เอาใจสายช้อปยุคนิวนอร์มอล "โลตัส" เปิดสาขาโฉมใหม่ สไตล์ Open Air Mall

เอาใจสายช้อปยุคนิวนอร์มอล "โลตัส" เปิดสาขาโฉมใหม่ สไตล์ Open Air Mall

ยุคโควิดทำพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน "โลตัส" ไม่หยุดพัฒนา ล่าสุดปรับห้างเป็นไฮเปอร์มาร์เก็ตโฉมใหม่ สไตล์ open air mall นำร่องสาขาเลียบคลอง 2 เป็นที่แรก มุ่งสู่การเป็น Smart Community Center ของผู้บริโภคย่านคลองสามวา

"โลตัส" ไม่หยุดพัฒนา มุ่งสู่การเป็น Smart Community Center ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้าทุกระดับ ดึงร้านแบรนด์ดังใหม่ๆ ร่วมเป็นพันธมิตร พร้อมเปิดพื้นที่แห่งโอกาสสำหรับ food truck และร้านค้ารายย่อย เข้าถึงกลุ่มลูกค้า เติมเต็มความเป็น Food Destination

กว่าสองปีที่โลกต้องเผชิญกับวิกฤติโควิด-19 การปรับศูนย์การค้าและพื้นที่เช่า เพื่อใส่ใจในด้านสุขภาพของผู้บริโภคที่มาช้อปปิ้งหรือทำกิจกรรมร่วมกันนอกบ้าน คือหนึ่งในเทรนด์ที่มีความสำคัญ ดังนั้น พื้นที่ที่อากาศถ่ายเทสะดวก จึงเป็นทางเลือกช่วยตอบโจทย์ลูกค้าทั้งในด้านความปลอดภัยและบรรยากาศที่ผ่อนคลาย

เอาใจสายช้อปยุคนิวนอร์มอล \"โลตัส\" เปิดสาขาโฉมใหม่ สไตล์ Open Air Mall

สอดรับกับเป้าหมายของ "โลตัส" ที่ปรับกลยุทธ์ แตกไลน์ไลฟ์สไตล์มากขึ้น หลังรีแบรนด์จากเทสโก้ โลตัส มาเป็น Lotus’s มุ่งสู่การเป็นห้างค้าปลีกในแนวคิดสมาร์ท ล่าสุดนำคอนเซ็ปต์ open air mall มาต่อยอด เปิดตัวไฮเปอร์มาร์เก็ตโฉมใหม่ นำร่องสาขาเลียบคลอง 2 (ดูพิกัด คลิก) ซึ่งเป็นสาขาใหญ่สาขาแรกที่เปิดในปี 2565 บนพื้นที่ขนาด 4,000 ตารางเมตร เสริฟความสดใหม่ และความหลากหลายของสินค้าอุปโภค บริโภคอย่างครบครัน พร้อมดึงผู้เช่ารายใหม่ๆ ทั้งรายเล็ก รายใหญ่ เข้ามาเป็นพันธมิตร เพิ่มความหลากหลายนอกเหนือจากแบรนด์ยอดนิยม

เอาใจสายช้อปยุคนิวนอร์มอล \"โลตัส\" เปิดสาขาโฉมใหม่ สไตล์ Open Air Mall

เบญจวรรณ อ่องศรี ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายศูนย์การค้าและพื้นที่เช่า โลตัส กล่าวว่า เป้าหมายของโลตัส คือการเป็น Smart Community Center ที่เป็นจุดศูนย์รวมสำหรับการใช้ชีวิตในแบบสมาร์ทของลูกค้า นอกเหนือจากการเป็นแหล่งช้อปปิ้งสินค้าคุณภาพสูงครบครัน ยังต้องเป็นพื้นที่สำหรับการทำกิจกรรมอื่นๆ ของลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นรับประทานอาหาร จับจ่ายใช้สอย ใช้บริการ รวมถึงเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ 

"ในยุคโควิดที่พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป เราได้นำคอนเซ็ปต์ open air mall มาต่อยอดสำหรับโลตัสสาขาเลียบคลอง 2 ซึ่งเป็นสาขานำร่องในรูปแบบนี้ นอกเหนือจากความแตกต่างด้านการออกแบบ และการจัดสรรพื้นที่ทั้ง outdoor และ indoor ในบรรยากาศที่ผ่อนคลายแล้ว ยังมีผู้เช่ารายใหม่ๆ มาเป็นพันธมิตร และเพิ่มความหลากหลายนอกเหนือจากแบรนด์ยอดนิยม อาทิ Bonchon และ Salad Factory ที่เปิดสาขาแรกในโลตัส" เบญจวรรณ กล่าว

เอาใจสายช้อปยุคนิวนอร์มอล \"โลตัส\" เปิดสาขาโฉมใหม่ สไตล์ Open Air Mall

นอกจากนั้น ยังให้ความสำคัญกับคนตัวเล็ก ด้วยการจัดกิจกรรม Food truck market เปิดพื้นที่ให้สามารถมาจำหน่ายอาหารนานาชนิด ในรูปแบบ food truck หรือร้านอาหารเคลื่อนที่ และกิจกรรม Artist market เปิดพื้นที่ให้ศิลปินท้องถิ่น แบรนด์ SME นำสินค้ามาจัดแสดง โดยสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันตลอดทั้งปี เพื่อสร้างสีสัน และเติมเต็มประสบการณ์การช้อปปิ้งของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาสสำหรับผู้ประกอบการ SME ในการเข้าถึงลูกค้า และขยายตลาดผ่านโลตัสด้วย

สำหรับจุดเด่นอื่นๆ ที่น่าสนใจของโลตัส สาขาเลียบคลอง 2 ยังเอาใจคนรักสัตว์ด้วย Pet-friendly zone ที่สามารถพาสัตว์เลี้ยงเข้ามาร่วมทำกิจกรรมกับเจ้าของได้, IT Zone รวมร้านค้าชั้นนำ จำหน่ายอุปกรณ์ IT และ gadget ครบครัน, จุดบริการรับชำระเงินด้วย e-money wallet และ true money wallet ตอบโจทย์สังคมไร้เงินสด ลดการสัมผัส รวมถึงร้านที่เปิดบริการตั้งแต่เช้า เช่น Flash coffee และร้านอาหารเปิดให้บริการจนถึงดึก พร้อมด้วยบริการ True 5G 

เอาใจสายช้อปยุคนิวนอร์มอล \"โลตัส\" เปิดสาขาโฉมใหม่ สไตล์ Open Air Mall

หลังจากนี้ โลตัสยังคงมุ่งมั่งพัฒนาศูนย์การค้าในอีกหลากหลายรูปแบบให้เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่ และไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่มีความต้องการหลากหลายมากขึ้น ทั้งสำหรับสาขาที่เปิดใหม่ และสาขาเดิมที่มีการปรับปรุง เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายของการเป็น Smart Community Center ซึ่งรวมถึงโลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ ที่อยู่ในระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง และคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้