Sideways Up เก็งกำไร CRC CENTEL EA (23 มี.ค. 65)

Sideways Up เก็งกำไร CRC CENTEL EA (23 มี.ค. 65)

คาดดัชนีฯ Sideways Up แนวต้าน 1,685 จุด / 1,700 จุด แนวรับ 1,669 จุด / 1,660 จุด แนะนำ เก็งกำไร CRC CENTEL EA ทางเทคนิค ดัชนีฯ เริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัวในระยะสั้น และมีโอกาสขึ้นทดสอบขอบบนของ Donwtrend Channel บริเวณ 1,685 จุด

หากสามารถปิดเหนือจุดดังกล่าว จะถือเป็นสัญญาณซื้อทางเทคนิครอบใหม่ โดยมีแนวต้านถัดไปบริเวณ 1,700 จุด ไฮไลท์วันนี้ จับตาตัวเลขนำเข้า-ส่งออกประจำเดือน ก.พ. ของไทย และตัวเลข เงินเฟ้อของ UK

 

กลยุทธ์ลงทุน แนะนำ

      +KTZ Portfolio: Mid-Small Cap แนะนำ AH AJ DOD M MC TWPC UTP XO SNC (แนะนำซื้อ BGC) / Big Cap แนะนำ GULF CRC AWC BEC TCAP CENTEL BH ADVANC AOT DTAC COM7 MINT KTB PLANB

      +/-Earnings Revisions: +ECL TKN PTTEP BEC SINGER EA; –KISS DEMCO NCAP SENA TPIPP

      +Commodity Play (หำกสงครามยืดเยื้อ) PTTEP BANPU KSL CPI TWPC PTT INOX; TOP ESSO IRPC BCP (Stock Gain)

      +EV: งาน Motor Show เริ่มต้นวันที่ 23 มี.ค. - 3 เม.ย. คาดมีเม็ดเงินกว่า 3 หมื่นล้านบาท โดยเฉพาะการจองซื้อรถยนต์ EV ที่ได้ประโยชน์ด้านราคาจากรัฐ: +GPI TTB AH SAT NEX EA OR FORTH

 

ปัจจัยบวก

        Fund Flow: นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิในตลาดหุ้นวานนี้ที่ 3,621.40 ล้านบาท เช่นเดียวกับตลาด TFEX ซึ่งมีการ Long สุทธิใน SET50 Index Futures 1,123 สัญญา

       Thailand: ครม. อนุมัติมาตรการช่วยเหลือค่าครองชีพจากปัญหาราคาพลังงานช่วง เดือน พ.ค. - ก.ค. 2022 ลดราคาก๊าซหุงต้ม น้ำมัน ค่าไฟ ลดเงินสมทบประกันสังคม ซึ่งจะส่งผลดีต่อกำลังซื้อในภาพรวม

 

 

 

ปัจจัยลบ

      Russia: ยุโรปกำลังพิจารณามาตรการคว่ำบาตรภาคพลังงานรัสเซียเพิ่มเติม เพื่อเป็นตอบโต้การรุกรานของยูเครน โดยจะมีการหารือกับประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในวันที่ 24 มี.ค. นี้ ซึ่งหากมีมาตรการคว่ำบาตรที่รุนแรงขึ้น จะเป็นปัจจัยหนุนให้ราคาพลังงานปรับตัวสูงขึ้น และเป็น Downside สำหรับตลาดสินทรัพย์เสี่ยง จากความกังวล ด้านเงินเฟ้อที่มีแนวโน้มเร่งตัวขึ้น

 

ประเด็นสำคัญ

         - XD Effect วันนี้มีผลต่อดัชนีฯ -0.22 จุด นำโดย RCL NTV

         - Opportunity Day วันนี้ THANA AIMIRT WINMED SCN KK GRAMMY

         - ไทย: ตัวเลขนำเข้าส่งออกเดือน ก.พ. โดย BB Consensus คาดตัวเลขส่งออกขยายตัว +10.40% และการนำเข้าขยายตัว +19.00% ขณะที่ดุลการค้าขาดดุล -USD1,405mn

