แม่ค้า 'ข้าวโพดปิ้ง' ไอเดียเก๋ คิดสูตรทาเนยใส่ท๊อปปิ้ง

แม่ค้าขายข้าวโพดปิ้ง ไอเดียเก๋ คิดสูตรทาเนยใส่ท๊อปปิ้ง หลากหลายรสชาติ เพื่อดึงดูดลูกค้า มีรายได้วันละประมาณ 2,000-3,000 บาท

ที่ตลาดสดเทศบาลอู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี มีร้านขายข้าวโพดปิ้งห่อใบตองเป็นร้านเล็กๆใช้รถจักรยานยนต์ต่อพ่วงข้าง มีเตาย่างต่อยึดติดกับตัวรถไว้สำหรับปิ้งข้าวโพดขาย อยู่ที่หน้าศาลเจ้าพ่อพระยาจักร ข้าวโพดปิ้งของร้านนี้ไม่เหมือนใคร เพราะมีการนำกะทิ ซีด งาขาว  งาดำ  ผงสาหร่าย  ผงปาปริก้า  ผงบาร์บีคิว มาใส่เป็นท๊อปปิ้งเพิ่มความหอมหวาน และเพิ่มความอร่อยให้กับลูกค้า ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกท๊อปปิ้งได้ตามความต้องการอีกด้วย เรียกได้ว่าต่อยอดการขายข้าวโพดปิ้งดึงดูดลูกได้เป็นอย่างดี ทำให้ลูกค้าที่มาซื้อต้องสั่งจอง และต้องต่อแถวเข้าคิวรอซื้อกันเลยทีเดียวเนื่องจากข้าวโพดสุกไม่ทันคนซื้อ

สำหรับข้าวโพดปิ้งของร้านนี้ต้องปิ้งให้สุกพอดีไม่ให้ไหม้จนเกินไปแล้วนำเนยมาทาเมื่อปิ้งสุกพอดีแล้วก็จะนำมาชุบด้วยน้ำกะทิ หรือชุบน้ำเกลือ หรือคลุกท๊อปปิ้งต่างๆตามความต้องการของลูกค้า ข้าวโพดทุกฝักเมื่อปิ้งเสร็จแล้วจะห่อด้วยใบตองทุกฝัก ยกเว้นลูกค้าที่สั่งปิ้งใส้ชี้ดจะห่อด้วยกระดาษฟอยล์พร้อมแกะรับประทานได้ทันที  ซึ่งราคาข้าวโพดปิ้งร้านนี้ขายตามขนาดของฝักข้าวโพด  ซึ่งมีราคาตั้งแต่ฝักละ 15-20-25 บาท  หากโรยท๊อปปิ้งเพิ่ม ก็จะต้องเพิ่มเงินอีกเพียง 5 บาทเท่านั้น

คุณอรทัย  ลือดัง  อายุ 40 ปี  แม่ค้าขายข้าวโพดย่าง ห่อใบตอง เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยประกอบอาชีพมาหลายอย่าง และก่อนที่จะมาขายข้าวโพดปิ้ง ก็ได้ขายไก่เขย่า เฟรนฟายด์เขย่า คลุกผงต่างๆในโรงเรียน พอโควิด19 มาทำให้โรงเรียนต้องปิด ตนเองเลยไม่มีที่ขาย จึงทดลองทำข้าวโพดย่าง แล้วนำผงต่างๆมาทาให้ลูกทดลองทาน ซึ่งลูกๆบอกอร่อยดี จึงได้มาทดลองทำขาย ปรากฎว่าขายดีมีลูกค้ามาอุดหนุนเข้าแถวต่อคิวซื้อตั้งแต่วันแรก โดยข้าวโพดที่นำมาปิ้งขายตนจะคัดข้าวโพดที่สดใหม่ทุกวัน ซึ่งในแต่ละวัน จะใช้ ข้าวโพดมาย่างขายวันละ80-120 กิโลกรัม ทำให้ตนมีรายได้วันละประมาณ 2,000-3,000 บาท 

 

 โดยตนจะเริ่มเปิดขายตั้งแต่เวลา 12.00 น. - 18.00น. สำหรับลูกค้าที่สนใจอยากจะลองทานข้าวโพดปิ้งชุบน้ำกะทิซี้ด งาขาว  งาดำ  ผงสาหร่าย  ผงปาปริก้า  ผงบาร์บีคิว ห่อใบตอง สามารถติดต่อสั่งจองได้ที่ โทร 085-7963728 คุณอรทัย