพื้นที่และต่างจังหวัด

ร้านเลิศเบเกอรี่ขนมไข่เตาถ่าน ที่เป็นร้านรถเข็นขายอยู่ที่ริมถนนนครใน ด้านหน้าตลาดทรัพย์สินพลาซ่า เขตเทศบาลนครสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา และเป็นร้านขนมไข่เตาถ่านตำนานความอร่อยคู่เมืองสงขลามากกว่า 66 ปีเป็นต้นตำรับขนมไข่เตาถ่านเจ้าแรกของเมืองสงขลาที่เป็นทั้งของฝากของขวัญทั้งคนในพื้นที่และต่างจังหวัด เปิดขายทุกวัน ทำกันสดๆอยู่ริมถนนนครใน โดยคุณวุฒิชาติ เลิศเชาวลิต อายุ 63 ปี ซึ่งสืบทอดการทำขนมไข่เตาถ่านมาจากคุณพ่อเป็นรุ่นที่สอง

สำหรับจุดเด่นและจุดขายคือใช้ถ่านที่สั่งตรงมาจากประเทศพม่าเป็นถ่านไม้โกงกางในการอบขนมไข่ ซึ่งจะให้ความร้อนได้ดีและร้อนนาน ทำให้ขนมไข่ฟูนุ่มเท่ากันหมด ยังคงขายในราคาเดิมถุงละ 50 บาท มี 25 ลูกและแบบใส่กล่องกล่องละ 110 บาท มี 50 ลูก

สำหรับในวันที่ 1 เมษายน 2565 นี้ ที่ทางรัฐบาลจะประกาศปรับขึ้นราคาแก๊สหุงต้มทางร้านเบเกอรี่ขนมไข่เตาถ่าน ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด เนื่องจากทางร้านใช้เตาถ่านไม่ได้ใช้แก๊สในการทำขนมไข่ มานานกว่า 66 ปีแล้วและก็จะยังคงใช้ตลอดไป

อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้เป็นช่วงโควิดโอมิครอน ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วในจังหวัดสงขลา แต่ทางร้านเลิศเบเกอรี่ ขนมไข่เตาถ่าน ก็ยังมีลูกค้ามาอุดหนุนอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย ทั้งการสั่งทางออนไลน์ ทั้งทางโทรศัพท์และแวะเวียนเข้ามาซื้อที่ร้านตลอดเวลา บางครั้งทำแทบไม่ทัน ถือว่า ร้านเลิศเบเกอรี่ขนมไข่เตาถ่านเป็นอีก 1 ร้าน ที่ไม่ได้รับผลกระทบจากการปรับราคาแก๊สขึ้นในวันที่ 1 เมษายนนี้แต่อย่างใด ยังคงขายราคาปกติอยู่เช่นเดิม