         - UK: ตัวเลขเงินเฟ้อ เดือน ก.พ. โดย Consensus คาดอยู่ที่ 5.9% เร่งตัวขึ้นจากเดือนก่อนหน้าที่ 5.5%

 

Global Market Summary: วันทำการที่ผ่านมา

+ ตลาดหุ้นไทย ปิดบวก: ดัชนีฯ แกว่งตัวในกรอบ 1671 -1679 จุด ก่อนจะปิดตลาดที่ 1,677.87 จุด +4 จุด วอลุ่มซื้อขาย 8.1 หมื่นล้านบาท นำบวกโดยกลุ่มพลังงานและสาธารณูปโภค +1.12% กลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ +1.09% กลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศ +1.08% กลุ่มปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์ +0.71% หุ้นบวก >4% EA JTS AIT TH SPRC INOX THANA BABA80 MONO DITTO BBIK PRECHA AF หุ้นลบ >4% WIN ECF CAZ TNPC TRITN CHOW

+ ตลาดหุ้นสหรัฐฯ และยุโรปปิดบวก: DJIA +0.74% S&P500 +1.13% NASDAQ +1.95% โดยได้รับแรงหนุนจากฟื้นตัวของหุ้นกลุ่มเทคฯ และหุ้น NIKE หลังจากรายงานกำไรดีกว่าคาด นอกจากนี้ ยังได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มธนาคาร หลังจาก Bond Yield 10 ปี สหรัฐฯ พุ่งแตะ 2.36% เช่นเดียวกับตลาดหุ้นยุโรป CAC40 +1.17% DAX +1.02% FTSE +0.46% ปิดบวกจากการปรับขึ้นของหุ้นกลุ่มธนาคาร

 

 

- น้ำมันดิบและทองคำปิดลบ: WTI -36 เซนต์ ปิดที่ USD111.76/บาร์เรล Brent -14 เซนต์ ปิดที่ USD115.48/บาร์เรล หลังมีรายงานว่าประเทศสมาชิก EU เสียงแตกเรื่องการคว่ำบาตรน้ำมันจากรัสเซีย โดยเฉพาะเยอรมนี ซึ่งต้องพึ่งพาพลังงานจากรัสเซียอย่างมาก ส่วนราคาทองคำ –USD 8.0 ปิดที่ USD1,921.50/ออนซ์ ได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ หลังจากประธานเฟด กล่าวว่า อัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ อยู่ในระดับที่สูงเกินไป และเฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากกว่า 0.25% เพื่อสกัดเงินเฟ้อ

 

ประเด็นสำคัญ

+/- Japan: รัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม ท่ามกลางความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจและในตลาดการเงินที่เกิดขึ้น จากวิกฤติยูเครน ขณะที่รัฐสภาญี่ปุ่นได้อนุมัติงบประมาณแผ่นดิน สำหรับปีงบประมาณ 2022 เป็นวงเงิน 9 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์

+/- Thailand: รองผู้ว่าการธปท. ด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน เปิดเผยว่า ระบบธนาคารพาณิชย์ยังแข็งแกร่งเพียงพอที่จะรองรับความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนสูงในอนาคต แม้บริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือ S&P ได้ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของธนาคารพาณิชย์ไทย 4 แห่ง และคงความน่าเชื่อถือไว้ 2 แห่ง ด้วยมีมุมมองว่าหนี้ครัวเรือนของไทยเพิ่มสูงขึ้น

+/- USA: โกลด์แมน แซคส์ คาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 0.50% ในการประชุมเดือน พ.ค. และเดือน มิ.ย. หลังจากที่นายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานเฟด ส่งสัญญาณว่าเฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากกว่า 0.25% เพื่อสกัดเงินเฟ้อ

 

กลยุทธ์การลงทุน แนะนา Trading Buy (โดยมีจุดขายตัดขาดทุน 3%)

หุ้นแนะนำรายสัปดาห์ : PTTEP PSL NEX

หุ้นแนะนำเก็งกำไร: CRC CENTEL EA

Derivatives: ถือสถานะ Long S50H22 รอทำกำไรตามเป้า (ติดตามรายละเอียดเพิ่มใน KTZ-D Report)