XPG มองตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลปี 65 เติบโต รับนักลงทุน-ผู้กำกับพร้อม

XPG มองตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลปี 65 เติบโต รับนักลงทุน-ผู้กำกับพร้อม

"เอ็กซ์สปริง“ มีมุมมองต่อตลาด "สินทรัพย์ดิจิทัล" ปี 2565 "คึกคัก" ชี้ ”นักลงทุน -หน่วยงานกำกับ" พร้อม ช่วยหนุนตลาดเติบโต

“หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ” จัดงานสัมมนา “Digital Asset โอกาสและความเสี่ยง” ในช่วงเสวนา “เปิดโอกาสลงทุนยุค 3.0 พอร์ตโตเท่าตัว” ผู้ประกอบธุรกิจด้านสินทรัพย์ดิจิทัลมาให้มุมมองทิศทางตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset) ปี 2565 

นางสาววรางคณา อัครสถาพร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ XPG เปิดเผยว่า ตลาด “Digital Asset” หรือ “สินทรัพย์ดิจิทัล”ในปี 2565 ถือว่าเป็นปีที่ดีของการลงทุน เนื่องจาก พร้อมในการลงทุนของนักลงทุนและหน่วยงานกำกับ  เพราะ ในช่วงที่ผ่านมา คนอาจจะไม่เข้าใจการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลมากนัก แต่ในปีที่แล้วเชื่อว่าเป็นปีที่ทุกคนหันมาสนใจจำนวนมากไม่ใช่แค่บริษัทเท่านั้น แต่สถาบันใหญ่ๆ ก็เริ่มหันมาพูดเรื่องนี้ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล

รวมไปถึง “ผู้กำกับดูแล”ที่เข้ามาดูในเรื่องของกฎเกณฑ์ต่างๆ ที่เชื่อว่าจะทำให้ตลาดมีความพร้อมมาก ซึ่งเมื่อหน่วยงานกำกับและนักลงทุนพร้อมในการลงทุน ก็จะทำให้ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลเติบโต ซึ่งในมุมของผู้ให้บริการมองว่าเป็นจังหวะที่ดี ส่วนในมุมของนักลงทุนจะมีทางเลือกมากขึ้น ดังนั้น ในฐานะผู้ให้บริการก็ต้องพยายามพัฒนาและให้บริการที่ดีที่สุด เราเชื่อว่าคู่แข่ง (ผู้ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัล) ต่างๆ ต้องพยายามพัฒนาแพลตฟอร์มและสินค้าที่ออกมาให้ดีที่สุด

ทั้งนี้ XPG อยู่ระหว่างการขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Fund Manager) เพื่อให้บริหารจัดการเงินลงทุนให้แก่นักลงทุนที่สนใจลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล แต่ไม่มีเวลา หรือ ไม่มีความรู้เรื่องนี้  ส่วนใบอนุญาต

ผู้ค้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Dealer) และ นายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker)ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แล้ว คาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ในไตรมาส2ปี 2565  ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถนำเสนอโอกาสการลงทุนในกองทุนรูปแบบอื่นๆ แก่นักลงทุนและประชาชนทั่วไปภายในประเทศได้